Bài học cùng chủ đề
- Tập hợp và các phép toán trên tập hợp
- Tập hợp
- Tập hợp con. Hai tập hợp bằng nhau
- Các tập hợp số
- Giao của hai tập hợp
- Hợp của hai tập hợp
- Hiệu của hai tập hợp
- Bài toán chứa tham số
- Tập hợp, tập hợp con, tập hợp bằng nhau
- Các phép toán trên tập hợp
- Các tập hợp số
- Phiếu bài tập: Tập hợp
- Phiếu bài tập: Các phép toán trên tập hợp
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hà
- [âm nhạc]
- Nội dung tiếp theo trong 72 vì tập hợp
- các phép toán trên tập hợp ta sẽ đi tìm
- hiểu các tập hợp số từ chương trình tiểu
- học cho đến bây giờ thì kèm đã tìm hiểu
- rất nhiều các tập hợp số ta có thể điểm
- lại tên các tập hợp này tập hợp số tự
- nhiên tập xếp tập hợp số nguyên tập quy
- tập hợp số hữu tỉ và tập số thực r nội
- dung bài học ngày hôm nay chúng ta là
- tìm hiểu mối quan hệ giữa 4 tập hợp số
- này Đầu tiên là tập n thầy sẽ biểu diễn
- bằng một sơ đồ venn như thế này tập Z
- tập quy và tập r đây chính là mối quan
- hệ giữa các tập hợp số này Tập này là
- tập số nhỏ nhất nó là tập con của tổng Z
- tập hợp Z ạ con của tập hợp quy còn tập
- hợp quy là tập con của tập số thực r như
- vậy 4 tập hợp này có mối quan hệ với
- nhau lớn nhất là tập số thực r bao gồm
- tất cả các tập hợp số mà chúng ta đã học
- và đặc biệt chú ý vào tập hợp số R2 phần
- tiếp theo ta sẽ tìm hiểu về các tập con
- thường dùng thử gặp của tập số thực r Đó
- là các tập hợp như thế nào cách biểu
- diễn trên trục số của chúng ra sao đó là
- nội dung phân số 2 tập con thường dùng
- của tập sự r Trước tiên ta sẽ biểu diễn
- tập số thực m trên trục số khi nó sẽ là
- toàn bộ trục số của chúng ta những cạnh
- đó người ta còn có một cách viết khác để
- biểu diễn cho tập sức khỏe dồi là như
- thế này trong đó hai ký hiệu mới chúng
- ta ký hiệu thứ nhất là âm vô cực hay ta
- có thể gọi là âm vô cùng
- đăng ký hiệu còn lại là dương vô cực hay
- còn gọi là dương vô cùng kem có thể hiểu
- âm vô cùng là kéo dài vô hạn về phía bên
- trái của trục số nằm ngang cô dương vô
- cùng là Tiến vô hạn về phía bên phải của
- trục số nằm ngang tất cả các số nằm
- trong khoảng từ âm vô cùng cho đến dương
- vô cùng đều thuộc vào tập số thực ở đâu
- vậy tập hợp tên gọi ký hiệu của tập hợp
- và cách biểu diễn tập hợp r tên gọi là
- tập hợp số thực ký hiệu như thế này biểu
- diễn trên trục số bởi phần màu đỏ đây và
- ta sẽ làm tương tự với các tập con
- thường dùng của dập số thực đó nhưng các
- em chú ý ở đây bên cạnh ký hiệu âm vô
- cùng và Dương vô cùng thì hai giống móc
- tròn ở đây ta sẽ hiểu là gì thì hai
- giống mặc tròn Ở đây cũng là một ký hiệu
- kém cần chú ý đó là ký hiệu cho các
- khoản đầu tiên là tìm hiểu về khoảng tập
- hợp các số thực x sao cho x nhỏ hơn b
- khi người ta có đổ là một khoảng và kí
- hiệu tập hợp này chính là tự âm vô cùng
- cho đến B Để hiểu hơn về ký hiệu đó các
- em sẽ Quan sát biểu diễn trên trục số
- của nó đây là điểm B phân màu đỏ chính
- là tập hợp của chúng ta các số nhỏ hơn b
- chính là phần vô hạn ở phía bên trái của
- chủ sấu nằm ngang này kéo dài cho tới B
- ký hiệu hoặc trò này biểu diễn cho
- khoảng ta sẽ hiểu đây là tự âm vô cùng
- cho đến B tương tự như thế với tổng hợp
- các số thực x sao cho x lớn hơn A ta
- cũng gọi nó là một khoảng x lớn hơn A
- thì sẽ bắt đầu từ A kéo dài vô hạn về
- phía bên phải trục số nằm ngang đó chính
- là dương vô cùng nên ký hiệu của tập hợp
- trên là từ A cho đến dương vô cùng như
- thế này và tương tự như thế với ký hiệu
- khoảng từ A đến B như thế này kem cho
- thể biết ký hiệu đó biểu diễn cho tập
- hợp nào và trên trục số chúng sẽ được
- biểu có
- khoảng từ A đến B ta sẽ hiểu là tập hợp
- các số nằm trong khoảng từ A đến B ta sẽ
- hiểu là các số thực x sao cho A nhỏ hơn
- ích và nhỏ hơn b và biểu diễn trên trục
- số ta sẽ biểu diễn như sau phần màu đỏ
- này chính là các số nằm trong khoảng từ
- A cho đến B trước đây là cách ký hiệu và
- biểu diễn của các khoản để biểu diễn một
- khoảng ta sử dụng hoặc tròn khoảng đó
- bắt đầu từ đâu chấm phẩy kết thúc ở đâu
- Ví dụ khoảng bắt đầu từ A kéo dài đến B2
- trong các trường đặc biệt người ta chỉ
- biết là bị nhỏ hơn b hoặc là ích lớn hơn
- A thì chúng ta sẽ kết hợp với các ký
- hiệu âm vô cùng và Dương vô cùng bên
- cạnh đó chúng ta có thể biểu diễn trên
- trục số và a b người ta gọi là các đầu
- mút của các khoản này
- bên cạnh việc biểu diễn bằng phần màu đỏ
- thì các em có thể gạt đi những phần mà
- không thuộc hai tập hợp đó ví dụ từ âm
- vô cùng cho đến b thì phần bên phải bê
- chúng ta sẽ bỏ đi vì đó là phần không
- thuộc vào tập hợp này tương tự như thế
- từ A cho đến dương vô cùng chúng ta chỉ
- giữ lại phần đó và bỏ đi phần ở bên trái
- của ai hay như từ a đến b thì ta sẽ bỏ
- đi phần bên trái ai cũng như phần bên
- phải bên chỉ giữ lại phần ở giữa a và b
- như thế này đó là các khoản tiếp theo
- chúng ta có khái niệm các đoạn đoạn ta
- sẽ ký hiệu bởi hoặc vuông như thế này
- khoảng là nằm giữa hai ngọn tròn đoạn
- nằm giữa hai ngoặc vuông điểm khác nhau
- giữa bọt vào khoảng chính là ở gió bằng
- tập hợp các số thực x lớn hơn hoặc bằng
- A nhỏ hơn hoặc bằng B ta sẽ ký hiệu bởi
- một đoạn như thế này
- Anh pha biểu diễn trên trục số cũng
- tương tự như với khoảng ta chỉ thai hoặc
- tròn bằng ngọt vuông đây là biểu diễn
- của một đoạn
- đứng cạnh đó điểm khác nhau của khoảng
- và đoàn con nằm ở việc đầu mút ta có
- thuộc vào đoạn này thì ở khoảng đổ mú ta
- không thuộc vào khoảng trên kèm chú ý
- hồi nhất nếu như kỷ niệm Bùi Ngọc vuông
- khi chúng ta có chấp nhận các giá trị A
- và B thuộc vào đoạn AB nhưng với khoảng
- thì A và B không thuộc vào khoảng AB
- nhất bên cạnh đó các ký hiệu âm vô cùng
- và Dương vô cùng em có thể hiểu đây là
- các ký hiệu vô hạt chúng ta không thể
- xác định giá trị cụ thể của chúng sau nó
- không sử dụng ký hiệu đoàn muốn áp vô
- cùng hương vô cùng Đây là một cách khí
- hậu sai chúng ta chỉ sử dụng ký hiệu quả
- tự là một tròn nhá và tập hoàn tiếp theo
- ở bên cạnh đoạn khoảng ta có nửa khoảng
- như khoảng là sự kết hợp giữa khoảng và
- đoàn thể lấy ví dụ tập hợp các số thực x
- sao cho x nhỏ hơn hoặc bằng b thì chúng
- ta sẽ ký hiệu như thế này đọc là nửa
- khoảng từ âm vô cùng cho đến B và có lấy
- bê biểu diễn trên trục số như sau
- ích nhỏ hơn hoặc bằng b thì cũng gần
- tương tự như ích nhỏ hơn b ta sẽ kí hiệu
- là từ âm vô cùng cho nên B nhưng khác
- nhau ở đây là có dấu bằng ta sẽ thay
- Ngọc tròn bởi ngọt vuông với x lớn hơn
- hoặc bằng A thì cũng tương tự như ích
- lớn hơn hẳn anh ta biểu diễn trên trục
- số như thế này và cũng thay mặt tròn bầu
- vuông nhất tính thích đổ chúng ta còn cổ
- Nửa khoảng nhỏ hơn x nhỏ hơn hoặc bằng B
- tức là lửa khoảng từ A đến B nhưng chỉ
- lấy đầu bút bi ta sẽ biểu diễn trên trục
- số như thế này tương tự như vậy với đi
- từ A đến B nhưng lại lấy đồng bút a kem
- sẽ cho tôi biết tập hợp có ký hiệu như
- trên là tập hợp nào và biểu diễn trên
- trục số của chúng sẽ như thế nào nhất
- chính xác đó là tập hợp các số thực x
- sao cho x lớn hơn hoặc bằng A nhỏ hơn b
- ta sẽ biểu diễn trên trục số như thế này
- và Như vậy chúng ta có các tập con
- thường dùng của tập số thực là các
- khoảnh các đoạn và các lửa khoảng kem
- chú ý vào các tập hợp tên gọi và ký hiệu
- của từng tập hợp cũng như cách biểu diễn
- trên trục số của các tập hợp đó nhé và
- vận dụng điều này em sẽ trả lời cho thầy
- câu hỏi sau đây Viết các tập hợp sau
- dưới dạng các khoảng đoạn hoặc nửa
- khoảng rồi biểu diễn Chúng trên trục số
- với tập hợp A gồm các số thực x sao cho
- hay nhỏ hơn hoặc bằng x và nhỏ hơn hoặc
- bằng 7 cho tập hợp B là các số thực x
- sao cho x nhỏ hơn -3
- chính xác mẹo chúng ta là cứ thấy giống
- nhỏ hơn hoặc lớn hơn khi sử dụng vòng
- tròn con nếu nhỏ hơn họ bằng lớn hơn
- hoặc bằng thì chúng ta sử dụng mặt vuông
- nên hay nhỏ hơn bằng x nhỏ hơn hoặc bằng
- 7 thì a sẽ là ngọt vuông 2 đến 7 đây là
- ký hiệu của một đoạn còn b là ích nhỏ
- hơn -3 bị cháy có ích không nói gì khi
- ta sẽ hiểu là bắt đầu từ âm vô cùng nhỏ
- hơn nên sử dụng mặt tròn con Tất nhiên
- âm vô cùng cũng là một tròn rồi và b là
- 4 khoản với đoạn a ta sẽ biểu diễn trên
- trục số như thế này
- bọn bê ta sẽ biểu diễn trên trục số như
- thế này việc viết các tập hợp dưới dạng
- các khoảng đoạn 2 nửa khoảng cũng như
- biểu diễn Chúng trên trục số là một nội
- dung mới mà chúng ta chưa Làm quen ở các
- lớp dưới anh em sẽ chú ý để luyện tập
- phần này trên org.vn để nắm rõ hơn nội
- dung bài học ngày hôm nay Nhắc qua cũng
- chú ý cho thầy chúng ta khổ các tập con
- của tập số thực r Lan khoảng đoạn nửa
- khoảng nhưng không có khái niệm của nửa
- đoạn nhá nhiều bạn sẽ nhầm lẫn giữa nửa
- khoảng khoảng nửa đoạn tên ngay bây giờ
- phải lưu ý cho thành Chúng ta không sử
- dụng khái niệm Nửa đoạn mà chỉ có khái
- niệm nửa khoảng thôi và sau bài học ngày
- nay kem đặc biệt chú ý cho thành phế 3
- tập con thường dùng của tập sự thích r
- Đó là các đoạn các khoảng và ngăn ngừa
- khoảng đoạn từ A đến B ta sẽ ký hiệu ở
- giữa hai dấu ngoặc vuông như thế này
- khoảng thi giữa hai dấu ngoặc tròn con
- nửa khoảng thì một bên là một vuông một
- bên là hoặc tròn hoặc ngược lại một mình
- buộc tròn của bên vuông méo để nhớ cứ
- thế mà vuông là có xuất hiện số bằng ví
- dụ đoạn từ a đến b thì là a lớn hơn hoặc
- bằng A và nhỏ hơn hoặc bằng B Còn với
- khoảng thì chỉ là x lớn hơn A nhỏ B cũng
- như cách biểu diễn các đoạn khoảng nửa
- hoặc của chính chụp xấu nhá nội dung này
- cũng đã kết thúc cho bài học ngày nay
- chúng ta
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây