K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 12 2018

Nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông nói chung, chất lượng dạy học môn lịch sử nói riêng là nhiệm vụ cần kíp của chúng ta. Đặc biệt với những người trực tiếp làm công tác giảng dạy môn lịch sử chắc chắn tất cả họ đều rất băn khoăn, trăn trở để tìm ra những phương pháp giáo dục tối ưu, nhằm nâng cao kết quả dạy học môn lịch sử. Trong những năm gần đây, bộ GD và ĐT đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng dạy và học tích cực. Việc đổi mới phương pháp dạy học được xem là yếu tố quyết định đến kết quả và chất lượng của công tác giáo dục hiện nay.Dạy và học tích cực là việc người giáo viên thông qua nhiều cách thức khác nhau để phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh trong việc nhận thức tình huống có vấn đề và tự mình tìm câu trả lời cho vấn đề đặt ra.Bên cạnh đó chống việc học nhồi nhét, theo quan niệm học sử chỉ cần nhớ chứ không cần suy nghĩ. Chính quan niệm  và cách học này đã làm tê liệt sự thông minh sáng tạo và hứng thú học tập của học sinh.  Nguồn tri thức của loài người là vô tận, thời gian các em ngồi học trên ghế nhà trường, trực tiếp nghe thầy cô giáo giảng dạy là có hạn vì thế dạy học cần tạo cho học sinh  khả năng tự học, tự  chiếm lĩnh tri thức. Để hình thành kĩ năng tự học của học sinh thì ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường người giáo viên phải chú ý tới cách truyền đạt, dẫn dắt hoạt động học tập của học sinh để giúp các em  lĩnh hội kiến thức một cách tự giác, chủ động, tích cực, sáng tạo và ngày càng say mê môn học. Ads: Trường cao đẳng y tế Hà Nội thông báo tuyển sinh cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng dược hà nội năm 2016.Trong đời sống hiện nay, các em rất nhiều nguồn cung cấp thông tin và kiến thức khác nhau, các em hoàn toàn có khả năng tự học, vì vậy yêu cầu của học sinh đối với người thầy trong công tác trong giáo dục cũng rất cao. Chính sự đòi hỏi của học sinh về phương pháp, cách thức giáo dục từ phía người thầy và yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn lịch sử của bộ GD – ĐT, đồng thời để đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực trong thời đại mở cửa  đặt ra những đòi hỏi cấp thiết đối với người giáo viên lịch sử. Tuy nhiên trong thực tế giảng dạy bộ môn lịch sử thì việc đổi mới phương pháp dạy học được thực hiện ở mức độ khác nhau, tùy thuộc vào cơ sở vật chất, điều kiện dạy học và chính bản thân mỗi giáo viên.Đối  với chương trình lịch sử lớp 12- đặc biệt là phần lịch sử Việt Nam, do đây là phần kiến thức trọng tâm của thi tốt nghiệp và thi đại học nên khi dạy giáo viên thường chú ý nhiều đến nội dung, nặng về cung cấp kiến thức mới và  việc thực hiện các phương pháp dạy học tích cực trong các bài học chắc chắn chưa triệt để. 

8 tháng 12 2018

uk thì cách nâng cao chất lượng giáo dục em có thể làm sao cho giáo dục nó chất lượng hơn hết!

23 tháng 8 2017

- Nói như vậy là không đúng, người nói tỏ ra không hiểu cách về làm văn chứng minh.

- Chứng minh trong văn nghị luận đòi hỏi phải phân tích, diễn giải để dẫn chứng thể hiện được điều mình muốn chứng minh.

- Câu ca dao trên làm theo thể thơ lục bát, tiêu biểu cho sự giàu đẹp về thanh điệu của tiếng Việt. Tuy nhiên, cần phân tích diễn giải thì câu ca dao mới có giá trị chứng minh.

2 tháng 5 2023

Suy nghĩ của em:

- Tác hại của việc không tập luyện thể thao:

+ Sức khỏe giảm sút, tinh thần nặng nề khó học tập.

+ Cơ thể trở nên ì ạch, không thoải mái về tinh thần cũng rất khó đưa kiến thức vào đầu.

+ Học sinh cần cân đối giữa việc học và tập thể thao.

+ Muốn học tập tốt thì phải có sức khỏe tốt.

8 tháng 12 2018

trả lời nhanh cho k

8 tháng 12 2018

chăm học 

11 tháng 4 2021

Mọi người giúp mik nhé

D
datcoder
CTVVIP
5 tháng 10 2023

C. Bạn phải làm việc, phải rèn luyện và phải học thì mới có công việc tốt được

9 tháng 3 2022

THAM KHẢO:

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều giá trị đã bị thay đổi, nhưng tinh thần yêu nước của nhân dân ta thì vẫn nồng nàn và mãnh liệt như thế. Chỉ là dòng chảy yêu nước ấy, đã tạm lắng xuống, nhường chỗ cho những hoạt động xô bồ khác. Nhưng chỉ cần một tín hiệu, một lời kêu gọi, một khoảnh khắc nào đó thôi là tình yêu ấy sẽ lại bộc phát dữ dội, khiến ai cũng phải kiêng dè. Điều đó thể hiện rõ ràng qua những lần chủ quyền biển đảo của nước ta bị xâm phạm trên mạng internet. Tất cả mọi người đều đứng lên, trao tiếng nói của mình để bảo vệ quyền lãnh thổ. Lớp trẻ nô nức đăng kí được đi lính, đi tình nguyện ở đảo xa để khẳng định chủ quyền. Người người đồng lòng, đoàn kết vì tổ quốc Việt Nam thân yêu. Đó chính là minh chứng rõ nhất của tinh thần yêu nước trong mỗi người dân ta.

9 tháng 3 2022

Lòng yêu nước là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần đó lại trở nên vô cùng mạnh mẽ. Trong quá khứ, những vị anh hùng như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… đã đứng lên lãnh đạo nhân dân giành thắng lợi. Từ các cụ già đến trẻ nhỏ, từ kiều bào nước ngoài đến đồng bào bị tạm chiếm đều chung một lòng yêu nước ghét giặc. Đến hôm nay, tinh thần yêu nước lại được thể hiện qua những hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng rất yêu nghĩ. Tuổi trẻ cố gắng học tập để thật tốt để đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước. Cũng có thể đến từ sự bảo vệ và phát huy những nét văn hóa truyền thống của quê hương. Đặc biệt là lòng quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước của mỗi con người trong những lúc gian nguy rình rập. Có thể nói tinh thần yêu nước giống như các thứ của quý. Và nhân dân ta phải có trách nhiệm làm cho tinh thần ấy đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.

9 tháng 10 2021

ca dao giúp chúng ta được động viên trong học tập