K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 1 2017

+ Toàn xã hội cần phải củng cố, nâng cao chất lượng môi trường xã hội, văn minh tiến bộ. Cần có biện pháp quản lý, ngăn chặn và chế tài hiệu quả những hoạt động có tác hại đến môi trường văn hóa xã hội. Nghiêm cấm các game bạo lực.

+ Quan tâm nâng cao văn hóa gia đình. Trong từng gia đình, người lớn phải làm gương, giao tiếp ứng xử đúng mực, mạnh dạn lên án và loại bỏ bạo lực ra khỏi đời sống gia đình.

+ Xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ ba môi trường giáo dục: gia đình - nhà trường - xã hội. Các cơ quan báo chí phải quan tâm thỏa đáng đối với lĩnh vực văn hóa, đạo đức và chấp hành luật pháp của mọi người dân.

+ Xã hội và ngành giáo dục cần xác định rõ lại vai trò, vị trí của người thầy, quyền hạn và trách nhiệm trong nhiệm vụ giáo dục đạo đức học sinh. Người thầy và nhà trường phải được bảo vệ danh dự và có đủ cơ chế để răn đe học sinh.

Nhà trường cần phát huy trách nhiệm đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong việc kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng cá nhân học sinh.

9 tháng 1 2017

Để ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường, cần có sự phối hợp chặt chẽ từ 3 phía: gia đình, nhà trường và xã hội. Trước hết, về phía gia đình cần có sự quan tâm đến con em mình, cùng với nhà trường chung tay giáo dục tri thức, nhân cách cho các em đừng nên đổ hết cho trường lớp. Mỗi thầy, cô giáo cũng phải là tấm gương sáng cho các em học tập và noi theo, cần chú trọng đến kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thuyết phục được học trò của mình. Sự tận tụy, yêu thương chân thành của thầy, cô sẽ tác động trực tiếp đến nhận thức và hành vi của các em đối với cộng đồng xã hội. Nhà trường cần tăng cường nhiều hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đối với những cá nhân vi phạm, xã hội cần sự bao dung, giúp đỡ để bản thân các em ấy không bị xa lánh, mặc cảm, ngăn chặn được những luồng tư tưởng xấu, ảnh hưởng đến việc học tập và vui chơi của các em trong độ tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường. Có như vậy, tình trạng bạo lực phần nào sẽ được đẩy lùi trong học đường, xây dựng được môi trường giáo dục lành mạnh.

27 tháng 1 2022

tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan liên quan ở địa phương để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy trong học sinh, kiên quyết không để các loại ma túy xâm nhập vào trường học.

27 tháng 1 2022

Hiện tượng này phản ánh những dân chơi ma tuý thường  dụ dỗ những em học sinh ham chơi, lười học

Là học sinh em cần : Không nên tiếp xúc với những người nghiện ma tuý, không cầm những đồ lạ như bột màu trắng ( có thể là ma tuý )

Bài 1 : Em tìm hiểu về nếp sống văn hóa trong quy chế dân chủ ở xã, phường cơ sở.Bài 2 : Em có suy nghĩ gì về phong trào “xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời” khi mình là người thuộc thế hệ trẻ của đất nước? Ở nơi em đang sinh sống, có nhà văn hóa – thư viện không? Có trạm bưu điện – sách báo không? Có hội khuyến học không? Em thấy những nơi đó xã phường em đang làm những gì?Câu 3 Nếp sống...
Đọc tiếp

Bài 1 : Em tìm hiểu về nếp sống văn hóa trong quy chế dân chủ ở xã, phường cơ sở.

Bài 2 : Em có suy nghĩ gì về phong trào “xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời” khi mình là người thuộc thế hệ trẻ của đất nước? Ở nơi em đang sinh sống, có nhà văn hóa – thư viện không? Có trạm bưu điện – sách báo không? Có hội khuyến học không? Em thấy những nơi đó xã phường em đang làm những gì?

Câu 3 Nếp sống văn hóa ở các cộng đồng dân cư, theo em, có bao gồm nếp sống trong gia đình không?

Câu 4 : Em hãy nêu ra những nếp sống văn hóa riêng biệt ở địa phương em đang sống. Có điều gì khó thực hiện không? Nên ứng xử thế nào cho tốt?

Câu 5 : 

“Anh Cả vừa đèo Kha đến đầu phố thì đã nghe tiếng bạn Thanh reo lên. Chắc bọn này đang tập “sút”. Giá mà ở nhà thì hôm nay nhất định Kha cũng ra đây tập với bọn chúng.

Kha ngả người ra phía sau để nhìn cho rõ. Cậu Thanh bắt “nhựa” lắm và “sút” cũng “đáo để” lắm làm các bạn chạy theo bóng suốt mặt đường.

Chiếc xe đạp lướt qua trước mặt Thanh. Thanh không chú ý vì còn mải nhìn quả bóng đang lăn ở gần cuối phố. Để khuyến khích Thanh, Kha vừa vỗ tay, vừa reo :

Hoan hô thủ môn Thanh ! Hoan hô !

Bỗng một tiếng “bốp” làm Kha giật mình.

Anh Cả đưa tay lên bưng mặt. Chiếc xe loạng choạng. Anh Cả và Kha ngã xuống. Thì ra một bạn đã sút quả bóng vào giữa mặt anh Cả. Khắp mặt mày anh đã bị trát đất, bụi tung vào mắt, làm đôi mắt anh Cả cứ hấp háy.

Anh Cả doạ sẽ mách thầy giáo. Còn Kha thì vừa ôm đầu, vừa hét:

- Các cậu vô ý quá !

Em Thanh đứng im. Sau đó, Thanh xin lỗi Kha :

- Thôi từ mai chúng tớ không đá bóng ở đây nữa mà sẽ vào trong sân đình.”

Theo báo “Thiếu niên tiền phong” 1980.

Gợi ý:  Em khen hay chê cú “sút” của Thanh ? Tại sao ? Việc này có liên quan gì đến nếp sống văn hoá ? Ở những khía cạnh nào ?

Nhanh cho mình ạ 

1
23 tháng 5 2022

Câu 1   Vì mỗi bạn ở chỗ khác nhau nên bạn tự làm câu này 

Gợi ý xíu : Cậu hãy đọc báo, thời sự, tivi, nghe ông bà bố mẹ kể về việc thực hiện quy chế dân chủ ở địa phương và xem xét đánh giá về việc thực hiện đó.

Câu 2 : 

+ Em thấy phong trào xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời và một phong trào ý nghĩa và có tính giáo dục cao. Từ đây, chúng ta có thể khắc phục được tình trạng trẻ em, những người có điều kiện khó khăn có cơ hội được đi học.

+ Em quan sát, hoặc hỏi người lớn về nhà văn hóa, thư viện, trạm bưu điện, sách báo, hội khuyến học, kể tên các nơi đó.

+ Em thấy cán bộ xã, phường em đã làm gì để nâng cao mức sống dân cư, hiểu biết pháp luật, chất lượng và an toàn dân cư.

Câu 3 : 

- Theo em, có bao gồm nếp sống trong gia đình. Bởi vì, nhờ có từng gia đình có nếp sống lành mạnh thì mới xây dựng được một tập thể xã hội vững mạnh, có nếp sống văn minh.

Câu 4 : 

+ Những nếu sống riêng biệt ở địa phương em là: Mọi người sống rất hòa thuận, khi gia đình khác có cãi vã to tiếng thì đều sang khuyên bảo và can ngăn, tất cả học sinh đều được đi học và học lên cao…

- Điều khó thực hiện ở chỗ em là: Tình trạng người dân không đội mũ bảo hiểm, thiếu hiểu biết về an toàn giao thông.

Câu 5 :

+ Em chê cú sút của Thanh. Vì việc làm của Thanh là cố tình để các bạn phải chạy theo và cố tình làm anh Cả và Kha bị ngã. Việc làm này có liên quan đến nếp sống văn hóa. Cụ thể, việc quản lí khu vui chơi dành cho trẻ em, và việc trẻ em chưa ý thức được địa điểm chơi đá bóng an toàn và đúng nơi, đúng chỗ, hơn nữa còn là tinh thần thể thao lành mạnh.

10 tháng 5 2022

Qúy, Hưng và nhà trường kh có quyền được sử dụng số vàng đó. Vì đó hiện tại kh có 3 người và hoàn toàn kh có quyền sử dụng. Nhà trường nên giao nộp nó lại cho phía công an để họ tìm ra chủ nhân của chiếc hộp đó.

25 tháng 8 2016

- Khái niệm tự lập: Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cuộc sống cho mình; không trông chờ, dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác.

- Biểu hiện của tự lập:+ Trong học tập:• Tích cực suy nghĩ giải quyết khó khăn trong học tập.• Tìm tòi ra phương hướng học tập tốt.• Chủ động học hỏi, tìm hiểu những kiến thức trong học tập.+ Trong cuộc sống:• Không lùi bước trước khó khăn gian khổ.• Tự mình tìm cách phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 
28 tháng 8 2016

Tự lập là cách sống trái với sự ỷ nại, dựa dẫm vào người khác hay trông chờ vào vận may. Đây là là một lối sống tốt, giúp cho con người trở nên tự tin, bản lĩnh và làm chủ được cuộc sống của mình và gặt hái được thành công tốt hơn

14 tháng 3 2022

Tự giác năng động và sáng tạo là một thứ đáng phải có của mỗi em học sinh .Tự giác năng động và sáng tạo có thể giúp các bạn tiếp thu nhiều thứ mới mẻ , mới lạ .Mỗi học sinh , để thành người có ích cho xã hội thường là  những em học sinh có tinh thần tự giác và sáng tạo . TỰ giác chưa đủ mà cần thêm sáng tạo , cũng như là khi làm một công việc mà họ đã tự giác làm được công việc  đó và trong  khi làm cũng cần thêm một chút sáng tạo của đầu óc ,như vậy mới có thể tạo ra một thứ vô cùng giá trị và ý nghĩa .Vậy, ủng hộ những em học sinh có tự giác năng động và sáng tạo . 

 

14 tháng 3 2022

Tự giác năng động và sáng tạo là một phẩm chất cần thiết mà mỗi học sinh đều phải cần có. Trong học tập, học sinh năng động và sáng tạo sẽ tiếp thu và hiểu rõ những kiến thức của bài. Học sinh sáng tạo, làm các bài tập, câu hỏi một cách dễ dàng. Từ đó sẽ giúp chúng ta có những kiến thức một cách chắc chăn chứ không phải học vẹt. Năng động và sáng tạo sẽ giúp học sinh hoàn thiện bản thân và thành đạt trong học tập