Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Trắc nghiệm SVIP
Người luôn tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm là người
Say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra các giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó, phụ thuộc vào nhữn cái đã có là biểu hiện của sự
- năng động
- sáng tạo
- cần chủ
Người luôn say mê, tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động, công tác,...nhằm đạt kết quả cao là người
Để trở thành một con người năng động, sáng tạo đòi hỏi mỗi chúng ta phải
Năng động, sáng tạo là phẩm chất rất cần thiết của
- tất cả mọi người
- người lao động
- học sinh
Tìm ra một cách làm mới, hiệu quả hơn mà không bị gò bó, phụ thuộc vào cách làm cũ chính là biểu hiện của sự
- sáng tạo
- năng động
Chủ động điều chỉnh cách thức giải quyết, xử lí công việc cho phù hợp với yêu cầu của thực tế là biểu hiện của sự
Phẩm chất năng động, sáng tạo của con người do
Sự năng động, sáng tạo giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh,
- tiết kiệm được tiền bạc
- không cần phải đầu tư gì
- tiết kiệm được thời gian, công sức
Sự năng động, sáng tạo sẽ mang lại cho chúng ta những lợi ích nào sau đây?
1. Cải thiện được phẩm chất, năng lực của bản thân.
2. Sử dụng và phân bổ thời gian học tập, lao động một cách khoa học, hợp lí.
3. Giúp chúng ta vượt qua được những ràng buộc của hoàn cảnh để vươn lên.
4. Giúp chúng ta không phải làm việc mà vẫn có kết quả.
5. Nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, lao động.
6. Giúp chúng ta tự tin và trưởng thành hơn trong cuộc sống.
7. Giúp chúng ta trở nên nổi tiếng.
8. Tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.
Năng động, sáng tạo có những biểu hiện nào sau đây?
1. Chỉ làm việc khi được yêu cầu và có sự hướng dẫn của người khác.
2. Chủ động điều chỉnh cách nghĩ, cách làm cho phù hợp với yêu cầu của thực tế.
3. Chủ động điều chỉnh, đổi mới phương pháp học tập.
4. Vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
5. Luôn suy nghĩ, học hỏi để tìm ra những cách làm mới hiệu quả hơn.
6. Trước một tình huống luôn tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau.
7. Trong công việc, luôn tìm cách đẩy trách nhiệm cho người khác.
8. Luôn tích cực chủ động, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.
Ý kiến nào dưới đây đúng khi nói về năng động, sáng tạo?
Bạn học sinh A sáng chế ra máy bắt bọ xít và được ứng dụng trong thực tế đạt hiệu quả cao. Việc làm đó thể hiện?
Những trường hợp nào sau đây thể hiện sự năng động, sáng tạo?
1. Công ty A áp dụng cách thức và chiến lược kinh doanh mới.
2. Hùng tìm ra cách giải bài tập khác với cách giải trong sách giáo khoa.
3. Hoa luôn học thuộc lòng tất cả các bài giảng của giáo viên.
4. Anh K sẵn sàng làm bất cứ việc gì để có thể kiếm ra tiền.
5. Hạnh chủ động áp dụng nguyên xi kinh nghiệm học tập của các bạn giỏi hơn.
6. Anh B nghiên cứu tìm ra một loại vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.
7. Ông M tìm tòi, thiết kế ra máy cắt cỏ rất tiện lợi.
8. Sau giời học, Hải luôn tranh thủ làm thêm để kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ.
Những biểu hiện nào sau đây cần phải tránh?
1. Áp dụng nguyên xi kinh nghiệm của người khác.
2. Tìm cách né tránh những công việc khó khăn.
3. Luôn tìm cách đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.
4. Tìm và làm mọi cách để đạt được mục đích.
5. Luôn tham khảo, học hỏi từ những người xung quanh.
6. Chỉ tích cực làm việc, học tập khi có người đôn đốc, nhắc nhở.
7. Luôn suy nghĩ để tìm cách nâng cao hiệu quả công việc.
8. Tìm cách điều chỉnh để thích nghi với hoàn cảnh mới.
Ý kiến nào dưới đây không đúng khi nói về năng động, sáng tạo?
Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là gì?
Bản chất của sáng tạo thể hiện ở chỗ sản phẩm của sáng tạo
Trường hợp nào dưới đây thể hiện sự năng động?
Trong giờ học môn Công nghệ, cô giáo phân công mỗi nhóm lắp một bảng điện dân dụng. Bạn 1 nhóm em đưa ra sáng kiến, mỗi bạn trong nhóm đóng, tiền thuê người làm để được điểm cao. Các bạn nhất trí và khen T sáng tạo. Là người hiệu về sự sáng tạo, em sẽ làm gì?
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây