Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại về khóa học Ngữ Văn lớp sáu bộ sách
- kết nối tri thức Với cuộc sống của trang
- web olm.vn các con thân mến trong bài
- học ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng đến
- với văn bản đầu tiên thuộc phần đọc của
- chủ điểm Gõ cửa trái tim Đây là một bài
- thơ mang tên truyện cổ tích về loài
- người của tác giả Xuân Quỳnh qua bài thơ
- này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu sự lý
- giải của nhà thơ Xuân Quỳnh về nguồn gốc
- xuất hiện của loài người và sự xuất hiện
- của con người có ý nghĩa như thế nào Các
- con nhá đầu tiên chúng ta sẽ cùng đến
- với phần trước khi đọc
- khi các con thân mến Kho tàng văn học
- dân gian của nhân loại có thể nói là vô
- tận và trong kho tàng đó ko rất nhiều
- câu chuyện kể nói về nguồn gốc của loài
- người với các con đã từng được nghe một
- câu chuyện nào kể về nguồn gốc của loài
- người trong kho tàng văn học dân gian
- Việt Nam hoặc văn học nước ngoài hay xưa
- và trong truyện kẻ đó thì sự ra đời của
- loài người có điều gì kỳ lạ Nếu như theo
- học thuyết tiến hóa của Đacuyn con người
- được cho là bắt nguồn từ cỏ cây dưới
- nước bò sát lưỡng cư rồi thành vượn từ
- đó tiến hóa thành con người thì trong
- kho tàng văn học dân gian của thế giới
- đã có rất nhiều những câu chuyện khác
- nhau kể về nguồn gốc của loài người
- chúng ta có thể kể tới Thần Thoại Hy Lạp
- thì con người là do Premier sáng tạo ra
- và đây cũng chính là vị thần đã cung cấp
- lửa để con người tiến tới thế giới văn
- minh Còn đối với người
- Ừ thì chính Chúa Giêsu và đã tạo ra con
- người còn trong thần thoại cổ của Trung
- Quốc thì nữ oa đã tạo ra con người còn
- người Việt Nam chúng ta thì vẫn quan
- niệm Lạc Long Quân và Âu Cơ là thủy tổ
- của loài người vậy từ những câu chuyện
- này chúng ta có thể thấy rằng các câu
- chuyện giải thích về nguồn gốc của nhân
- loại đều có chung một đặc điểm đó chính
- là con người do các vị thần tạo ra mỗi
- dân tộc khác nhau được sáng tạo bởi
- những vị thần khác nhau do vậy Có chủng
- người da trắng mắt xanh da vàng mắt đen
- hay da đen và tất cả thần đều đã tạo ra
- con người có hình dáng giống với chính
- bản thân họ thần bàn cho con người những
- điều đặc biệt khiến họ vĩnh viễn phân
- khai với mọi tạo vật khác trên trái đất
- những câu chuyện trên là cách giải thích
- về nguồn gốc của loài người mang màu sắc
- hoang đường và Kỳ Ảo sau
- anh đi tìm hiểu một số truyền thuyết và
- thần thoại về nguồn gốc của loài người
- trong văn học dân gian chúng ta sẽ cùng
- đến với câu hỏi thứ hai các con đã từng
- được học rất nhiều những bài thơ về tình
- cảm gia đình ở tiểu học rồi đúng không
- nào vậy các con hãy nêu lên một bài thơ
- hoặc một đoạn thơ viết về tình cảm gia
- đình và các con biết về những bài thơ
- viết về tình cảm gia đình thì cô sẽ nêu
- lên hai bài thơ mà các con đã được học
- trong chương trình lớp 5 đó là Bầm ơi và
- Trong Lời Mẹ Hát Đây là hai đoạn thơ rất
- hay nói về tình cảm của người mẹ dành
- cho con cũng như sự biết ơn trân trọng
- mà người con dành cho mẹ tình cảm gia
- đình và nguồn gốc của loài người nghe
- qua thì tưởng chừng như trống chẳng có
- gì liên quan đến nhau nhưng trong bài
- thơ của Xuân Quỳnh Nhà thơ Xuân Quỳnh đã
- có cách diễn giải rất hợp lý về sự tác
- động của tình cảm gia đình lên
- sản xuất hiện của loài người vậy tác giả
- đã diễn giải như thế nào tình cảm gia
- đình và nguồn gốc của loài người có sự
- tương quan với nhau ra sao để biết được
- điều đó thì cô và các con sẽ cùng bước
- vào phần đọc văn bản đ
- khi các con lưu ý trong khi đọc văn bản
- chúng ta sử dụng chủ yếu chiến lược hình
- dung và theo dõi cụ thể như sau trong
- khổ thơ thứ nhất các con chú ý theo dõi
- số lượng tiếng cho một dòng thơ và hình
- dung về hình ảnh trái đất khi trẻ con
- được sinh ra trong khổ thơ thứ hai song
- song với quá trình đọc chúng ta cũng
- hình dung về sự đổi thay của trái đất
- sau khi trẻ con được sinh ra trong cảm
- nhận của nhà thơ trong khổ thơ thứ ba
- Các con theo dõi các nhân vật sự việc
- được kể trong bài thơ và hình dung về sự
- chăm sóc yêu thương của mẹ dành cho con
- tiếp đến khổ thơ thứ tư các con hình
- dung về hình ảnh người bà kể chuyện và
- thế giới trong những câu chuyện bà kể
- trong khổ thơ thứ năm các con hình dung
- về sự yêu thương chăm sóc mà bố dành cho
- con và trong khổ thơ cuối cùng thì các
- con Hãy hình dung về khung cảnh máy chở
- chị đã được tác giả khắc họa trong khổ
- thơ này vậy sau khi đã đọc văn bản và
- nắm được những nội dung quan trọng cần
- theo dõi cô và các con sẽ cùng bước vào
- phần chính của bài học ngày hôm nay đó
- chính là phần khám phá văn bản
- từ đầu tiên ta sẽ cùng đi tìm hiểu chung
- về văn bản trước hết đó là tìm hiểu
- những thông tin cơ bản về tác giả Xuân
- Quỳnh các con hãy cho cô biết nhà thơ
- Xuân Quỳnh sinh và mất vào năm bao nhiêu
- nhà thơ Xuân Quỳnh tên đầy đủ là Nguyễn
- Thị Xuân Quỳnh bà sinh năm 1942 và mất
- năm 1988 nhìn vào năm sinh và năm mất
- này chúng ta có thể thấy rằng bà ra đi
- khi tuổi đời còn tương đối trẻ và đã mất
- trong một vụ tai nạn giao thông và đây
- cũng là một điều vô cùng đáng tiếc đối
- với nền văn học của nước ta bà Sinh ra
- tại xã Văn Khê thị xã Hà Đông tỉnh Hà
- Tây nay là phường La Khê quận Hà Đông Hà
- Nội với các co lại tiếp tục cho cô biết
- những sáng tác của nhà thơ Xuân Quỳnh có
- đặc điểm gì nổi bật văn thơ của
- em có đặc điểm như sau như sáng tác của
- bà có nội dung tràn đầy tình yêu thương
- trìu mến với một hình thức nghệ thuật
- giản dị ngôn ngữ trong chèo phù hợp với
- cách nghĩ và thích cảm của trẻ em về
- những sáng tác nổi bật của bà chúng ta
- có thể kể tới một số các tập thơ như sau
- đó là các tập thơ Lời Ru Trên Mặt Đất
- bầu trời trong quả trứng
- ở bến tàu trong thành phố và nhờ những
- đóng góp cho nền văn học nước nhà bà đã
- được nhà nước Việt Nam truy tặng giải
- thưởng nhà nước và giải thưởng Hồ Chí
- Minh về văn học nghệ thuật tiếp theo
- chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số thông
- tin chung về tác phẩm truyện cổ tích về
- loài người các con hãy cho cô biết bài
- thơ chuyện cổ tích về loài người có xuất
- xứ từ đầu bài thơ chuyện cổ tích về loài
- người được trích từ tập thơ Lời Ru Trên
- Mặt Đất xuất bản năm 1978 và chúng ta có
- thể thấy rằng dù Đây là một bài thơ
- nhưng lại có ngàn đề là chuyện cổ tích
- về loài người vậy theo các con khi đặt
- một bài thơ mang tên truyện cổ tích thi
- nhà thơ đã muốn nhấn mạnh tính chất nào
- của bài thơ
- sau khi đặt bài thơ mang tên truyện cổ
- tích về loài người nhà thơ muốn nhấn
- mạnh yếu tố tự sự xuất hiện trong bài
- thơ Mặc dù phương thức biểu đạt chính
- của thơ là biểu cảm tức là bộc lộ thể
- hiện cảm xúc tình cảm nhưng trong nhiều
- trường hợp thơ vẫn lồng ghép yếu tố tự
- sự bài thơ có nhan đề truyện cổ tích về
- loài người gợi cho người đọc liên tưởng
- tới những câu chuyện tưởng tượng về sự
- xuất hiện của loài người trong vũ trụ
- dưới hình thức cổ tích suy Nguyên giải
- thích nguồn gốc của loài người màng màu
- sắc hoang đường và Kỳ Ảo à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây