K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 4

Tui ko bt làm tui cũng đang tra bài nè :))

18 tháng 6 2019

a)

Do số học sinh khối 11 = 125% =125​/100 = 5/4 số hs khối 12

=> Số học sinh khối 11 chiếm :

     4/ 15 . 5/4 ​= 5/15 = 1/3 (tổng số hs 3 khối);

=> Số hs khối 10 chiếm:

       1−4/15​−1/3​= 2 /5 (tổng số);

=> 80 học sinh tương ứng với:

          2/5​− 1/3​=1/15​

=> Tổng số học sinh là :80:1 / 15​=1200(hs)

b)

=> Số học sinh khối 12 :

            1200.4/15 ​= 320(hs)

=> Số học sinh khối 11: 

            1200.1/3 ​= 400(hs)

=> Số học sinh khối 10 : 

             400+80=480(hs)

                      Đ/s:..........

18 tháng 6 2019

Bài làm

Ta có phân số chỉ số HS khối 11 chiếm so với số HS khối 12 là:

      125%=125/100=5/4

Phân số chỉ số HS khối 11 chiếm so với số HS toàn trường là:

     4/15.5/4=1/3(HS)

Số HS khối 10 chiếm là:

    1-4/15-1/3=2/5(HS)

80 HS tương ứng với phân số chỉ số đó là:

   2/5-1/3=1/15

Vậy tổng số HS là:

  80:1/5=1200(HS)

 Mk chỉ biết nhiêu thôi, sorry bạn nhé !

28 tháng 4 2016

ta có:

K 12: 4/15 TỔNG SỐ

K 11: 5/4 (K12)

số học sinh khối 11 so với toàn trường: 4/15x5/4=1/3 (tổng số)

số học sinh khối 10 so với toàn trường: 1-(1/3+4/15)=2/5 (tổng số)

P/S chỉ 80 học sinh:

2/5-1/3=1/15

học sinh toàn trường: 80:1/15=1200 (học sinh)

câu b bạn tự tính nha!!! 

1 tháng 5 2022

Do số học sinh khối 11 = 125% =125​/100 = 5/4 số hs khối 12

=> Số học sinh khối 11 chiếm :

     4/ 15 . 5/4 ​= 5/15 = 1/3 (tổng số hs 3 khối);

=> Số hs khối 10 chiếm:

       1−4/15​−1/3​= 2 /5 (tổng số);

=> 80 học sinh tương ứng với:

          2/5​− 1/3​=1/15​

=> Tổng số học sinh là :80:1 / 15​=1200(hs)

b)

=> Số học sinh khối 12 :

            1200.4/15 ​= 320(hs)

=> Số học sinh khối 11: 

            1200.1/3 ​= 400(hs)

=> Số học sinh khối 10 : 

             400+80=480(hs)

 

Do số học sinh khối 11 = 125% = 125/100 = 5/4 số hs khối 12

Số học sinh khối 11 chiếm :

4/5 . 5/4 = 5/15 = 1/3 ( tổng số hs 3 khối )

 Số hs khối 10 chiếm:

(tổng số)

1 - 4/15 - 1/3 = 2/5 ( tổng số )

  80 học sinh tương ứng với:

          2/5​− 1/3​=1/15​

  Tổng số học sinh là :80:1 / 15​=1200(hs)

b)

  Số học sinh khối 12 là:

            1200.4/15 ​= 320 (hs)

 Số học sinh khối 11 là: 

            1200.1/3 ​= 400 (hs)

 Số học sinh khối 10 là: 

             400+80= 480 (hs)

                      Đ/s:

@Riin

1 tháng 5 2022

Do số học sinh khối 11 = 125% =125​/100 = 5/4 số hs khối 12

=> Số học sinh khối 11 chiếm :

     4/ 15 . 5/4 ​= 5/15 = 1/3 (tổng số hs 3 khối);

=> Số hs khối 10 chiếm:

       1−4/15​−1/3​= 2 /5 (tổng số);

=> 80 học sinh tương ứng với:

          2/5​− 1/3​=1/15​

=> Tổng số học sinh là :80:1 / 15​=1200(hs)

b)

=> Số học sinh khối 12 :

            1200.4/15 ​= 320(hs)

=> Số học sinh khối 11: 

            1200.1/3 ​= 400(hs)

=> Số học sinh khối 10 : 

             400+80=480(hs)

3 tháng 5 2017

PS chỉ số hs lớp 11 so với tổng số là

4/15.125%=1/3(tổng số)

PS chỉ số hs lớp 10 so với tổng số là

1-4/15-1/3=2/5(tổng số)

PS chỉ 80 người so với tổng số hs là

2/5-1/3=1/15(tổng số hs)

tổng số hs là

\(80\div\frac{1}{15}\)=1200(học sinh)

ds:1200 hs

3 tháng 5 2017

Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 10,11,12(a,b,c>0)

Ta có:

c=\(\frac{4}{15}\)(a+b+c)     <=>  \(\frac{11}{15}\)*c=\(\frac{4}{15}\)(a+b)      <=> a+b=\(\frac{11}{4}\)*c    (1)

b=1,25*c    (2)    và a - b=80   (3)

Từ (1) và (2)   =>a=1,5*c   (4)

Thay (2), (4) vào (3)  =>  c=320(hs)  =>a=480(hs)    =>b=400(hs)

số hs lớp 10 là: \(1200.\frac{3}{10}=360\left(hs\right)\)

tổng số hs lớp 11 và 12 là:\(1200-360=840\left(hs\right)\)

số hs lớp 11 là:\(840:\left(15+11\right).15=450\left(hs\right)\)

số hs lớp 12 là:\(840-450=390\left(hs\right)\)

hs lớp 12 chiếm số phần trăm là:\(\frac{390}{1200}.100\%=32,5\%\)

5 tháng 3 2022

77777-999999