Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện tập SVIP
Văn bản sử dụng những phương thức biểu đạt nào?
Văn bản trên có xuất xứ từ đâu?
Ý nào sau đây đúng với thông tin về gió chướng?
Văn bản trên sử dụng ngôi kể nào?
Chọn 3 từ tả tính cách, tâm trạng của gió chướng.
Câu văn nào sau đây sử dụng biện pháp tu từ so sánh?
Biện pháp so sánh, nhân hóa được sử dụng khi miêu tả hình ảnh gió chướng có tác dụng gì?
Khắc họa hình ảnh gió chướng hiện lên sống động, giống như , có tâm lí, tính cách, lúc , rụt rè; lúc lại cuống quýt, .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Điệp từ "gấp rãi" được sử dụng có tác dụng gì?
Từ "gấp rãi" được lặp lại 4 lần nhấn mạnh tâm trạng , vội vã của nhân vật "tôi" trước bước đi của . Bên cạnh tâm trạng lộn xộn, ngổn ngang đó, tác giả luôn chờ đợi gió về.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu văn sau sử dụng biện pháp tu từ nào? (Chọn 2 đáp án)
Ở đó, siêu thị chất đầy những dưa hấu, dưa kiệu, dưa hành, bánh chưng, bánh tét, liệu ở đó, có ai bán một mùa gió cho tôi?
Hoàn thành những cảm nhận về câu văn cuối bài.
Khi đi xa, tác giả vẫn thấy trong
- chợ quê
- siêu thị
- món ăn
- thức uống
- quê hương
- quê quán
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây