Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Thông tin của bạn
Hãy đăng nhập hoặc nhập tên của bạn để làm bài thi!
Nếu bạn đã có tài khoản OLM:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập

Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập tứ giác (phần 4) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào em và chào mừng các bạn quay
- trở lại từ khóa hè song song với olp.vn
- sản lượng tư thì chúng ta sẽ cùng nhau
- ôn tập tiết về phần tứ giác
- ở trong tuần trước thì chúng ta đã dừng
- lại ở việc tăng cân của hình bình hành
- Thế thì sang tuần này chúng ta sẽ cùng
- nhau đến với túi rác đặc biệt tiếp theo
- đó là hình chữ nhật
- Ê bà thiếu niên sách giáo khoa thì hình
- chữ nhật là có sự kết hợp với tăng cân
- và hình bình hành Tuy nhiên các có thể
- hiểu mở rộng ra có là hình chữ nhật và
- sự kết hợp của hai trong ba hình thì
- tăng cân Vì sao vuông và hình hàng
- Ừ thì qua đây là 9 giờ ABCD
- AE Theo định nghĩa hình chữ nhật thì
- hình chữ nhật là một tứ giác có bốn góc
- vuông
- Anh bảo hình chữ nhật này chúng ta cũng
- có bốn góc gấp a một góc B và góc C bằng
- góc B đều bằng 90 độ
- em về tính chất của hình chữ nhật thì
- hình chữ nhật là hình bình hành là hình
- thang cân và cũng là hình thang vuông
- Ừ để tiện cho việc tìm hiểu tính chất
- của hình chữ nhật thì chúng ta sẽ đi lần
- lượt từ góc đến cách rồi đến đường chéo
- trước tiên là vì góc thì ta thấy bốn góc
- của hình chữ nhật là buồn mắc luôn nên
- chúng tạo không cần phải nó quá nhiều để
- làm gì để góp
- Vì sao thời tiết thế nào là bị cận thì
- hình chữ nhật cũng là hình bình hành thế
- nên hình chữ nhật cũng có các cạnh đối
- song song và bằng nhau cụ thể ta có AB
- song song và bằng CD cảm của ad song
- song và bằng BC
- ở ngoài ra do hình chữ nhật cũng có bốn
- góc vuông thì nên hai cạnh kề của hình
- chữ nhật sẽ vuông góc với nhau cụ thể đó
- là B vuông góc với AD hai cạnh kề nhau
- AB vuông góc bc bc vuông góc C D và CD
- vuông góc với ad
- và cuối cùng là về hai đường chéo của
- hình chữ nhật hai đường chéo hình chữ
- nhật mang tính chất của hai đường chéo
- của hình bình hành và hình thang cân tức
- là
- Cho hai đường chéo AC và BD của hình chữ
- nhật ABCD vẽ bằng nhau và cắt nhau tại
- trung điểm mỗi đường
- thứ hai Khi AC cắt BD tại O O chúng ta
- có thể suy ra được oa = OB = OC và bằng
- 3D
- ở đây là tất cả những gì chúng ta có thể
- suy ra được khi khẳng định ABCD là hình
- chữ nhật
- à vì xuống nhưng chẳng biết thì chúng ta
- sẽ cùng nhìn trên sơ đồ tư duy
- khi chúng ta chỉ nhận biết tình hình chữ
- nhật theo định nghĩa là tự giác của góc
- vuông
- Ừ nhưng mà trong tứ giác thì tổng bốn
- góc bằng 360 độ thế nên một tứ giác
- chúng ta chỉ cần tìm thấy 3 mắc vuông mà
- tao thấy kết luận đó là chỉ từ rồi
- ở ngoài ra chúng ta có thể nhận biết
- hình chữ nhật thông qua thì thằng thân
- hội bình 2
- ý là trong phần trước thì cũng đã nói
- thì chữ nhật là sự kết hợp của hai trong
- pha hình thì tăng cân thì tăng vua hình
- bình hành
- cho ví dụ như chúng ta kết hợp thì tăng
- cân bởi vì trang vua thì tăng cân có
- thêm một tính chất đó là một góc vuông
- thì sẽ trở thành hình chữ nhật
- từ hôm nay chúng ta có thể kết hợp giữa
- hình bình hành hình thang vua tức là khi
- hình thành có thêm một góc vuông cũng sẽ
- trở thành hình chữ nhật
- thứ hai là khi chúng ta thích hợp giữa
- hình bình hành và tăng cân
- khi chúng ta sẽ thêm một tính chất của
- hình thang cân là hình ảnh không có đâu
- là hai đường chéo bằng nhau một hình
- bình hành là có hai đường chéo bằng nhau
- sẽ trở thành hình chữ nhật
- anh ở đây là 4 dấu hiệu nhận biết hình
- chữ nhật mà chúng ta cần nhớ
- ở ngoài ra ở phần hình chữ nhật thì
- chúng ta có một hệ quả rất là quan trọng
- về tam giác vuông
- 19 bài giảng là hình chữ nhật ABCD với
- hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại O
- trên có thể thấy tính chất của hai đường
- chéo bằng hãy đặc điểm dự kiến Huy nếu
- như chúng ta che đi một nửa hình chữ
- nhật
- sau khi chúng ta sẽ được của tam giác
- vuông ABC
- A và Bio là đường trung tuyến ứng với
- cạnh huyền AC
- à mà không thấy ngay được Trung Tấn Beo
- bằng một nửa cái nguồn AC điều này cũng
- đúng trong tất cả các con giác vuông
- Ừ tao có hiệu quả sau đây trong tam giác
- vuông trung tuyến ứng với cạnh huyền
- bằng một nửa Thị Nguyệt
- vì chúng tạo có đi ngược lạ nghĩa là nếu
- như chúng ta cần một tam giác có trung
- tuyến ứng với một cách mà tăng lượng ấy
- thì tam giác đó là tam giác vuông
- mà
- cụ thể ở đây tuy tam giác MNP
- sau khi chúng ta thấy trung tuyến M to
- bằng 1/2 cạnh tươngứng pn thì ta có thể
- kết luận ngay MNP là tam giác vuông với
- cạnh huyền là NP và góc vuông góc m
- ta để hơn rồi đấy thì tao chỉ với ngay
- trung điểm của cạnh huyền tức là điểm
- cách đều ba đỉnh của tam giác bằng vàng
- Ok như vậy cho chính là tâm đường tròn
- ngoại tiếp của tam giác vuông MNP
- Ừ tao có nhận xét sau đây đó là trong
- tam giác vuông
- I trung điểm cạnh nguyện chính là tâm
- của đường tròn ngoại tiếp tam giác vuông
- đó
- vì vậy là chúng ta đã xong hệ quả của
- hình chữ nhật có liên quan đến người tam
- giác vuông
- Ê mà tao thấy ngay cái hệ quả thứ hai
- này chính là dấu hiệu nhận biết của một
- tam giác vuông
- khi chúng ta xanh để tự giác làm gì tiếp
- theo đó là hình thoi hình thoi thì chúng
- ta sẽ đi lên xây dựng chính từ khi tỉnh
- thành
- Em
- thấy cũng gọi đây là hình thoi ABCD
- đi
- theo định rất hình thoi là hình tứ giác
- có 4 cạnh bằng nhau
- Cho hình thoi ABCD chúng ta có bốn cạnh
- AB = BC = CD = da
- sau khi chúng ta khẳng định ABCD là hình
- thoi
- Ừ thì hình thoi sẽ mang tính chất của
- hình bình hành tức là vì góc thì hai góc
- đối bằng nhau vì cạnh thì hai cạnh đối
- song song và bằng nhau không thấy đường
- chéo là hai đường chéo cắt nhau tại
- trung điểm mỗi đường
- ở hình thoi chúng ta cũng sẽ suy ra được
- các tính chất như vậy
- Con đây tính chất đặc biệt của hình thoi
- là hình bình hành không có thì nó sẽ rơi
- vào đường chéo
- bà cụ thể thì trong Thôi hai đường chéo
- sẽ vuông góc với nhau
- tin tức là AC vuông góc với BD
- A và hai đường chéo là các đường phân
- giác của các góc của hình thoi
- tin tức là chúng ta có đường chéo AC là
- đường phân giác của góc dab
- A và AC cũng là đường phân giác của góc
- B C D
- hai đường chéo còn lại là B cũng như vậy
- BD là đường phân giác của góc ABC và BD
- cũng là đường phân giác của góc ADC
- anh ở đây là toàn bộ tính chất của hình
- thoi
- em về dấu hiệu nhận biết của hình thoi
- thì chúng ta không sẽ nhận biết ở trên
- sơ đồ tư duy
- em về dấu hiệu nhận biết của hình thoi
- thì thường thì chúng ta sẽ đi lên từ
- hình thành
- tin tức là chúng ta sẽ bổ sung thêm một
- tính chất của hình thoi mà hình bình
- hành không có
- bà cụ thể thì hình thành thêm tính chất
- là hai cạnh kế bằng nhau
- khi tivi bị hàng này sẽ trở thành hình
- thoi
- xe Honda đi bình hành có hai đường chéo
- vuông góc cũng sẽ trở thành hình thoi
- à hay là hình bình hành chỉ cần có một
- đường chéo là đường phân giác cũng sẽ
- trở thành hình thoi
- ở đây là ba dấu hiệu nhận biết của hình
- thoi chúng ta xây dựng hình thành
- và cuối cùng là hình vuông là hình vuông
- thời tiết không nói kỹ với hình vuông
- chúng ta chỉ cần hiểu hình vuông là sự
- kết hợp của hai hình đó là hình chữ nhật
- và hình thoi
- tin tức là gì Cái bàn hình vuông sẽ mang
- tính chất của hình chữ nhật và cũng sẽ
- mang tính chất của hình thoi
- khi mà thấy dấu hiệu nhận biết của hình
- vuông thì như chúng ta đi lên từ hình
- chữ nhật
- Ừ thì chúng ta cần
- có thêm một tính chất của hình thoi và
- hình chữ nhật không có ví dụ như ở hình
- thoi có hai cạnh kế bằng nhau là hình
- chữ nhật không có thế nên hình chữ nhật
- có hai cạnh kế bằng nhau sẽ trở thành
- hình vuông
- chị Vân Vân Các em có thể tự xây dựng
- nhiều dấu hiệu nhận biết khác để biến
- hình chữ nhật thành hình vuông
- từ tương tự bấm hình thoi
- Ờ để từ hình thoi trở thành hình vuông
- thì chúng ta cần phải có một tính chất
- của hình chữ nhật mà thôi không có ví dụ
- ở đây
- đó là hai đường chéo bằng nhau khi hình
- thoi có hai đường chéo bằng nhau thì sẽ
- trở thành hình vuông hay là Tú
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây