Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Ngữ Văn lớp sáu bộ sát
- cánh diều cùng trang web elleman.vn các
- con thân mến đây là ở các bài học trước
- Chúng ta đã hoàn thành việc đi tìm hiểu
- về kỹ năng đọc của bài một truyện truyền
- thuyết và cổ tích qua hai văn bản truyền
- thuyết Thánh Gióng và cổ tích Thạch Sanh
- sau kỹ năng đọc trong bài học ngày hôm
- nay ta sẽ đi tìm hiểu và luyện tập về kỹ
- năng viết qua bài học mang tên Viết bài
- văn kể lại một truyện truyền thuyết hoặc
- cổ tích các con thân mến trong cuộc sống
- có rất nhiều trường hợp các con sẽ được
- yêu cầu kể lại một câu chuyện bằng lời
- của chính mình có thể đó là một đề văn ở
- trên lớp hoặc khi ở nhà người thân của
- các con có mong muốn được nghe các con
- kể chuyện vậy trong trường hợp đó làm
- thế nào để kể lại một câu chuyện mà cụ
- Đó là một câu chuyện truyền thuyết hoặc
- truyện cổ tích bằng lời của mình để tìm
- hiểu về điều đó thì cô và các con sẽ
- cùng bước vào bài học ngày hôm nay đầu
- tiên ta sẽ cùng đến với phần một định
- hướng trong phần này chúng ta sẽ tìm
- hiểu một số yêu cầu và lưu ý khi viết
- một bài văn kể lại một truyện truyền
- thuyết hoặc một chuyện cổ tích trong
- phần này chúng ta cần quan tâm tới một
- số yếu tố như sau thứ nhất kể lại một
- truyện truyền thuyết hoặc cổ tích là
- dùng lời văn của mình kể lại nội dung
- một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích đã
- học hoặc các con đã được đọc được nghe
- nghĩa là các con phải dùng Chính cách
- diễn đạt của bản thân các con để kể lại
- do đó Viết bài văn kể lại một truyện
- truyền thuyết hoặc cổ tích không phải là
- chép lại nguyên văn câu chuyện ở trong
- sách các con khi kể có thể thay đổi
- phụ nữ cách đặt câu thêm bớt một vài chi
- tiết thêm các yếu tố miêu tả biểu cảm
- hoặc nêu ra một cách kết thúc khác theo
- hình dung tưởng tượng của mình miễn là
- không làm ảnh hưởng đến các sự việc
- chính và bài học mà câu chuyện gửi gắm
- không thay đổi các nhân vật chính hoặc
- làm sai lệch đi nội dung chính mà cầu
- chuyện truyền tài và cuối cùng khi lựa
- chọn chuyện Nếu như để bày không yêu cầu
- cụ thể kể về một câu chuyện nhất định
- thì các con nên chọn một câu chuyện mà
- con thích để chúng ta có thể kể lại nó
- một cách trơn tru và hiệu quả nhất đồng
- thời lại có thể gửi gắm được những cảm
- xúc của bản thân vào trong câu chuyện
- này Vậy là sau khi các con đã nắm được
- một số lưu ý và yêu cầu khi viết bài văn
- kể lại một truyện truyền thuyết hoặc cổ
- tích thì chúng ta sẽ bước vào phần chính
- của bài học ngày hôm nay đó chính là đi
- tìm hiểu về các
- Sau khi thực hành kể lại một truyện
- truyền thuyết hoặc cổ tích các con thân
- mến trong sách giáo khoa các con đã được
- hướng dẫn rất kỹ về cách Kể lại truyền
- thuyết Thánh Gióng cho nên trong Bài học
- này cô sẽ không hướng dẫn lại cách Kể
- lại truyền thuyết Thánh giọng nữa mà các
- con có thể tham khảo trong sách giáo
- khoa câu sẽ hướng dẫn các con cách kể
- lại truyện cổ tích Thạch Sanh Trước hết
- ở bước chuẩn bị khi kể lại truyện cổ
- tích Thạch Sanh ta cần chuẩn bị một số
- yếu tố như sau đầu tiên các con cần đọc
- lại truyện cổ tích Thạch Sanh ghi lại
- những sự kiện chính và tưởng tượng về
- nhân vật Thạch Sanh vậy các con hãy cho
- cô biết trong truyện cổ tích Thạch Sanh
- đã xảy ra những sự kiện chính nào trong
- truyện cổ tích Thạch Sanh chúng ta cần
- nhớ lại những sự kiện trình như sau
- khi các con có thể quan sát thấy ở đây
- những sự kiện chính đã xảy ra trong
- truyện cổ tích Thạch Sanh điều này chúng
- ta đã được đi tìm hiểu rất kỹ khi đi đọc
- hiểu về cổ tích Thạch Sanh ở bài học
- trước tiếp theo khi tưởng tượng về nhân
