K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 10 2021

Gọi số cây 7A,7B ll là a,b (cây;a,b∈N*)

Áp dụng t.c dtsbn:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{11}=\dfrac{b-a}{11-9}=\dfrac{22}{2}=11\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=99\\b=121\end{matrix}\right.\)

Vậy...

27 tháng 10 2021

 

Gọi a, b lần lượt là số cây của hai lớp 7A, 7B

Theo đề ta có a// 9=b/11và b - a = 22

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có

a/9=b/11=b-a/11-9=22/2=11

b/11= 11.11= 121

a/9= 11.9=99

Vậy số cây của lớp 7A là  99 cây, 7B là 121 cây

29 tháng 11 2021

7A: 60 cây
7B: 40 cây

29 tháng 11 2021

Cài này phải giải chi tiết ra

18 tháng 11 2021

làm nhanh nhé mik cần gấp

 

18 tháng 11 2021

 
6 tháng 10 2015

1,Ta có 7A/7B=0,8=4/5

Gọi số cây h/s lớp 7A trồng được là x (học sinh), (x>0)

 Số cây h/s lớp 7B trồng được là x+20

Vì tỉ số trồng cây của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nên ta có phương trình:

x/ x+20 = 4/5

5x=4(x+20)

5x= 4x+80

5x-4x=80

x=80

 Với x=80 thoả mãn đk trên.  

Vậy số cây lớp 7A trồng được là 80 cây

Số cây lớp 7B trồng được là 80+20=100 cây

2,

goi a, b lan luot la 7a va 7b

x/y=8/9=x/8=y/9 va y-x=5

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co : 

x/8=y/9=y-x/9-8=5/1=5

suy ra : x/8=5=>x=5.8=40

y/9=5=>y=9.5=45

12 tháng 7 2016

\(0.8=\frac{8}{10}=\frac{4}{5}\)

Gọi x,y là số cây trồng lớp 7A và 7B

Theo đề bài ta có:

\(\frac{4}{5}=\frac{x}{y}\)

=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}\) và y-x=20

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

\(^{\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-4}\frac{20}{1}=20}\)

  • \(\frac{x}{4}=4.20=80\)
  • \(\frac{y}{5}=5.20=100\)

Vậy lớp 7A trồng được 80 cây.

       lớp 7B trồng được 100 cây

Ủng hộ mk nha bạn ^...^

12 tháng 7 2016

0,8 = 8/10 = 4/5

Gọi x,y lần lượt là số cây trông lớp 7A và 7B

Theo đề bài, ta có:

4/5 = x/y

=> x/4 = y/5 và y - x = 20

Áp dụng tìh chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

x/4 = y/5 = y-x/5-4 = 20/1 = 20

Suy ra : x/4 = 20 -> x = 4.20 = 80

y/5 = 20 -> y = 5.20 = 100

Vậy lớp 7A trồng được 80 cây

lớp 7B trồng được 100 cây

Gọi số cây lớp 7A trồng được là `a.`

Gọi số cây lớp 7B trồng được là `b.`

Điều kiện: `a, b in NN, b > 20`, đơn vị: cây.

Từ bài toán, ta có `{(a/b= 0,8=4/5), (b-a=20:}`

`<=> 5a = 4b` và `b - a =20`.

`<=> 4b - 4a = 80`.

`<=> 5a - 4a = 80`.

`<=> a = 80`.

`=> b = 80 : 4 xx 5 = 100` 

Vậy lớp 7A, 7B trồng được lần lượt 80, 100 cây.

15 tháng 1 2023

4/5 ở đâu vậy anh?

17 tháng 11 2023

Gọi a, b lần lượt là số cây lớp 7A, số cây lớp 7B trồng được

Ta có: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{5}{4}\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}\)

Vì lớp 7A trồng được nhiều hơn lớp 7B 20 cây nên ta có: \(a-b=20\)

Theo tc dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a-b}{5-4}=20\\ \Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{20}{1}=20\\\Rightarrow a=20.5=100;b=20.4=80\)

Như vậy lớp 7A trồng được 100 cây, lớp 7B trồng được 80 cây

17 tháng 11 2023

Gọi x (cây), y (cây) lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B (x, y ∈ ℕ*)

Do tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 5/4 nên:

x/y = 5/4

⇒ x/5 = y/4

Do số cây của lớp 7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 20 cây nên:

x - y = 20

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/5 = y/4 = (x - y)/(5 - 4) = 20/1 = 20

x/5 = 20 ⇒ x = 20.5 = 100

y/4 = 20 ⇒ y = 20.4 = 80

Vậy số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là: 100 cây, 80 cây

9 tháng 5 2023

Gọi x,y,z (cây) lần lượt là số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B và 7C ( x, y, z \(\in\) N*)
Do số cây trồng được của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6 ; 4 ; 5 nên:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do tổng số cây của lớp 7B và 7C trồng được nhiều hơn của lớp 7A là 15 cây nên:
\(y+z-x=15\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\cdot6=30\\y=5\cdot4=20\\z=5\cdot5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
#Đạt Đang Bận Thở

Gọi số cay trồng được của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

a/6=b/4=c/5=(a-c)/(6-5)=15

=>a=90; b=60; c=75

4 tháng 5 2023

Gọi số cây trồng được của lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : \(x;y;z\)

Ta có tỉ lệ \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)

Tổng số cây lớp 7B và 7C nhiều hơn lớp 7A là 15 cây

\(\Rightarrow y+z-x=15\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.6=30\\y=4.5=20\\z=5.5=25\end{matrix}\right.\)

Vậy lớp 7A trồng được 30 cây , 7B trồng được 20 cây , 7C trồng được 25 cây 

4 tháng 5 2023

Gọi ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt là `a,b,c` `( a,b,c ∈ N)`

Theo bài ra ta có : `a/6=b/4=c/5` và `b+c-a=15`

ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :

` a/6=b/4=c/5=(b+c-a)/(4+5-6)=15/3=5`

`=>a/6=5=>a=5.6=30`

`=>b/4=5=>b=5.4=20`

`=>c/5=5=>c=5.5=25`

Vậy ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt được `30;20;25` ( cây ) .

31 tháng 7 2015

0,8=4/5

Hiệu số phần bằng nhau là:

5-4=1 (phần)

Số cây lớp 7a là:

20:1x4=80 (cây)

Số cây lớp 7b là:

80+20=100 (cây)

Đáp số:80;100 cây