Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
hữu tỉ là gì?
Lớp 5 thời nay hiện đại thật,tui học lớp 5(chẳng lẽ 1 số trường đã cho h/s học sỗ hữu tỉ khi mới lopws5)
^-^ có đúng ko mọi người?Kết bạn nhé(Mình là con gái nha!)
Bài 11 :
- Khối lượng đường ban đầu là : \(0,8.2,5\%=0,02\left(kg\right)\)
- Gọi số đường cần thêm vào bình là x ( kg đường )
=> \(0,04=\left(0,02+x\right):\left(0,8+x\right)\)
=> x = 0,0125 ( kg )
Vậy cần thêm 0,0125kg hay 12,5g đường .
Do n không chính phương nên trong phân tích ra thừa số nguyên tố của n có ít nhất một thừa số p với số mũ lẻ, viết n=m^2.k với k không chia hết cho số chính phương nào, dễ thấy p chia hết k.
Vậy Căn (n) = m.Căn (k) do đó chỉ cần chứng minh Căn (k) vô tỷ.
Bây giờ giả sử Căn (k) = a/b với (a,b) = 1 => k.b^2 = a^2
=> p chia hết a^2, vì p nguyên tố nên p chia hết a, dẫn đến p^2 chia hết a^2.
Như vậy b^2 phải chia hết cho p vì k không chia hết cho p^2, dẫn đến p chia hết b, điều này chứng tỏ (a,b) = p > 1. (Mâu thuẫn)
Tóm lại Căn (k) là vô tỷ, nói cách khác Căn (n) vô tỷ.
Tham khảo nè bác :)
Câu hỏi của Đỗ Văn Hoài Tuân - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Do n không chính phương nên trong phân tích ra thừa số nguyên tố của n có ít nhất một thừa số p với số mũ lẻ, viết n=m^2.k với k không chia hết cho số chính phương nào, dễ thấy p chia hết k.
Vậy Căn (n) = m.Căn (k) do đó chỉ cần chứng minh Căn (k) vô tỷ.
Bây giờ giả sử Căn (k) = a/b với (a,b) = 1 => k.b^2 = a^2 => p chia hết a^2, vì p nguyên tố nên p chia hết a, dẫn đến p^2 chia hết a^2.
Như vậy b^2 phải chia hết cho p vì k không chia hết cho p^2, dẫn đến p chia hết b, điều này chứng tỏ (a,b) = p > 1. (Mâu thuẫn) Tóm lại Căn (k) là vô tỷ, nói cách khác Căn (n) vô tỷ
(đ.p.c.m)
b: Ta có: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{2}{5}\)
\(\Leftrightarrow a=\dfrac{2}{5}b\)
Ta có: \(a-b=\dfrac{2}{5}\)
\(\Leftrightarrow b\cdot\dfrac{2}{5}-b=\dfrac{2}{5}\)
\(\Leftrightarrow b\cdot\dfrac{-3}{5}=\dfrac{2}{5}\)
\(\Leftrightarrow b=\dfrac{-2}{3}\)
\(\Leftrightarrow a=\dfrac{2}{5}+\dfrac{-2}{3}=\dfrac{2}{5}-\dfrac{2}{3}=-\dfrac{4}{15}\)
a. tình hữu ái giai cấp
b.hành động đó là hữu ý chứ không phải vô tình
c.trở thành người hữu dụng
d. sự thống hữu cơ giữa lí luận và thực tiễn
e.cuộc đi thăm hữu nghị của Chủ tịch nước
c) x là số không phải âm và dương \(\Rightarrow\frac{a-4}{5}=0\)
để \(\frac{a-4}{5}=0\)thì a - 4 hoặc 5 thì =0
mà 5 > 0
thì \(a-4=0\)
\(a=4\)
với a =4 thì x Không phải dương cũng không phải âm
a) để\(x\)là số hữu tỉ dương \(\Rightarrow\frac{a-4}{5}>0\)
để \(\frac{a-4}{5}>0\)thì a-4 và 5 cùng dấu
mà \(5>0\)
thì \(a-4>0\)
\(a>4\)
với a > 4 thì x là số hữu tỉ dương