Bài học cùng chủ đề
- Chỉ ra được các yếu tố miêu tả, biểu cảm trong văn bản tự sự.
- Nhận biết được tác dụng của yếu tố miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự.
- Nhận biết được cách thức vận dụng các yếu tố miêu tả, biểu cảm trong văn bản tự sự.
- Nhận biết được sự kết hợp và tác động qua lại giữa các yếu tố kể, tả, biểu cảm trong một bài văn tự sự.
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nhận biết được cách thức vận dụng các yếu tố miêu tả, biểu cảm trong văn bản tự sự. SVIP
Đây là bản xem thử, hãy nhấn Bắt đầu làm bài để bắt đầu luyện tập với OLM
Câu 1 (1đ):
,
các tác giả chỉ thuần kể người, kể việc (kể chuyện) mà khi kể
các yếu tố miêu tả và biểu cảm.
hơn.
Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống.
Trong văn bản
- nghị luận
- tự sự
- rất ít khi
- thường xuyên
- tránh cho thêm
- thường đan xen
Các yếu tố miêu tả và biểu cảm làm cho việc kể chuyện
- buồn chán và tẻ nhạt
- sinh động và sâu sắc
Câu 2 (1đ):
Em hãy chọn câu trả lời đúng.
Câu 1:
Theo em, hình ảnh cây thông Nô-en hiện ra khi cô bé quẹt que diêm thứ ba thể hiện rằng cô bé mong muốn điều gì?
Mong ước được có nhiều quà Nô-en.
Mong muốn được sum họp gia đình bên cây thông Nô-en.
Mong ước được tự mình trang trí cây thông Nô-en.
Câu 2:
Những từ nào sau đây là đúng khi nhận xét về hoàn cảnh của cô bé bán diêm?
Giàu có, hạnh phúc.
Xấu xa, hợm hĩnh.
Đáng thương, tội nghiệp.
Câu 3:
Theo em, hình ảnh lò sưởi và ngỗng quay hiện ra khi cô bé quẹt diêm thể hiện rằng cô đang mong muốn điều gì?
Mong muốn gia đình giàu có.
Mong muốn được ăn no.
Mong muốn có gia đình hạnh phúc.
Câu 3 (1đ):
Tự luận
Hãy tưởng tượng ba em đi chống dịch vắng nhà một thời gian, hãy viết đoạn văn kể lại cảm xúc gặp ba sau nhiều ngày xa cách.
OLMc◯2022