Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cách làm văn bản tường trình
a, Thể thức mở đầu văn bản tường trình
b, Nội dung tường trình
c, Thể thức kết thúc văn bản tường trình.
Văn bản thông báo và văn bản tường trình có những điểm giống và khác nhau:
+ Giống: đều cùng tuân thủ những thể thức trình bày đầy đủ: thời gian, địa điểm, sự việc, người có liên quan.
+ Khác: Báo cáo thì trình bày những công việc đã làm, đã thực hiện được để người khác được biết. Tường trình: trình bày thiệt hại hoặc mức độ trách nhiệm của người tường trình trong các sự việc xảy ra sự việc cần xem xét lại.
a, Để cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường nắm được kế hoạch tổ chức Lễ kỉ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 Hiệu trưởng cần viết và chuyển đến toàn trường bản:
- Thông báo
b, Hằng ngày, Ban chỉ huy liên đội TNTP Hồ Chí Minh Nhà trường cần biết tình hình hoạt động của các chi đội. Các chi đội cần viết và gửi lên Ban chỉ huy liên đội văn bản:
- Báo cáo
c, Trước khi tiến hành giải phóng mặt bằng, mở rộng tuyến đường giao thông, để bà con nông dân có đất đai hoa màu trên diện tích đó biết được chủ trương trên, Ban quản lí dự án công trình cần viết:
- Thông báo.
Văn bản thông báo là văn bản dùng để truyền đạt thông tin cụ thể của cơ quan, đoàn thể, người tổ chức để báo cho những người dưới quyền, thành viên, đoàn thể hoặc những người quan tâm đến nội dung thông báo được biết để thực hiện hay tham gia.
Văn bản tường trình là văn bản được trình bày thiệt hại hay mức độ trách nhiệm của người tường trình trong các sự việc xảy ra hậu quả cần phải xem xét.
Văn bản đơn:
Là một loại văn bản ngắn gọn, thường chỉ có một trang.Thường được sử dụng để yêu cầu hoặc đề nghị một điều gì đó.Có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công việc đến học tập. Văn bản đề nghị:Là một loại văn bản dài hơn, thường có nhiều trang.Thường được sử dụng để đề xuất một kế hoạch, một dự án hoặc một ý tưởng.Có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh đến khoa học.Văn bản báo cáo:Là một loại văn bản dài hơn, thường có nhiều trang.Thường được sử dụng để báo cáo kết quả của một nghiên cứu, một dự án hoặc một hoạt động.Có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh đến khoa học.Văn bản tường trình:Là một loại văn bản ngắn gọn, thường chỉ có một trang.Thường được sử dụng để báo cáo về một sự kiện hoặc một cuộc họp.Thường được sử dụng trong các hoạt động công việc và học tập.Văn bản đơn:
Là một loại văn bản ngắn gọn, thường chỉ có một trang.Thường được sử dụng để yêu cầu hoặc đề nghị một điều gì đó.Có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công việc đến học tập. Văn bản đề nghị:Là một loại văn bản dài hơn, thường có nhiều trang.Thường được sử dụng để đề xuất một kế hoạch, một dự án hoặc một ý tưởng.Có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh đến khoa học. Văn bản báo cáo:Là một loại văn bản dài hơn, thường có nhiều trang.Thường được sử dụng để báo cáo kết quả của một nghiên cứu, một dự án hoặc một hoạt động.Có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh đến khoa học Văn bản tường trình:Là một loại văn bản ngắn gọn, thường chỉ có một trang.Thường được sử dụng để báo cáo về một sự kiện hoặc một cuộc họp.Thường được sử dụng trong các hoạt động công việc và học tập.
Chọn đáp án: A