K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 10 2019

1. \(\frac{9^2.27^4}{3.81^3}=\frac{\left(3^2\right)^2.\left(3^3\right)^4}{3.\left(3^4\right)^3}=\frac{3^4.3^{12}}{3.3^{12}}=3^3=27\)

2. Gọi số học sinh của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c (Đk : a;b;c \(\in\)N*)

Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\) và a + b + c= 112

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

 \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{112}{15}\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=\frac{112}{15}\\\frac{b}{5}=\frac{112}{15}\\\frac{c}{6}=\frac{112}{15}\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}a=\frac{448}{15}\\b=\frac{112}{3}\\c=\frac{224}{5}\end{cases}}\)

(xem lại đề)

27 tháng 10 2019

3.a) /2x/ - /3,5/ = /-6,5/

b) \(\frac{\left(-3\right)^x}{81}=\left(-27\right)\)

c)\(\sqrt{x-5-4=5}\)

4. tìm giá trị của n\(\in\)Z để giá trị của biểu thức:

P=\(P=\frac{3n+2}{n-1}\)cũng là số nguyên

2 tháng 11 2017

Gọi số học sinh của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: \(a;b;c\) (\(a;b;c\in N\)*)

Theo đề bài ta có:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}\)\(a+b+c=150\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b+c}{4+5+6}=\dfrac{150}{15}=10\)

+) \(\dfrac{a}{4}=10\Rightarrow a=10\cdot4=40\)

+) \(\dfrac{b}{5}=10\Rightarrow b=10\cdot5=50\)

+) \(\dfrac{c}{6}=10\Rightarrow c=10\cdot6=60\)

Vậy ...........

3 tháng 11 2017

trong Vậy....... có rất nhiều thứ bạn à

19 tháng 11 2021

Gọi số học sinh ba lớp lần lượt là: \(a,b,c\left(a,b,c>0\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{\left(a+c\right)-b}{\left(3+6\right)-5}=\dfrac{24}{4}=6\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=18\\b=30\\c=36\end{matrix}\right.\)

17 tháng 12 2017

Gội lấn lượt số học sinh của 3 lớp là ma,b,c(học sinh)(a,b,c thuộc N*)

Theo đề bài ta có

a.8=b.9=c.10=>a.8/360=b.9/360=c.10/360=>a/45=b/40=c/36

và a-c=9

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/45=b/40=c/36=a-c/45-36=9/9=1

=>a/45=1=>a=45.1=>a=45

=>b/40=1=>b=40.1=>b=40

=>c/36=1=>c=36.1=>c=36

Vậy số học sinh của lớp 7a là:45 học sinh

Vậy số học sinh của lớp 7b là:40 học sinh

Vậy số học sinh của lớp 7c là:36 học sinh

12 tháng 11 2021

4.3

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+3+5}=\dfrac{180}{10}=18\)

Do đó: a=36; b=54; c=90

30 tháng 11 2021

giúp với

 

30 tháng 11 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{10+9+8}=\dfrac{108}{27}=4\)

Do đó: a=40; b=36; c=32

26 tháng 10 2018

Gọi số học sinh 3 lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là x,y, z( >0, học sinh)

Theo bài ra ta có: x+y+z=133

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{x}{\frac{2}{3}}=\frac{y}{\frac{3}{4}}=\frac{z}{\frac{4}{5}}=\frac{x+y+z}{\frac{2}{3}+\frac{3}{4}+\frac{4}{5}}=\frac{133}{\frac{133}{60}}=133.\frac{60}{133}=60\)

=> x=\(\frac{2}{3}.60=40\)

y=3/4.60=45

z=4/5.60=48

Kết luận:...

 Gọi số học sinh cả 3 lớp lần lượt là x;y;z với x;y;z ∈N*

Vì x;y;z tỉ lệ với 9;7;8

Ta có:x:y:z=9:7:8

=>\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}\) với x+y+z=120

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta đc:\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x+y+z}{9+7+8}=\dfrac{120}{24}=5\)

=>x:9=5 =>x=45

=>số học sinh lớp 7A là 45 bạn

y:7=5 =>y=35

=>số học sinh lớp 7B là 35 bạn

z:8=5 =>z=40

=>số học sinh lớp 7C là 40 bạn

chúc bn học tốt :)

Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có:a=1/4b=2/5c

=>a=b/4=c/2,5

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta đươc:

\(\dfrac{a}{1}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{2.5}=\dfrac{a+b-2c}{1+4-2.5}=\dfrac{24}{2.5}=9.6\)

=>a=9,6(loại)

=>Đề sai rồi bạn