Hình vuông ABCD cạnh là 18cm
BM = MC
Ac x DM tại E
Tính SMCE
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh khá là:
40x45%=18 (học sinh)
Số học sinh trung bình là:
18x\(\frac{5}{6}\)=15 (học sinh)
Số học sinh giỏi là:
40-(18+15)=7 (học sinh)
ĐS: khá:18 học sinh
trung bình:15 học sinh
giỏi:7 học sinh
nếu chuyển 5 quyển ở ngăn A sang B thì số sách 2 ngăn bằng nhau nên số sách ngăn A hơn số sách ngăn B 2 quyển và nếu chuyển 7 quyển từ B sang A thì ngăn A gấp đôi ngăn B nên số sách ngăn B gấp 2 lần ngăn A
ta có sơ đồ
số sách ngăn A : |---| 5 quyển
số sách ngăn B : |---| |---|
số sách ngăn A là :
5: ( 2 - 1 ) x 1 = 5 quyển
số sách ngăn B là :
5+5 = 10 quyển
Đ/S :....
Bấm đúng cho mình nha
n là lẻ => lẻ2 + lẻ + 1 = số lẻ
n chẵn => chẵn2 +lẻ = số lẻ
=> n2 + n +1 không chia hết cho 4 với mọi n là STN
=10,5.4,8-2,4
=50,4-2,4
=48
=35,16-11,21+374,4
=23,95+374,4
=398,35
Ta co :
112=7.2.2.2.2
140=2.2.5.7
Có x là số mà 112 và 140 cũng chia hết
Ma :10 < x < 20
Suy ra : 2.7=14
Vay :x=14
Vì 112 chia hết cho x mà 140 cũng chia hết cho x.
=>x\(\in\)ƯC(112,140)
mà ƯCLN(112,140)=28
=>x\(\in\)Ư(28)={1,2,4,7,14,28}
Vì 10<x<20
=>x=14
Vậy x=14.
Bài làm :
Theo đề bài ta có : BM = MC
=>MC = \(\frac{1}{2}\)BC
Vì ABCD là hình vuông nên : AB = BC = CD = AD
=> MC = \(\frac{1}{2}\)AD
Như vậy : SAMC = \(\frac{1}{2}\)SACD (vì chiều cao bằng nhau AB = CD và đáy MC = \(\frac{1}{2}\)AD
Nếu hai tam giác này lấy đáy chung là AC thì chiều cao hạ từ D xuống đáy AC của tam giác ACD gấp đôi chiều cao hạ từ M xuống đáy AC của tam giác AMC . (1)
Hai tam giác MEC và DEC có chung đáy EC và Theo ( 1 ) chiều cao hạ từ D của tam giác DEC gấp đôi chiều cao hạ M của tam giác MEC
=> SMEC = \(\frac{1}{2}\)SDEC
=> SMEC = \(\frac{1}{3}\) SDMC
Độ dài đoạn MC là :18 : 2 = 9 ( cm )
Diện tích tam giác DMC là : 18 x 9 : 2 = 81 (cm2 )
Diện tích tam giác MEC là : 81 : 3 = 27 (cm2 )
Đáp số : 27 cm2