Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ST1.3=ST2.2
=> ST1=2/3 St2
=> ST1=126.(3-2).2=256
ST2=126.(3-2).3=378
ST1:256
ST2:378
ne ban oi co le dau bai sai hay sao ay vi chi cong tru ko thoi thi ket qua ko= 200 dau Phung a!
1
ta có sơ đồ:
số bé: 1 phần; số lớn 1999 phần
số bé là: 199,8:(1999-1)=0,1
số lớn là: 0,1+199,8=199,9
đ/s:..
k mk nhé
1) gọi 2 số cần tìm là a và b.Có:a/b=1999 và a-b=199.8 hay a=1999b và a=199.8+b
1999b=199.8+b thì 1998b=199.8 vậy b=0.1 và a=199.9
2) gọi số cần tìm là x.Có:0.25*x+75=x/0.25-75
Hay:0.25*x+150=x/0.25
Vậy thì:x=0.0625*x+37.5=37.5:15/16=40
4) gọi 2 số cần tìm là a và b (a>b).Có:a-b=16.8 và a+1.4=3*(b+1.4)
Khi đó: a=3*b+2.8
Vậy thì:3*b+2.8-b=16.8 hay b=7 và a=23.8
3) nhờ bạn viết lại đề giùm tớ
dấu hiệu chia hết:
cho 2:các số có tận cùng là :0,2,4,6,8
cho 3:có tổng các chữ số chia hết cho 3
cho 4:2 chữ số tận cùng chia hết cho 4 thì chia hết cho 4
cho 5:có tận cùng là 0 hoặc 5
cho 6:các số chẵn chia hết cho 3 thì chia hết cho 6
cho 7:lấy chữ số đàu tiên nhân 3 trừ 7,được bao nhiêu lại nhân 3 trừ 7...cứ như vậy đến số cuối cùng.nếu kết quả chia hết cho 7 thì số đó chia hết cho 7.
cho 8:3 chữ số tận cùng chia hết cho 8
cho 9:tổng các chữ số chia hết cho 9
Bạn ấn vào fx rồi ấn vào choox có 2 hình như phân số : \(\frac{1}{2}\)
a) \(\frac{3}{2}-\frac{5}{6}:x=\frac{5}{15}-\frac{3}{15}\)
\(\Leftrightarrow\frac{3}{2}-\frac{5}{6}:x=\frac{2}{15}\)
\(\Leftrightarrow\frac{5}{6}:x=\frac{3}{2}-\frac{2}{15}\)
\(\Leftrightarrow\frac{5}{6}:x=\frac{41}{30}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{5}{6}:\frac{41}{30}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{25}{41}\)
b) \(x-\frac{6}{7}.\frac{14}{8}=\frac{1}{2}-\frac{2}{5}\)
\(\Leftrightarrow x-\frac{3}{2}=\frac{1}{10}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{1}{10}+\frac{3}{2}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{8}{5}\)
c) \(x:\frac{6}{5}+\frac{2}{3}=\frac{7}{3}\)
\(\Leftrightarrow x:\frac{6}{5}=\frac{7}{3}-\frac{2}{3}\)
\(\Leftrightarrow x:\frac{6}{5}=\frac{5}{3}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{5}{3}.\frac{6}{5}\)
\(\Leftrightarrow x=2\)
Gọi số cần tìm là a
a : 3 + 8 = a x 3 - 8
Một số cộng 8 hơn một số trừ 8 là:
8 + 8 = 16 (đơn vị)
a nhân 3 gấp a chia 3 số lần là:
3 x 3 = 9 (lần)
Hiệu số phần là:
9 - 1 = 8 (phần)
a chia 3 sẽ có giá trị là:
16 : 8 = 2
Vậy a là:
2 x 3 = 6
Cấp độ 1: Sử dụng một vài phép toán trong các phép cộng, trừ, nhân, chia.
Sử dụng 9 chữ số từ 1 đến 9 mỗi chữ số xuất hiện đúng một lần và một vài phép toán trong các phép toán cộng, trừ, nhân, chia (không dùng ký hiệu lũy thừa hay dấu ngoặc), để tạo ra kết quả đúng là 100.
Ví dụ: 1 + 2 +3 + 4 + 5 + 6 + 7 + 8 × 9 = 100.
Cấp độ 2: Sử dụng đầy đủ bốn phép toán cộng, trừ, nhân, chia.
Sử dụng 9 chữ số từ 1 đến 9 mỗi chữ số xuất hiện đúng một lần và đầy đủ bốn phép toán cộng, trừ, nhân, chia (không dùng ký hiệu lũy thừa hay dấu ngoặc), để ra kết quả đúng là 100.
Ví dụ: 8 × 5 : 2 + 9 × 4 + 7 × 6 + 3 – 1= 100
Cấp độ 3: Sử dụng mỗi phép toán cộng, trừ, nhân, chia đúng một lần.
Sử dụng 9 chữ số từ 1 đến 9 mỗi chữ số xuất hiện đúng một lần và bốn phép toán cộng, trừ, nhân, chia mỗi phép toán xuất hiện đúng một lần (không dùng ký hiệu lũy thừa hay dấu ngoặc), để ra kết quả đúng là 100.
Ví dụ: 1235 × 6 : 78 + 9 – 4 = 100
Cấp độ 4: Chèn các dấu cộng, trừ vào giữa các chữ số từ 1 đến 9.
Chèn một vài dấu cộng hoặc dấu trừ vào giữa các chữ số từ 1 đến 9 hoặc phía trước chữ số đầu tiên (số 1) để có tổng là 100. Tuy nhiên, bạn không được thay đổi thứ tự các chữ số.
Ví dụ: – 1 + 2 – 3 + 4 + 5 + 6 + 78 + 9 = 100.
Cách điền dấu – 1 có trong ví dụ không phù hợp với học sinh lớp 3. Bạn hãy tìm thêm 7 cách điền các dấu cộng hoặc trừ vào giữa các chữ số từ 1 đến 9 phù hợp với học sinh lớp 3 mà không được thay đổi thứ tự các chữ số để nhận được kết quả đúng là 100.
7-9:3×2=1