Chứng tỏ rằng: 1+1=2 ai làm được nào
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
x^3+1/2x^2
x^2(x+1/2)=0
Suy ra : x^2=0 hoặc x+1/2=0
x=0 hoặc x=-1/2
x^3+1/2x^2
x^2(x+1/2)=0
Suy ra : x^2=0 hoặc x+1/2=0
x=0 hoặc x=-1/2
:3
Ta có :
\(\frac{11}{12}+\frac{11}{12.23}+\frac{11}{23.34}+...+\frac{11}{89.100}\)
\(=\)\(\frac{11}{12}+\frac{1}{12}-\frac{1}{23}+\frac{1}{23}-\frac{1}{34}+...+\frac{1}{89}-\frac{1}{100}\)
\(=\)\(\frac{11}{12}+\frac{1}{12}-\frac{1}{100}\)
\(=\)\(\frac{12}{12}-\frac{1}{100}\)
\(=\)\(1-\frac{1}{100}\)
\(=\)\(\frac{99}{100}\)
Vậy \(\frac{11}{12}+\frac{11}{12.23}+\frac{11}{23.34}+...+\frac{11}{89.100}\)
Chúc bạn học tốt ~
chắc bạn đánh thiếu đề
\(\frac{11}{1.12}+\frac{11}{12.13}+\frac{11}{23.34}+...+\frac{11}{89.100}\)
\(=1-\frac{1}{12}+\frac{1}{12}-\frac{1}{13}+\frac{1}{13}-...-\frac{1}{89}+\frac{1}{89}-\frac{1}{100}\)
\(=1-\frac{1}{100}=\frac{99}{100}\)
Số học sinh giỏi chiếm nhiều hơn
Vì số học sinh giỏi chiếm 3/5 số học sinh cả lớp
Số học sinh khá chiếm 1/5 số học sinh cả lớp
Có 3/5>1/5 nên số học sinh giỏi chiếm nhiều hơn số học sinh khá
Vậy số học sinh giỏi của lớp 6A nhiều hơn số học sinh khá
Đặt \(A=\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{10^2}\) ta có :
\(A< \frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{9.10}\)
\(A< \frac{1}{1}-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\)
\(A< 1-\frac{1}{10}=\frac{9}{10}< 1\)
\(\Rightarrow\)\(A< 1\) ( đpcm )
Vậy \(\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{10^2}< 1\)
Chúc bạn học tốt ~
ta có \(\frac{1}{2^2}< \frac{1}{1.2};\frac{1}{3^2}< \frac{1}{2.3};...;\frac{1}{10^2}< \frac{1}{9.10}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{10^2}< \frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+...+\frac{1}{9.10}\)
\(=1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-...-\frac{1}{9}+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\)
\(=1-\frac{1}{10}< 1\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{10^2}< 1\left(đpcm\right)\)
Ta có :
\(\frac{x-2}{27}=\frac{3}{x-2}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(x-2\right)\left(x-2\right)=3.27\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(x-2\right)^2=81\)
\(\Leftrightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x-2=\sqrt{81}\\x-2=-\sqrt{81}\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x-2=9\\x-2=-9\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x=11\\x=-7\end{cases}}\)
Vậy \(x=11\) hoặc \(x=-7\)
Chúc bạn học tốt ~
Câu 1:
Tổng các số hạng của tích đó là: 10*10*2+3 = 203 số hạng
=> Số tận cùng là tích của 203 chữ số 2 =2203=23.2200=8.(24)50=8.1650 = ...8.(...6) =...8
Vậy chữ số tận cùng của tích đó là 8
Câu 2:
a/ Tổng các số hạng của a56a9719 là: a+5+6+a+9+7+1+9=2a+37
Để chia hết cho 9 => 2a+37 chia hết cho 9 => 2a=8 => a=4
Số đã cho là: 45649719
b/ 21994=22.21992 = 4.(24)498 = 4.16498=4....(...6) = ...4
Chữ số tận cùng là 4
ta lấy máy tính mà tính sẽ ra đpcm
Ta lấy 1+1 sẽ có kết quả là 2