Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Khởi động:
+ Kể tên một số loài hoa em biết. Em có thể “nhận ra” các loài hoa ấy bằng những cách nào?
+ Theo em, nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ gợi điều gì thú vị? - Tìm hiểu chung về tác giả, văn bản.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- à cô thân mến chào đón các em quay trở
- lại khóa học Ngữ Văn lớp 7 của Trang web
- ở m.vn
- bạn học sinh yêu quý mỗi người chúng ta
- đều có tuổi thơ với những ngày hồn nhiên
- vui đùa cùng đám trẻ trong làng cùng
- quậy phá cùng lớn lên chắc hẳn ai cũng
- từng mong muốn Nhưng Trở Lại Tuổi Thơ
- trở lại những tháng ngày hồn nhiên
- trong chủ điểm cội nguồn yêu thương đến
- với văn bản Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa sổ
- của tác giả Nguyễn Ngọc Thuận bạn sẽ
- không chỉ được trở lại tuổi thơ mà còn
- được chuyên nghiệp nhiều bài học đáng
- giá vì cách yêu thương và giúp đỡ mọi
- người câu truyện dành cho thiếu nhi như
- mang lại những bài học sâu sắc dưới ngòi
- bút giản dị mộc mạc và cô trò Chúng ta
- sẽ cùng đến với chú ý video bài giảng ở
- Lê Văn bản Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ
- tiến trình bài học của chúng ta đi qua
- ba phần khởi động đọc văn bản và khám
- phá văn bản Hãy cùng Khởi động trước khi
- đọc
- em kể tên một số loài hoa mà em biết em
- có thể nhận ra các loài hoa ấy bằng
- những cách nào em có thể biết rất nhiều
- loại hoa khác nhau có nhiều cách để nhận
- ra các loài hoa ấy ở đây cổ để hình ảnh
- của một số loài hoa Hãy nói cho đúng
- hình ảnh với tiền loài hoa thích hợp nhé
- Em thấy được trên màn hình có 5 hình ảnh
- của 5 loài hoa hoa cúc hoa mai hoa hướng
- dương hoa đào và hoa hồng nhận ra các
- loài hoa này chúng mình có thể dùng mắt
- để nhìn thấy hình dáng khi
- dùng mũi để ngửi mùi hương dùng tay để
- sờ vào từng cánh hoa Vân Vân ví dụ cũng
- có thể nhận ra hoa cúc hoa cúc màu vàng
- cánh nhỏ và dài lá màu xanh đặc biệt
- cảnh không có gai hoa cúc có mùi hương
- rất thơm
- hoặc là nhận biết hoa hồng còn có thể
- thấy các đặc điểm hoa hồng là cây thân
- gỗ có mũi thấp có nhiều tang và gai cong
- lá hoa hồng là lá kép lông chim mọc cách
- xung quanh là con có nhiều răng cưa nhỏ
- tùy vào từng lại bà lá có màu xanh đậm
- hay nhạt răng cưa nông hay sâu hoặc
- những hình dáng khác hoa hồng có mùi
- thơm nhẹ cánh hoa mềm dễ bị dập nát vậy
- là kẻ biết được để có thể cảm nhận được
- vẻ đẹp sức hấp dẫn của các loài hoa loại
- cây anh em có thể dùng mắt để nhìn
- thưởng thức thì nhưng bạn nhỏ trong văn
- bản Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa sổ lại có
- thể dùng những giác quan khác
- em thấy nhan đề Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa
- Sổ gửi điều gì thú vị
- tập nhan đề Nếu có chia thành hai vế Vừa
- nhắm mắt và vừa mở cửa sổ theo em hãy vé
- này có quan hệ với nhau như thế nào
- xin nhan đề văn bản Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở
- Cửa Sổ là hai vế có nội dung mang tính
- đối lập nhau vừa nhắm mắt mà vẫn mở được
- cửa sổ Thường thì con người ta mở cửa sổ
- để ngắm nhìn không ra ngoài kia nhưng
- theo nhan đề thi các nhân vật trong văn
- bản dường như đang cảm nhận cuộc sống
- theo một cách thức rất mới lạ từ đó
- chúng ta thấy rằng đây là một nhan đề
- độc đáo thú người đọc nhan đề gợi sự
- hứng thú và sự tò mò cho người đọc áp
- văn bản như thế nào chúng mình hãy cùng
- chuyển sang phần đọc văn bản văn bản Vừa
- Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ được in trong
- sách giáo khoa bộ sách kết nối tri thức
- Với cuộc sống chúng mình đọc to rõ ràng
- phù hợp với từng nhân vật vừa đọc em vừa
- sử dụng chiến thuật theo dõi hoặc suy
- luận để có thể có được những suy nghĩ
- hình dung ban đầu vì văn bàn à khi đọc
- văn bản Hãy tương tác vào lờ trong những
- câu hỏi sau
- sau khi đọc văn bản chúng mình sẽ đến
- với phần quan trọng nhất khám phá văn
- bản Cô trò chúng ta đi tới ba vấn đề tìm
- hiểu chung về tác giả văn bản tìm hiểu
- chi tiết văn bản và cuối cùng là liên hệ
- mở rộng phần thứ nhất Tìm hiểu chung về
- tác giả và văn bản sách giáo khoa cung
- cấp cho các em những thông tin cơ bản về
- tác giả Nguyễn Ngọc Thuận của đề ở trên
- màn hình Các em có thể đọc để có những
- hiểu biết nền vì tác giả này Nguyễn Ngọc
- phần sinh năm 1972 quê ở Bình Thuận ông
- là cây bút chuyên sáng tác cho trẻ em
- trong những tác phẩm của mình Nguyễn
- Ngọc Thuận thể hiện một thế giới trong
- trẻo tươi mới ấm áp đầy chất thơ Em ở đó
- có bao nhiêu sợi tơ của niềm yêu thương
- trìu mến kết nối tâm hồn mỗi chúng ta
- với thiên nhiên với con người và cuộc
- sống nhiều tác phẩm viết cho thiếu nhi
- của Nguyễn Ngọc Thuận đã được độc giả
- rất yêu thích như là một Thiết nằm Mộng
- trên đồi cao trăn 7 thiên sứ Vừa Nhắm
- Mắt Vừa Mở Cửa Sổ Vân Vân
- nói về tác phẩm văn bản Vừa Nhắm Mắt Vừa
- Mở Cửa Sổ trước hết xác định giúp cô thể
- loại của văn bản này
- Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ được viết
- theo thể loại truyện ngắn văn bản trong
- sách giáo khoa của chúng ta thuộc chương
- thứ năm trong cuốn sách cùng tên Vừa
- Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ cuốn sách tập
- truyện Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ có
- tổng số 19 chương gồm những câu chuyện
- ngắn được kể bằng lời của nhân có một
- cậu bé 10 tuổi có một tâm hồn trong sáng
- tinh tế cậu bé kể về những trải nghiệm
- những vui buồn trong cuộc sống hàng ngày
- qua cái nhìn trong trẻo ấm áp của trẻ
- thơ cả một thế giới hiện lên vừa gần gũi
- thân thương vừa phong phú bí ẩn đầy sức
- cuốn hút
- Em có biết trong sách giáo khoa cũng cho
- các em biết thêm Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở cửa
- sổ đã giành được giải thưởng Peter Pan
- giải thưởng của ủy ban quốc tế về sách
- thiếu nhi tại Thụy Điển năm
- 2008 và được dịch ra nhiều thứ tiếng
- những tiếng Anh tiếng Thụy Điển Tiếng
- Thái Lan tiếng Hàn Quốc vân vân văn bản
- trong sách giáo khoa được sử dụng kết
- hợp các phương thức biểu đạt tự sự miêu
- tả biểu cảm Thứ tư về văn bản này chúng
- mình xác định được ngôi kể thêm văn bản
- được kể theo ngôi nào ạ
- ở trong văn bản người kể chuyện Xưng tôi
- trò thấy văn bản truyện kể được kể theo
- ngôi thứ nhất nhân vật Xưng tôi chính là
- cậu bé Dũng một cậu bé 10 tuổi có tâm
- hồn trong sáng tinh tế và đáng yêu nói
- về những nhân vật xuất hiện trong văn
- bản chúng ta có những nhân vật chính và
- nhân vật phụ nhân vật chính chính là hai
- bố con nhân vật người bố và nhân vật tôi
- tức cậu bé Dũng nhân vật phụ có thể kỷ
- nén gồm chú Hùng Thằng Tí Mẹ của tôi Mẹ
- của thằng Tí vân vân đã đọc văn bản em
- có thể tóm tắt văn bản trong sách giáo
- khoa thành những sự việc chính như sau
- hãy sắp xếp cho đúng thứ tự nhé
- [âm nhạc]
- đóng tách văn bản Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở
- Cửa Sổ
- nhà của nhân vật tôi có một khu vườn rất
- rộng Bố của cậu bé đã giúp cậu nhận biết
- các loài hoa bằng cách nhắm mắt vào rồi
- sờ và Anh tên từng loài hoa chẳng mấy
- chốc cậu đã đoán được tên tất cả các
- loài hoa trong vườn
- ngoài khả năng có thể nhắm mắt mà đoán
- được tên các loài hoa cậu bé còn có khả
- năng lắng nghe âm thanh rất tài tình Nhờ
- đó mà cậu bé đã góp phần cứu được thẳng
- tí bạn cùng xóm thoát chết đi tí em đưa
- bố những trái ổi người bố rất quý trọng
- dù ông ít khi ăn Ôi từ đó bố mẹ nhân vật
- tôi nhận ra vẻ đẹp của những món quà cậu
- nhận ra khu vườn vào người bố chính là
- món quà to lớn của cậu sau đó bố lại
- nghĩ ra một trò chơi khác thay vì chạm
- thì bây giờ nhân vật tôi khi được người
- rồi gọi tên khi đã thuần thục bố khiến
- cậu là người có trước mũi tuyệt nhất thế
- giới lúc đó + nhận ra chỉ Những bông hoa
- là người đưa đường cho cậu trong khu
- vườn đối với Phần tóm tắt văn bản này cô
- trò chúng ta sẽ chia 4 khi hoàn thành 2
- phần phần thứ nhất từ đầu cho đến cháu
- có gắn mắt thần và phần thứ hai là phần
- còn lại lần đầu tiên bố dạy nhân vật tôi
- cách nhắm mắt đoán các loài hoa trong
- vườn phần thứ hai với nội dung Bố dạy
- nhân vật tôi cách đón nhận tình cảm trân
- trọng thế giới xung quanh cụ thể nội
- dung của văn bản đề cập từ những gì hãy
- cùng đón đợi trong những video bài giảng
- tiếp theo em nhé Còn bây giờ cô hẹn gặp
- lại tất cả các em trong video bài giảng
- ký tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây