K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 4 2018

Đánh giá công lao của Quang Trung đối với sự nghiệp giữ nước chống ngoại xâm và xây dựng đất nước.
- Lật đổ chính quyền Trịnh – Nguyễn, thống nhất đất nước.
- Đánh tan quân xâm lược Xiêm - Thanh
- Viết tiếp trang sử vẻ vang về ý chí tự cường, chống ngoại xâm của dân tộc.
- Phục hồi kinh tế đất nước, ổn định trật tự xã hội, phát triển nền văn hóa dân tộc, tăng cường quốc phòng và ngoại giao bảo vệ đất nước....

16 tháng 4 2018

Là người góp công chính trong việc đánh đổ các thế lực phong kiến thống trị: Nguyễn, Trịnh, Lê.

- Đánh tan cuộc xâm lược của quân Xiêm ở Gia Định.

- Đánh tan cuộc xâm lược của 29 vạn quân Thanh, bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc.

- Góp phần tạo điều kiện cơ bản cho việc thống nhất lại đất nước sau gần 200 năm bị chia cắt.

- Đề ra những chính sách tiến bộ về kinh tế, văn hoá, giáo dục….

18 tháng 4 2018

 Xã hội ngày càng phát triển thì giáo dục lại càng được coi trọng và đặt lên vị trí hàng đầu. Tuy nhiên, trong môi trường giáo dục hiện nay, bên cạnh những hiện tượng tiêu cực xảy ra như nói tục chửi bậy, quay cóp bài, bạo lực học đường...thì hiện tượng nói chuyện riêng trong giờ học của học sinh đã và đang trở thành mối quan tâm "đau đầu, nhức óc" hằng ngày của những nhà giáo dục tâm huyết.

   Nói chuyện riêng trong giờ học là việc trao đổi, bàn tán những câu chuyện ngoài lề trong cuộc sống, ngoài nội dung bài giảng mà học sinh đem lại bằng rất nhiều những hình thức khác nhau như truyền thư tay, trực tiếp nói bằng miệng hoặc thậm chí là tự độc thoại một mình... Đây là một hành vi xấu, tiêu cực xuất hiện trong môi trường học tập vì nó có tác hại rất lớn tới bản thân học sinh và người dạy, mở rộng ra là thành tích thi đua của tập thể nhà trường, tương lai của đất nước. Cho nên, các nhà giáo tâm huyết luôn tích cực tìm ra đủ mọi cách để có thể loại bỏ hiện tượng này nhưng đến bây giờ nó vẫn trở thành một hiện tượng rất đáng quan ngại vì chưa có giải pháp hiệu quả.

   Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên. Đó trước hết là do ý thức học tập của học sinh còn kém, chưa đề cao việc học nên chưa chú trọng vào việc nghe giảng, thu nạp kiến thức. Tâm lí của các em ở mỗi lứa tuổi khác nhau và càng lên lớp cao hơn thì cái tôi của các em càng lớn. Các em có đủ mọi chuyện bên ngoài xã hội tác động vào nên không làm chủ được suy nghĩ, hành động của bản thân và tìm mọi cách để có thể giải tỏa ở mọi lúc, mọi nơi, ngay cả trong giờ học. Thậm chí còn do tính tò mò, tắt mắt, muốn hiểu chuyện người khác nên các em cảm thấy nội dung kiến thức bài học mới trên lớp không đủ hấp dẫn. Vì thế, một đòi hỏi tất yếu đặt ra là năng lực bản thân người dạy có đủ để lôi cuốn, hấp dẫn, kích thích sự tìm hiểu bài học của học sinh hay không?. Đồng thời, việc nói chuyện riêng của học sinh còn do chương trình học tập của các cấp học còn quá nặng về kiến thức hàn lâm, ít có sự tương tác với ứng dụng thực tiễn bên ngoài nên vô hình chung dẫn tới tình trạng chán học, không có hứng thú học là điều dễ hiểu.

   Hậu quả của việc nói chuyện riêng trong giờ học là người học không theo kịp được kiến thức mà thầy cô giáo giảng, dẫn tới tình trạng không hiểu bài và không làm bài tập được, ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả thi cử, học tập của các em. Nếu để tình trạng đó tiếp diễn thì việc chán học, bỏ học rồi sa vào các tệ nạn như nghiện game, cờ bạc, rượu chè... là không thể tránh khỏi. Và tất nhiên, đất nước không những không thể phát triển mà bản thân họ còn trở thành gánh nặng cho gia đình, cho xã hội. Bản thân những cá nhân nói chuyện riêng ấy còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới các bạn trong lớp và bài giảng của thầy cô giáo. Các bạn xung quanh thì không tập trung học được, các thầy cô giáo thì không thể hoàn thành tốt bài giảng tâm huyết muốn gửi tới học trò của mình. Vì thế, nói chuyện riêng là một hành vi ích kỉ, bất lịch sự, thiếu tôn trọng mọi người...

   Vậy, để có thể loại bỏ hiện tượng nói chuyện riêng này ra khỏi môi trường giáo dục, bản thân học sinh cần tự ý thức trong hoạt động giao tiếp của mình. Cần chia sẻ đúng lúc, đúng chỗ mà không ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Hơn nữa, người học cũng cần xác định cho mình phương pháp học tập hiệu quả, tập trung nghe giảng trên lớp, không làm việc và nói chuyện riêng trong giờ học. Đồng thời bản thân các thầy cô giáo cần nâng cao kĩ năng, phương pháp dạy học tích cực, kết hợp với nhà trường đề ra các qui định để xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm. Các em học sinh cần tích cực phê phán những hành vi, thói quen tiêu cực trong môi trường giáo dục, trong đó có hành vi nói chuyện riêng.

   Tóm lại, hành vi nói chuyện riêng trong giờ học là một việc làm xấu, không những không đem lại lợi ích cho bản thân mà còn gây mất trật tự, ảnh hưởng không tốt tới mọi người xung quanh. Vì thế, các em học sinh hãy góp sức loại bỏ một trong những thói xấu này để môi trường giáo dục trở nên tốt đẹp hơn.

18 tháng 4 2018

2 hoc tap tot lao dong tot nghia la hoc phai cham chi 

16 tháng 4 2018

Bộ thú huyệt. 
* Đại diện: Thú mỏ vịt 
* Đặc điểm: 
Mỏ giống mỏ vịt, chân có màng bơi. 
Bộ lông mao dày, không thấm nước. 
Đẻ trứng, thú mẹ chưa có núm vú, con sơ sinh liếm sữa do thú mẹ tiết ra.

16 tháng 4 2018

. Bộ thú huyệt. 
* Đại diện: Thú mỏ vịt 
* Đặc điểm: 
Mỏ giống mỏ vịt, chân có màng bơi. 
Bộ lông mao dày, không thấm nước. 
Đẻ trứng, thú mẹ chưa có núm vú, con sơ sinh liếm sữa do thú mẹ tiết ra.

16 tháng 4 2018

a) 

Khi chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình, rất dễ dàng để nhận ra mọi việc đều đến rồi đi. Niềm vui, nỗi đau, sự khen ngợi, chê trách, khó khăn, dễ dàng, thành đạt, thất bại và bao nhiêu điều khác nữa.

Tình người là những tình cảm đẹp đẽ của con người, gắn kết những trái tim. Nó có thể là tình cảm lứa đôi, tình cảm gia đình, bè bạn, và cao hơn cả là tình người nói chung. Đó có thể là những tình cảm bình dị nhất, gần gũi nhất từ sự quan tâm, chăm sóc nhau trong cuộc sống đến những tình cảm lớn lao hơn mang tính giai cấp, cộng đồng.

b)

Vị tha có nghĩa là sống vì người khác, không ích kỷ, không vì riêng mình, không mưu lợi cá nhân. Lòng vị tha là sự hy sinh một điều gì cho ai đó không phải là bản thân mình (ví dụ hy sinh thời gian, tiền bạc, của cải) mà không kỳ vọng sẽ được ghi nhận hay sự đền đáp hoặc lợi ích dù là trực tiếp, hay gián tiếp từ phía người nhận hoặc cộng đồng.

c)

Hi sinh là thước đo đánh giá phẩm chất của con người. Hi sinh không phải chịu thiệt vì mục đích cá nhân mà phải biết vì tập thể quê hương đất nước thì việc hi sinh mới có ý nghĩa. Hi sinh rèn luyện cho chúng ta đức tính dũng cảm, biết vượt qua những khó khăn rào cản trong cuộc sống chúng ta. Người có lòng hi sinh luôn được mọi người ghi nhớ công ơn đã góp phần đem lại cho đất nước phát triển. Người không có lòng hi sinh hay bị rụt rè, sợ sệt trước cái chết, không bản lĩnh thì làm chẳng ra hồn, những việc khó không muốn giải quyết. 

16 tháng 4 2018

Gương mặt của họ ít khi cười
Lúc nào, gương mặt của họ cũng có vẻ rất nghiêm túc. Họ không bao giờ cười, thậm chí không bao giờ thể hiện cảm xúc, mà chỉ lầm lầm lì lì, lạnh tanh như chẳng cần ai. Bạn biết tại sao không? Họ đang xét đoán và tìm hiểu người đối diện họ đấy. Thật ra, họ là một người rất thâm thúy. Mỗi khi có chuyện xảy ra thì họ sẽ là người xuất hiện đầu tiên. Thoạt đầu, khi mới tiếp xúc, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, nhưng ở gần khoảng một thời gian, bạn sẽ hiểu lòng tốt của họ thôi!

Không bao giờ họ trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác
Trờ thành gánh nặng của một ai đó là điều mà họ không bao giờ nghĩ tới. Lúc nào, họ cũng chủ động làm mọi thứ một mình, kể cả khi không có sự giúp đỡ. Nếu làm việc theo nhóm, họ cũng chủ động làm mà chẳng cần ai nhắc nhở. Đôi lúc, họ tạo cho bạn cảm giác thiếu sự gắn kết, nhưng có những người này trong đội thì công việc tính ra cũng sẽ trôi chảy hơn, vì ai cũng tự giác cả rồi.

Không bao giờ hứa hẹn 
Cuộc sống này có rất nhiều người hứa thật nhiều, thất hứa thì cũng thật nhiều, nhưng với họ thì tuyệt đối không. Thà là không hứa gì cả, nhưng âm thầm làm, còn hơn những người nói nhiều mà chẳng làm được bao nhiêu.

Không bao giờ làm hài lòng người khác
Những người “đáng ghét” này chẳng bao giờ tỏ ra làm hài lòng những yêu cầu của bạn. Vì họ tự biết bản thân mình chẳng đủ thời gian để làm việc đó. Nếu tính ra thì họ cũng tốt, vì có sao họ làm vậy, còn hơn những người luôn khiến bạn hài lòng ra mặt, nhưng bên trong họ nghĩ những điều xấu xa, và chỉ chờ cơ hội để hãm hại bạn.

Chỉ có một vài người bạn
Thay vì giao du với nhiều người thì họ chỉ tập trung vào một số mối quan hệ chất lượng. Ai làm gì thì họ mặc kệ, họ chỉ biết đến những người quan trọng trong cuộc đời mình. Trông thì có vẻ chẳng có gì là thân thiện, nhưng nếu bạn là người nằm trong danh sách những người quan trọng đó thì hẳn bạn sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Thà nói thật gây tổn thương, còn hơn nói dối để người khác chẳng thể khá lên được
Vì họ biết cái nào là tốt, cái nào là xấu nên khi có vấn đề xảy ra, mà lỗi lầm thuộc về bạn. Họ sẽ trực tiếp nói thẳng, hoặc quát mắng bạn. Có thể bạn sẽ rất tự ái, nhưng bạn biết không, người nào còn nói đến mình có nghĩa là người ta còn chú ý đến bạn , còn những người lúc nào cũng im lặng, và dù bạn sai cũng chẳng bao giờ nói gì, thì đó chính là người chẳng hề quan tâm đến bạn, tệ hơn chính là chẳng muốn bạn khá hơn.

----

Đọc xong bài này, bỗng nhiên, chị lại nhớ câu của ông bà ngày xưa, "đừng nhìn mặt mà bắt hình dong". Câu này quá chuần xác. Mới nhìn sơ bề ngoài thì không thể xác định họ là người như thế nào? Đến khi tiếp xúc nhiều thì chúng ta mới biết rõ. Bởi vậy, mai mốt, chị em thấy ai nghiêm nghị với mình, thì chớ có vội ghét người ta mà cứ từ từ suy xét một chút đã nhé. 

 

16 tháng 4 2018

Vì tính nết của họ và họ ko ý thức đc bản thân của mk, họ ích kỷ và sống vs 1 đạo đức giả tạo ( vs người xấu xa)

16 tháng 4 2018

nhớ đọc nội quy trước khi đăng bài nha bạn

16 tháng 4 2018

1)-Cung cấp thức ăn,phân bón.

-Cung cấp nông sản để xuất khẩu.

-Cung cấp thức ăn cho chăn nuôi

3)Vì thức ăn có hạn,không phải vô tận