- vật Thạch Sanh ta cần hình dung ra những
- yếu tố về ngoại hình cũng như tính cách
- của nhân vật này để khi kể lại chuyện
- các con có cách diễn đạt sao cho thật
- sinh động và hấp dẫn về những yếu tố này
- Vậy về ngoại hình và tính cách của nhân
- vật Thạch Sanh chúng ta có thể tưởng
- tượng và hình dung ra những đặc điểm như
- thế nào về ngoại hình chắc chắn với một
- nhân vật dũng sĩ Như Thạch Sanh thì
- chàng sẽ có một thân hình khỏe mạnh và
- cường tráng con về tính cách thì ta đã
- được đi tìm hiểu khi đi đọc hiểu về
- chuyện cổ tích này nhân vật Thạch Sanh
- có những tính cách nổi bật đó
- anh thật thà nhân hậu và dũng cảm sau
- khi đã ghi lại được những sự kiện chính
- cũng như tưởng tượng các nét tiêu biểu
- về nhân vật Thạch Sanh thì bước thứ 2
- trong phần chuẩn bị ta cần suy nghĩ về
- những chi tiết hình ảnh từ ngữ biểu cảm
- có thể thêm vào và trong đó có cách kết
- thúc truyện các con có thể lựa chọn một
- cách kết thúc truyện khác với các kết
- thúc mà ta đã được học ở văn bản trong
- sách giáo khoa miễn là các kết thúc này
- không làm thay đổi đi nội dung chính
- cũng như bài học mà câu chuyện truyền
- tải tới chúng ta sau khi đã chuẩn bị
- được một số yếu tố căn bản về chuyện cổ
- tích Thạch Sanh ta sẽ bước vào phần thứ
- hai đó chính là đi tìm ý và lập dàn ý
- Đây là một bước vô cùng quan trọng khi
- chúng ta bắt tay vào viết bất cứ bài văn
- nào bởi nó sẽ cung cấp cho chúng ta hệ
- thống các ý các chi tiết quan trọng mà
- các
- khi triển khai Nếu như các con quên đi
- phần này thì rất có thể chúng ta sẽ quên
- các ý chính quan trọng trong quá trình
- chúng ta viết bài như vậy bài văn của
- chúng ta có thể bị lộn xộn hoặc bị Thiếu
- đi những ý quan trọng cần triển khai ở
- bước này để có thể tìm các ý quan trọng
- trong cổ tích Thạch Sanh các con có thể
- tìm bằng cách đặt ra và trả lời các câu
- hỏi như thứ nhất cổ tích Thạch Sanh kể
- lại chuyện gì cổ tích Thạch Sanh kể lại
- câu chuyện về người dũng sĩ diệt trần
- tinh duyệt đại bàng và cứu người bị hại
- vạch mặt kẻ vong Ân bội nghĩa và chống
- quân xâm lược Câu hỏi thứ hai mà chúng
- ta cần trả lời đó là chuyện có những sự
- kiện và Nhân vật chính nào về các sự
- kiện chính của truyện thì cô đã liệt kê
- ở phần trước của bài học ngày hôm nay
- còn về cá nhân vật chính chúng ta
- thế kỷ niệm các nhân vật Như Thạch Sanh
- mẹ con Lý Thông Ngoài ra thì câu chuyện
- còn một số các nhân vật phụ như công
- chúa nhà vua đại bàng và trần tinh quần
- 18 nước chư hầu tiếp theo ta cần trả lời
- được về diễn biến của câu chuyện chuyện
- đã được mở đầu phát triển và kết thúc ra
- sao ngoài những yếu tố căn bản không thể
- thay đổi thì chúng ta có thể thêm bớt
- những chi tiết hình ảnh của chuyện này
- như thế nào nghĩa là các con có thể thêm
- vào đây những chi tiết những hình ảnh
- nào để câu chuyện có thêm phần hấp dẫn
- và lôi cuốn người đọc đó có thể là những
- suy nghĩ đầy nham hiểm tính toán của Lý
- Thông khi ngờ và Thạch Sang Hai sự đau
- đớn thất vọng của Thạch Sanh khi phát
- hiện ra mình đã bị Lý Thông lược những
- chi tiết này khi các con thêm vào chuyện
- không chỉ khi
- ở các nhân vật chính có thêm chiều sâu
- mà còn giúp câu chuyện chúng ta thêm
- phần hấp dẫn và phong phú Cuối cùng thì
- các con cần trả lời được câu hỏi đó là
- chuyện đã gợi cho các con những suy nghĩ
- cảm xúc gì hay nói cách khác là chuyện
- đã đem lại cho các con những bài học gì
- trong cuộc sống đó có thể là những cảm
- xúc về các nhân vật trong truyện hoặc
- những suy nghĩ của các con về những bài
- học sâu sắc mà Chuyện đã gửi gắm từ
- chúng ta
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây