Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Một ngày ở Đê Ba SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài học Một ngày ở Đê Ba trong chương trình Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo giúp học cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên và cảnh sinh hoạt của người dân ở Đê Ba. Từ đó, học sinh yêu thêm cảnh vật thiên nhiên của đất nước, hiểu về cuộc sống của người dân ở miền núi.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng các em đến với chương trình
- Tiếng Việt lớp 5 bộ sách chân trời sáng
- tạo của trang web
- onm.vn các bạn thân mến để mở đầu cho
- bài học hãy đến với phần khởi động nhé
- trong phần khởi động các bạn giới thiệu
- về một trung tâm hoặc một nhà văn hóa
- dành cho thiếu nhi mà em biết
- chúng ta có thể giới thiệu dựa vào một
- số gợi ý sau đây thứ nhất đó là trung
- tâm hay nhà văn hóa thiếu nhi nào thứ
- hai ở đó có những gì Và thứ ba Các bạn
- có thể nêu những cảm xúc suy nghĩ của
- mình về trung tâm hay nhà văn hóa
- đó Bây giờ hãy cùng với cô đến với một
- câu hỏi tương tác sau
- đây trong câu hỏi tương tác vừa rồi
- chúng mình đã tìm ra được địa điểm nhắc
- đến trong bức ảnh đó chính là cung thiếu
- nhi Hà
- Nội chúng ta có thể giới thiệu về địa
- điểm
- này dựa vào một số gợi ý mà cô đã nhắc
- đến ở trên hoặc các bạn có thể tham khảo
- đoạn văn sau đây cùng thiếu nhi Hà Nội
- là một công trình có thiết kế độc đáo
- với điểm nhấn là hai tòa nhà được tạo
- hình kiến trúc trúc mái công trình
- được hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo
- thành một trung tâm văn hóa thể thao đáp
- ứng nhu cầu sinh hoạt học tập vui chơi
- thi đấu thể thao và rèn luyện thể chất
- cho thiếu nhi thủ đô nơi đây sẽ tạo môi
- trường thuận lợi để phát hiện bồi dưỡng
- và phát triển Những Tài Năng Tương lai
- của thành
- phố các em thân mến thiên nhiên và cuộc
- sống của con người ở mỗi vùng miền đều
- có nét đẹp riêng trong bài học một ngày
- ở D3 Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem
- ở một ngôi làng thuộc vùng Tây Nguyên
- hùng vĩ rộng lớn thì đời sống sinh hoạt
- của con người đặc biệt là của các em
- thiếu nhi sẽ như thế nào qua những câu
- văn miêu tả của tác giả Đình Trung các
- bạn
- nhé Chào mừng các bạn đến với bài học
- một ngày ở
- D3 nội dung thứ nhất trong bài học của
- chúng ta đó là đọc các bạn Lưu ý với bài
- tập đọc này chúng ta sử dụng giọng đọc
- thông thả sanh mạch nhấn giọng ở những
- từ ngữ miêu tả vẻ đẹp thiên nhiên thay
- đổi theo từng buổi và việc làm của người
- dân ở nơi
- đây bên cạnh đó chúng ta có thể chú ý
- đến một số từ ngữ khó như là lượn lờ
- sừng sửng hoặc là Luyện đọc một số câu
- thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên hoặc cảnh
- người dân sinh hoạt bài đọc có thể được
- chia làm bốn đoạn để luyện Đọc và tìm ý
- đoạn thứ nhất từ đầu cho đến khung cưỡi
- dệt phải đoạn thứ hai tiếp theo cho đến
- chiều mới về đoạn thứ ba tiếp theo cho
- đến các vòng cay và đoạn thứ tư là phần
- còn lại Bây giờ chúng ta cùng quan sát
- lên màn hình và đọc với cô nhé Một ngày
- ở D3 sáng sớm sương phủ dày như nước
- biển đỉnh đ3 nổi lên như một hòn đảo
- sương t dần các chấp núi lần lượt hiện
- lên sương lượng lờ dưới các chân núi như
- những giải lụa cả thung lủng như một bức
- tranh thủy mặt làng mới định cư bừng lên
- trong đắng sớm những sinh hoạt đầu tiên
- của một ngày bắt đầu thanh niên ra rừng
- gỡ bảy gà bảy chim phụ nữ quay quần giặc
- rủ bên Những Giếng nước mới đào các em
- nhỏ đùa vui trước nhà sàn các cụ già
- trong làng chụm đầu bên những chế rượu
- cần các bà các chị sửa soạn khung cưỡi
- dẹt vải buổi trưa trời xanh ngắt cao vòi
- vọi nắng to nhưng không gây gắt gió từ
- đồng bằng miền biển thổi lên mát mẻ dễ
- chịu buổi trưa trong làng thường vắn
- đồng bào đi làm ruộng làm rảy tập thể
- đến chiều mới về rừng chiều đê ba nổi
- lên sừng sửng nắn nhạt dần làm sáng lên
- những cụm Bông lâu trong xó trên những
- bắp ngu mớ râ non trắng như cước sương
- Lam nhẹ bò trên các sườn Núi mặt trời
- gác bóng những tia nắng Hắt lên các vòng
- cây buổi tối ở làng thật là vui lớp
- thanh niên ca hát nhảy múa Tiếng chiên
- tiếng còng tiếng đàn từ rừng dìu giặt
- vang lên theo Đình Trung trong bài đọc
- này các bạn cần lưu ý đến một số tư ngữ
- sa đâ thứ nhất là từ D3 là tên một ngôi
- làng ở xã t Tung huyện CP tỉnh Gia Lai
- chế là đồ đầng bằng sành sứ thân tròn
- sữa phình to miệng loe và có nắp đầy
- thường dùng để đựng
- rượu tiếp theo là từ gác bóng chỉ mặt
- trời lúc xế chiều và cuối cùng là từ
- tranh thủy mặt là tranh vẽ về chủ đề
- thiên nhiên người ta mài thỏi mực màu
- đen pha với nước và sử dụng bút lông để
- vẽ lên giấy hoặc
- lụa vừa rồi chúng Min đã cùng với cô đọc
- qua bài tập đọc một ngày ở D3 bây giờ
- hãy đến với phần trả lời câu hỏi các bạn
- nhé Qua bài đọc có thể thấy tác giả Đình
- Trung miêu tả thiên nhiên ở đỉnh D3
- trong những khoảnh khắc khác nhau của
- một ngày đọc lại đoạn đầu và cho biết
- định D ba vào sáng sớm được so sánh với
- sự Phật nào và vì
- sao sáng sớm sương phủ dày như nước biển
- đỉnh đê ba nổi lên như một hòn
- đảo như vậy trong đoạn văn này tác giả
- đã miêu tả đỉnh D3 như một hòn đảo vì
- xương ở đây phủ dây như nước biển bao
- quanh đỉnh núi có thể nói tác giả đã sử
- dụng hình ảnh so sánh thú vị giúp người
- đọc hình dung được vẻ đẹp có phần mờ ảo
- ở đỉnh D3 gợi lên không sang miền núi
- trong lành yên bình vào sáng sớm khi
- miêu tả thiên nhiên ở đỉnh D3 tác giả đã
- chú ý đến hai sự vật chính đó là Sương
- và nắng tác giả dùng những từ ngữ hình
- ảnh nào để tả sự thay đổi của sương và
- nắng vào các buổi trong
- ngày Thứ nhất là là tả sương vào sáng
- sớm tác giả miêu tả sương dày đặc lượng
- lờ dưới các chân núi như những giải lùa
- làm cho cả thun lủng như một bức tranh
- thủy mặt tuyệt đẹp chiều đến thì sương
- Lam nhẹ bò trên các sườn
- núi về phần tả nắng t xả tả buổi trưa
- khi mặt trời lên xanh ngắt cao vòi vọi
- thì nắng to nhưng không gây gắt Chiều về
- thì nắng nhạt dần làm sáng lên những cụm
- Bông lâu trong xó lúc mặt trời gác bóng
- thì những tia nắng Hắt lên các vòm cay
- có thể thấy tác giả đã có những quan sát
- tinh tế kỹ lưỡng từng chuyển biến của
- thiên nhiên để miêu tả vẻ đẹp thiên
- nhiên vô cùng độc đáo ngoài bức tranh
- thiên nhiên với sương nắng bầu trời cây
- cối thì tác giả còn chú ý đến bức tranh
- đời sống của con người ở làng D3 tiếp
- tiếp theo chúng ta sẽ đến với câu hỏi
- thứ ba cuộc sống sinh hoạt của những
- người dân ở D3 vào mỗi buổi trong ngày
- diễn ra như thế
- nào tác giả đã miêu tả đời sống sinh
- hoạt của người dân vào sáng sớm buổi
- trưa và buổi tối sáng sớm những sinh
- hoạt đầu tiên của một ngày bắt đầu thanh
- niên ra rừng gỡ bảy gà bảy chim phụ nữ
- quay quần giặc rủ bên Những Giếng nước
- mới đào các em nhỏ đùa vui trước nhà sàn
- các cụ già trong làng chụm đầu bên những
- ché rượu cần trong khi đó các bà các chị
- thì sửa soạn khung cưỡi dệt vải đến buổi
- trưa thì trong làng thường vắn đồng bào
- đi làm ruộng làm rải tập thể đến chiều
- mới về buổi tối thì ở làng rất vui lớp
- thanh niên ca hát nhảy múa Tiếng chiên
- tiếng công tiếng đàn từ rưng Diêu giặt
- vang lên như vậy có thể thấy tác giả đã
- miêu tả chi tiết cụ thể sinh động và
- chân thực bức tranh sinh hoạt của người
- dân ở làng D3 đúng không nào Bây giờ
- chúng ta sẽ đến với yêu cầu tiếp theo
- nêu cảm nhận của em về cuộc sống sinh
- hoạt của người dân ở D3 với yêu cầu này
- các bạn có thể trả lời dựa vào suy nghĩ
- và cảm nhận của riêng mình ví dụ như
- cuộc sống sinh hoạt của người dân ở dp
- thật yên bình ban ngày mọi người đều làm
- việc tối đến mọi người quay quần g hát
- Xua tan mệt mỏi ngoài những gợi ý vừa
- rồi Các bạn có thể trả lời dựa vào những
- cảm nhận của cá nhân các bạn
- nhé Như vậy thông qua các câu hỏi thú vị
- vừa rồi chúng ta có thể thấy bài đọc bao
- gồm hai ý chính ý thứ nhất đó là tác giả
- miêu tả thiên nhiên tươi đẹp ở D3 và ý
- thứ hai đó là tác giả cũng miêu tả chi
- tiết chân thực cuộc sống của người dân ở
- làng
- D3 thông qua những ý chính của bài đọc
- chúng ta cũng có thể rút ra được nội
- dung chính của bài đọc như sau vẻ đẹp
- thiên nhiên và cảnh sinh hoạt của người
- dân ở TP qua bài đọc này tác giả cũng ca
- ngợi vẻ đẹp thiên nhiên ở dp và cuộc
- sống đầm ấm Thanh Bình gắn bó của người
- dân ở nơi đây các bạn thân mến Hy vọng
- rằng Bài học này đã mang đến cho các bạn
- những kiến thức bổ ích và thú vị Xin
- chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn trong
- những video tiếp theo nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây