\((2.X - 5 )^2 - (-2)^2 = |-13|\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có: 3 = 3.1
15 = 3.5
35 = 5.7
63 = 7.9
99 = 9.11
Quy luật của dãy số trên là :hai số lẻ liên tiếp nhân với nhau.
Quy luật nó là tăng 2 đơn vị khi nhân
3 = 1 . 3
15 = 3 . 5
35 = 5 . 7
63 = 7 . 9
99 = 9 . 11
Chúc bạn học tốt
c) 0,1+0,2-0,3-0,4+0,5+0,6-0,7-0,8+0,9+0,10
=(0,1+0,2-0,3-0,4)+(0,5+0,6-0,7-0,8)+(0,9+0,1)
=-0,4+(-0,4)+1
=-0,8+1
=-0,2
ok rồi nha
6,25 . 1,25 . 2,4 . 0,8
= (6,25 . 2,4) . (1,25 . 0,8)
= 15 . 1
= 15
Các câu sau tương tự
Chúc bạn học tốt
từ 1 đến 9 có 9 chữ số
từ 10 đến 99 có : {99-10}:1+1=90->90x2=180{ch số } trang có 2 chữ số '
từ 100 đến 256 có : {256-100}:1+1=157-->157x3=471{ch số } trang có 3 chữ số
vậy từ 1 đến 256 có số ch số là : 471+180+9=660{tk mk nhé } vì mk mới là ng đúng
Từ trang 1 đến trang 9 có 9 số có 1 chữ số <=> 9 chữ số
Từ trang 10 đến trang 99 có (99-10):1+1=90 số có 2 chữ số <=> 90 x 2 = 180 chữ số
Số trang có 3 chữ số là:
256 - 100 = 156 (trang) <=> 156 x 3 = 468 chữ số
Vậy để viết hết cuốn sách, Nam đã sử dụng số chữ số là:
9 + 180 + 468 = 657 (chữ số)
B = ( 13 . 75 - 0,48 . 5 ) . ( \(\frac{42.75}{3}+2.9\)) . ( 1,8 . 5 - 0,9 . 10 )
B = ( 13 . 75 - 0,48 . 5 ) . ( \(\frac{42.75}{3}+2.9\) ) . ( 9 - 9 )
B = ( 13 . 75 - 0,48 . 5 ) . ( \(\frac{42.75}{3}+2.9\) ) . 0
B = 0
\(A=\left\{X\in N/k.k+1;K\in N;k\le13\right\}\)
A có 14 phần tử.
\(B=\left\{X\in N/x=k.\left(k+i\right):2;K\in N;k\le20\right\}\)
B có 21 phần tử
~HỌC TỐT~
\(\left(x-1\right)\left(3x+5\right)< 0\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x-1>0\\3x+5< 0\end{cases}}\) hoặc \(\hept{\begin{cases}x-1< 0\\3x+5>0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>1\\x< \frac{-5}{3}\end{cases}}\) (loại) hoặc \(\hept{\begin{cases}x< 1\\x>\frac{-5}{3}\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\frac{-5}{3}< x< 1\)
Vậy ....
Để (x—1) . (3x+5) <0
Thì x—1 <0 và 3x+5 >0
Hay x—1 > 0 và 3x+5 <0
Ta có:\(\hept{\begin{cases}x-1< 0\\3x+5>0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x< -1\\x>-2\end{cases}}\)
==> không tìm được số nguyên x thoã mãn đề bài
Ta lại có :
\(\hept{\begin{cases}x-1>0\\3x+5< 0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>-1\\x< -2\end{cases}}\)
==> không tìm được số nguyên x thoã mãn đề bài
Câu 1:
25 - 4.( -x - 1 ) + 3.(5x) = -x + 34
=> 25 + 4x + 4 + 15x = -x + 34
=> (25 + 4) + (4x + 15x) = -x + 34
=> 29 + 19x = -x + 34
=> 19x + x = 34 - 29
=> 20x = 5
=> x = \(\frac{1}{4}\)(T/m)
Vậy x =\(\frac{1}{4}\)
Câu 2:
Ta có: 11\(⋮\)2x - 1
=> 2x - 1 \(\in\)Ư(11) = \(\left\{\pm1;\pm11\right\}\)
=> 2x \(\in\){2; 0; 12; -10}
=> x \(\in\){1; 0; 6; -5} (T/m)
Vậy x \(\in\){1; 0; 6; -5}
Câu 3:
Ta có: x + 12 \(⋮\)x - 2
=> x - 2 + 14 \(⋮\) x - 2
Mà x - 2 \(⋮\) x - 2
=> 14 \(⋮\) x - 2
=> x - 2 \(\in\)Ư(14) = \(\left\{\pm1;\pm2;\pm7;\pm14\right\}\)
=> x \(\in\){3; 1; 4; 0; 9; -5; 16; -12} (T/m)
Vậy x \(\in\){3; 1; 4; 0; 9; -5; 16; -12}
Câu 4:
Ta có: 3x + 17 \(⋮\)x + 3
=> 3x + 9 + 8 \(⋮\)x + 3
=> 3(x + 3) + 8 \(⋮\)x + 3
Mà 3(x + 3) \(⋮\)x + 3
=> 8 \(⋮\)x + 3
=> x + 3\(\in\)Ư(8) =\(\left\{\pm1;\pm2;\pm4;\pm8\right\}\)
=> x \(\in\){ -2; -4; -1; -5; 1; -7; 5; -11} (T/m)
Vậy x \(\in\){ -2; -4; -1; -5; 1; -7; 5; -11}
C2:
11 chia hết cho 2x—1
==> 2x—1 € Ư(11)
==> 2x—1 € { 1;-1;11;-11}
Ta có:
TH1: 2x—1=1
2x=1+1
2x=2
x=2:2
x=1
TH2: 2x—1=—1
2x=-1+1
2x=0
x=0:2
x=0
TH3: 2x—1=11
2x=11+1
2x=12
x=12:2
x=6
TH4: 2x—1=-11
2x=-11+1
2x=—10
x=-10:2
x=—5
Vậy x€{1;0;6;—5}
C3: x+12 chia hết cho x—2
==> x—2+14 chia hết cho x—2
Vì x—2 chia hết cho x—2
Nên 14 chia hết cho x—2
==> x—2 € Ư(14)
==> x—2 €{ 1;-1;2;-2;7;-7;14;-14}
Ta có:
TH1: x—2=1
x=1+2
x=3
TH2: x—2=-1
x=-1+2
x=1
TH3: x—2=2
x=2+2’
x=4
TH4: x—2=—2
x=—2+2
x=0
TH5: x—2=7
x=7+ 2
x=9
TH6:x—2=—7
x=—7+ 2
x=—5
TH7: x—2=14
x=14+2
x=16
TH8: x—2=-14
x=-14+2
x=-12
Vậy x€{3;1;4;0;9;—5;16;-12}
\(6-n^2⋮n+5\)
\(\Rightarrow\left(6-n^2\right)+\left(n+5\right)^2⋮n+5\)
\(\Rightarrow\left(6-n^2\right)+\left(n^2+10n+25\right)⋮n+5\)
\(\Rightarrow10n+31⋮n+5\)
\(\Rightarrow10.\left(n+5\right)-19⋮n+5\)
\(\Rightarrow19⋮n+5\Rightarrow n+5\inƯ\left(19\right)=\left\{\pm1;\pm19\right\}\)
Lập bảng rồi lấy giá trị tìm đc thử lại là xong
Cho đs nè : \(n\in\left\{-4;-6;14;-24\right\}\)
Sau 1 hồi suy nghĩ cúi cùng đã ra kq đầu tiên lm ko ra xong tí phải tìm lại bạn để trả lời
:)) Mik ko bít đâu nha :
( 2x - 5 ) 2 - ( - 2 )2 = l - 13 l
( 2x - 5 ) 2 + 22 = 13
( 2x - 5 ) 2 = 13 - 22
( 2x - 5 ) 2 = 9
( 2x - 5 ) 2 = 32
2x - 5 = 3
2x = 3 + 5
2x = 8
x = 8 : 2
x = 4
Vậy x = 4
mong các bn trả lời nhanh 1 chút mk cần gấp lắm