Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Xét ΔOBH và ΔODA có
OB=OD(gt)
\(\widehat{BOH}=\widehat{DOA}\)(hai góc đối đỉnh)
OH=OA(O là trung điểm của HA)
Do đó: ΔOBH=ΔODA(c-g-c)
Suy ra: \(\widehat{OHB}=\widehat{OAD}\)(hai góc tương ứng)
mà \(\widehat{OHB}=90^0\)(gt)
nên \(\widehat{OAD}=90^0\)
hay AH\(\perp\)AD(đpcm)
b) Xét ΔAOE vuông tại A và ΔHOC vuông tại H có
OA=OH(O là trung điểm của AH)
\(\widehat{AOE}=\widehat{HOC}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔAOE=ΔHOC(Cạnh góc vuông-góc nhọn kề)
Suy ra: AE=HC(hai cạnh tương ứng)(1)
Ta có: ΔAOD=ΔHOB(cmt)
nên AD=HB(Hai cạnh tương ứng)(2)
Xét ΔAHB vuông tại H và ΔAHC vuông tại H có
AB=AC(ΔABC cân tại A)
AH chung
Do đó: ΔAHB=ΔAHC(Cạnh huyền-cạnh góc vuông)
Suy ra: HB=HC(Hai cạnh tương ứng)(3)
Từ (1), (2) và (3) suy ra AD=AE
mà E,A,D thẳng hàng(gt)
nên A là trung điểm của DE
) Xét ΔOBH và ΔODA có
OB=OD(gt)
ˆBOH=ˆDOABOH^=DOA^(hai góc đối đỉnh)
OH=OA(O là trung điểm của HA)
Do đó: ΔOBH=ΔODA(c-g-c)
Suy ra: ˆOHB=ˆOADOHB^=OAD^(hai góc tương ứng)
mà ˆOHB=900OHB^=900(gt)
nên ˆOAD=900OAD^=900
hay AH⊥⊥AD(đpcm)
b) Xét ΔAOE vuông tại A và ΔHOC vuông tại H có
OA=OH(O là trung điểm của AH)
ˆAOE=ˆHOCAOE^=HOC^(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔAOE=ΔHOC(Cạnh góc vuông-góc nhọn kề)
Suy ra: AE=HC(hai cạnh tương ứng)(1)
Ta có: ΔAOD=ΔHOB(cmt)
nên AD=HB(Hai cạnh tương ứng)(2)
Xét ΔAHB vuông tại H và ΔAHC vuông tại H có
AB=AC(ΔABC cân tại A)
AH chung
Do đó: ΔAHB=ΔAHC(Cạnh huyền-cạnh góc vuông)
Suy ra: HB=HC(Hai cạnh tương ứng)(3)
Từ (1), (2) và (3) suy ra AD=AE
mà E,A,D thẳng hàng(gt)
nên A là trung điểm của DE
Bài 3:
a) Ta có: \(A-\left(9x^3+8x^2-2x-7\right)=-9x^3-8x^2+5x+11\)
\(\Leftrightarrow A=-9x^3-8x^2+5x+11+9x^3+8x^2-2x-7\)
\(\Leftrightarrow A=3x+4\)
b) Đặt A(x)=0
nên 3x+4=0
hay \(x=-\dfrac{4}{3}\)
Bạn có biết giải bài hình k giúp mình với 21:00 mình phải nộp rồi
Bài 5:
\(A=2A-A=2^2+2^3+...+2^{107}-2-2^2-...-2^{2016}=2^{107}-2\)
\(2\left(A+2\right)=2^{2x}\\ \Rightarrow2\left(2^{107}-2+2\right)=2^{2x}\\ \Rightarrow2^{108}=2^{2x}\\ \Rightarrow2x=108\\ \Rightarrow x=54\)
Bài 3:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\\y-x=5\end{matrix}\right.\)
Áp dụng TCDTSBN ta có:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{y-x}{9-1}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{x}{8}=5\Rightarrow x=40\\ \dfrac{y}{9}=5\Rightarrow y=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
Ta có : \(\Delta\)ABC = \(\Delta\)MNK
\(\Rightarrow\)Góc M = Â = 50° ( 2 góc tương ứng )
và MN = AB = 5cm ( 2 cạnh tương ứng )
và AC = MK = 6cm ( 2 cạnh tương ứng )
\(\Delta\)ABC có : Â + góc B + góc C = 180°
hay 50° + 65° + góc C = 180°
\(\Rightarrow\)góc C = 180° - ( 50° + 65° ) = 65°
Do đó : Góc K = Góc C = 65°
(x - 2/7)(x + 1/4) > 0
Xét 2 trường hợp:
- \(\hept{\begin{cases}x-\frac{2}{7}>0\\x+\frac{1}{4}>0\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x>\frac{2}{7}\\x>-\frac{1}{4}\end{cases}\Rightarrow}x>\frac{2}{7}}\)
- \(\hept{\begin{cases}x-\frac{2}{7}< 0\\x+\frac{1}{4}< 0\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x< \frac{2}{7}\\x< -\frac{1}{4}\end{cases}\Rightarrow}x< -\frac{1}{4}}\)
Vậy x > 2/7 hoặc x < -1/4
a/ Xét tứ giác ACME có
IA=IM; IE=IC => ACME là hình bình hành (Tứ giác có 2 đường chéo cắt nhau tại trung điểm mỗi đường là hbh)
=> EM=AC (Trong hbh các cặp cạnh đối = nhau từng đôi một)
=> EM//AC (Trong hbh các cặp cạnh đối // nhau từng đôi một)
b/ Ta có
\(\widehat{ABC}=\widehat{ACB}\) (góc ở đáy của tg cân ABC)
EM//AC =>\(\widehat{EMB}=\widehat{ACB}\) (góc đồng vị)
\(\Rightarrow\widehat{ABC}=\widehat{EMB}\) => tg BFM cân tại F (tg có 2 góc ở đáy = nhau là tg cân)
c/ Ta có
ACME là hbh => AE//BC (Trong hbh các cặp cạnh đối // nhau từng đôi một) nên
\(\widehat{ABC}=\widehat{BAE};\widehat{EMB}=\widehat{AEM}\) (góc so le trong)
Mà \(\widehat{ABC}=\widehat{EMB}\left(cmt\right)\Rightarrow\widehat{BAE}=\widehat{AEM}\) => tg FAE cân tại F => FE=FA (1)
Ta đã cm tg BFM cân => FB=FM (2)
\(\widehat{BFE}=\widehat{MFA}\) (góc đối đỉnh) (3)
Từ (1) (2) (3) => \(\Delta BFE=\Delta MFA\left(c.g.c\right)\Rightarrow BE=AM\)
d/ Ta có
AE//BC mà \(AH\perp BC\Rightarrow AH\perp AE\)
Ta có KD//AH
\(\Rightarrow KD\perp AE;KD\perp BC\) mà \(BM\in BC\Rightarrow KD\perp BM\)
=> KD là đường cao của tg cân FAE và tg cân BFM \(\Rightarrow KE=KA;DB=DM\) (Trong tg cân đường cao xuất phát từ đỉnh đồng thời là đường trung tuyến)
Xét tg AME có
KE=KA (cmt); IA=IM (gt) => IK là đường trung bình của tg AME \(\Rightarrow IK=\frac{EM}{2}\) (1)
Xét tg ABM có
DB=DM (cmt); IA=IM (gt) => ID là đường trung bình của tg ABM \(\Rightarrow ID=\frac{AB}{2}\) (2)
Ta có AB=AB (cạnh bên của tg cân ABC) (3)
Mà EM=AC (cmt) (4)
Từ (1) (2) (3) (4) => IK=ID => tg KID cân tại I
e/
Ta có KI là đường trung bình của tg AME => KI//EM mà \(IL\in KI\) => IL//EM
Mà EM//AC
=> IL//AC
Xét tg ACM có
IL//AC; IA=IM => LM=LC => L là trung điểm của CM (trong tg đường thẳng // với 1 cạnh và đi qua trung điểm của 1 cạnh thì đi qua trung điểm cạnh còn lại)