K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 5 2019

+ Đặc trưng bởi số lượng , thành phần 

+ đặc trưng bởi tỉ lệ A + T / G + X cho mỗi loài

+ Đặc trưng bỏi số lượng thành phần và trình tự phân bố các gen trên mỗi phân tử ADN

13 tháng 5 2019

Thể hiện ở :

+ Số lượng các cá thể 

+ Số lượng từng loài 

+ Đa dạng môi trường sống

23 tháng 4 2022

tham khảo

- chèo cạn, bài thai, hò đưa linh => buồn bã

- hò giã gạo, ru em, giã vôi, ĩa điệp, bài chòi, bài tiệm, nàng vung => náo nức nồng hậu tình người

- hò lơ, hò ô, xay lúa, hò nện => gần gũi với dân ca nghệ tĩnh

- hò huế=>thể hiện lòng khao khát, nỗi mong chời hoài vọng thiết tha của tâm hồn huế

Câu 1: Văn bản biểu cảm có đặc điểm: Mục đích: Biểu hiện tình cảm, tư tưởng, thái độ và cách đáng giá của người viết đối với con người và việc ngoài đời hoặc tác phẩm văn học.

+) Cách thức: Người viết phải biến đồ vật, cảnh vật, sự việc con người, ... thành hình ảnh bộc lộ tình cảm của mình. Khai thác những đặc điểm, tính chất của đồ vật, cảnh vật, sự việc con người nhằm bộc lộ tình cảm, sự đánh giá của mình. Có thể bộc lộ trực tiếp hoặc gián tiếp.

Câu 2: Vai trò của yếu tố tự sự trong văn biểu cảm: Dùng để khêu gợi cảm xúc, tình cảm, do cảm xúc và tình cảm chi phối chứ không nhằm kể đầy đủ sự việc. Xen kẽ với miêu tả và phát biểu cảm nghĩ. 

Câu 3: Khi muốn bày tỏ tình yêu thương, lòng ngưỡng mộ, ngợi ca đối với một con người, sự vật, hiện tượng thì em phải khắc họa đối tượng, kể về đối tượng theo một cách nào đó chẳng hạn vẻ đẹp bên ngoài, đặc điểm, phẩm chất bên trong, ảnh hưởng, tác dụng, ấn tượng sâu đậm và tốt đẹp đối với con người và cảnh vật, sự thích thú, ngưỡng mộ, say mê từ đâu ... thì mới có cớ để bộc lộ tình cảm, thì cảm xúc mới sinh động. Cụ thể là: 

- Với con người: vẻ đẹp ngoại hình,vẻ đẹp lời nói, cử chỉ, hành động, vẻ đẹp tâm hồn và tính cách.

- Với cảnh vật: vẻ đẹp riêng, ấn tượng đối với cảnh quan và con người. 

Câu 4: Trong đời sống, trên báo chí và trong sách giáo khoa văn bản nghị luận xuất hiện dưới dạng nói và viết. Bao gồm các ý kiến nêu ra trong một cuộc họp, các bài xã luận, nghị luận, phát triển ý kiến trên báo chí, các bài phê bình, nghiên cứu, ...

- Những yếu tố cơ bản trong một bài văn nghị luận: Luận điểm, luận cứ, lập luận. Trong đó, yếu tố lập luận là yếu tố chủ yếu.

1 tháng 3 2021

Nghe ca Huế là một thú tao nhã bởi vì cách thức nghe ca trên thuyền rồng, trên dòng sông Hương thơ mộng giữa trời nước mênh mang đã là một cách thưởng thức độc đáo. Mặt khác, nội dung ca Huế trang trọng, trong sáng, gợi tình người, tình đất nước. Những lời ca đẹp đó lại được những ca sĩ duyên dáng, lịch sự của xứ Huế trình diễn với dàn nhạc phụ hoạ gồm những nhạc công điêu luyện, tài hoa. Nghe ca Huế để thêm hiểu, thêm yêu xứ Huế, cũng là thêm yêu đất nước mình. Bởi thế đó là một thú vui thanh cao và lịch sự.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
2 tháng 10 2023

- Số tiếng: 5 đến 7 tiếng.

- Số dòng: mỗi khổ thơ không cố định.

- Cách hiệp vần: tự do, không theo niêm luật quy tắc thông thường.

10 tháng 6 2017

Đáp án: B

7 tháng 9 2023

Tham khảo!

Những yếu tố cho thấy sự hiểu biết của người viết: đó là những dẫn chứng có thật trong thực tế và căn cứ logic về cách mà con tàu hoạt động cùng các thiết bị có trên tàu.

21 tháng 8 2023

- Những câu văn kết hợp yếu tố tự sự với yếu tố miêu tả là:

+ “Tôi chưa được cầm một khẩu súng, chưa được gia nhập đội vũ trang nào, tôi chỉ biết đang làm một bài hát. Tôi chưa được biết chiến khu, chỉ biết những con đường ga, đường Hàng Bông, đường Bờ Hồ theo thói quen.”

+ Nhưng với tất cả lòng nhiệt huyết của chàng trai trẻ yêu nước, trên căn gác nhỏ… Văn Cao thấy mình như đang sống ở một khu rừng nào đó trên kia.

+ Bài hát Tiến quân ca được hàng ngàn người hòa nhịp cất cao tiếng hát trước Quảng trường Nhà hát Lớn.

+ Bài Tiến quân ca đã nổ ra như một trái bom. Nước mắt tôi trào ra. Xung quanh tôi, hàng ngàn giọng hát cất vang lên theo những đoạn sôi nổi

+ Ở cánh tay áo mọi người, những băng cờ đỏ sao vàng đã thay băng vàng…Anh là người đã buông cờ đỏ sao trên kia và xuống cướp loa phóng thanh hát.

TỰ TIN LÀ ĐẠT ĐƯỢC 50% THÀNH CÔNG. KHÔNG TỰ TIN LÀ MẤT TRẮNG!

Bạn thân mến, dựa theo những quan sát và trải nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ở nhiều quốc gia với những đối tượng khác nhau, tiến sĩ Hoàng Minh Tố Nga rút ra kết luận rằng: nếu có một cuộc xếp hạng thì chắc chắn cha mẹ Việt Nam sẽ đứng đầu danh sách những cha mẹ thương con nhất trên thế giới! Tuy vậy, dù tình yêu thương to lớn ấy là không thể phủ nhận, nhưng có một sự thật rằng có những đứa trẻ lớn lên mà không tin là mình được thương yêu, không tin mình là một người có giá trị và luôn mang trong lòng một mặc cảm tự ti rất lớn. Tại sao lại như thế? Vấn đề lớn nằm ở chỗ rất ít các bậc cha mẹ Việt Nam thực sự hiểu tầm quan trọng của sự tự tin đối với tiến trình trưởng thành của trẻ và càng ít hơn những bậc cha mẹ biết cách giáo dục con đúng cách để cùng con tạo dựng sự tự tin.

Để hình dung vai trò quan trọng của sự tự tin, hãy tưởng tượng bạn rất muốn được nhận vào làm việc ở một công ty mà bạn hằng ao ước. Trước khi được nhận, bạn phải trải qua quá trình ứng tuyển, khởi đầu bằng việc nộp hồ sơ. Nhưng nếu bạn không tin là mình xứng đáng được nhận và nghĩ thầm chắc họ sẽ chẳng thèm tuyển một kẻ kém cỏi như mình đâu thì khả năng cao là bạn còn không dám nộp hồ sơ vào. Như vậy, xác suất trúng tuyển của bạn là “zero”. Bằng ngược lại, chỉ cần bạn có lòng tin nơi bản thân, dù chưa có gì đảm bảo chắc chắn, nhưng chí ít cơ hội của bạn là 50/50, tức là đã nắm trong tay một nửa của thành công. Trong cuộc sống này cũng vậy, sẽ có rất nhiều thách thức đi kèm với cơ hội mở ra mỗi ngày mà một trong những yếu tố then chốt quyết định việc bạn sẽ dấn thân hay rút lui chính là SỰ TỰ TIN. Tự tin là đạt được 50% thành công, không tự tin là mất trắng!

Với ước mơ sẽ có một thế hệ trẻ Việt Nam sống tự tin hơn, dấn thân nhiều hơn và phát triển tối đa những tiềm năng của mình, trung tâm đào tạo và ứng dụng khoa học tâm lý Hồn Việt đã cùng cô Hoàng Minh Tố Nga (tiến sĩ tâm lý trị liệu gia đình và cặp đôi tại Đại Học Minnesota Hoa Kỳ) xây dựng chương trình “Tự Tin Đúng Chất” dựa theo mô hình TƯ VẤN và CAN THIỆP NHÓM dành cho trẻ độ tuổi từ 06 đến 10 tuổi (đang học Tiểu Học). Để đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất, chương trình giới hạn số lượng tối đa là 20 trẻ/lớp.