K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 11 2023

a. Thế là hai bạn … về cuộc sống.

b. Thằn lằn xanh nhận ra … đói quá rồi.

c. Trong khi đó … đói quá rồi.

17 tháng 9 2023

Tham khảo
- Thằn lằn xanh: Tớ là thằn lằn xanh. Tớ thích đi kiếm ăn vào ban ngày.

- Tắc kè: Tớ là tắc kè. Tớ thích đi kiếm ăn vào buổi tối.

28 tháng 12 2021

Dấu ngoặc kép dùng để đánh dấu những từ ngữ dùng với ý nghĩa đặc biệt

mình đang cần gấp

1 tháng 10 2021

Dấu ngoặc kép trong trường hợp này được dùng để đánh dấu từ ngữ với ý nghĩa đặc biệt

4 tháng 8 2023

Có thể là người tick không biết đáp án đúng hoặc là người đăng kêu gọi đó bạn. Đó chỉ là SP thôi, không phải GP đâu

4 tháng 8 2023

Theo mk thì thứ nhất là họ có thể gian lận .Còn về những câu trl sau vẫn đc tick thì cug có thể do họ lm đúng và trình bày hợp lí.

6 tháng 1 2022

Những người chặt lá nói chuyện từ ngọn cây này sang ngọn cây khác

25 tháng 9 2023

Câu 1: 

Em hãy lắng nghe thầy cô giáo nhận xet về bài văn của mình. Ghi chép và sửa chữa. 

Câu 2: 

- Bài làm có đủ mở bài, thân bài, kết bài.

- Các đặc điểm của con vật có được lựa chọn và miêu tả theo trình tự hợp lí.

- Bài làm không mắc lỗi về dùng từ, đặt câu, chính tả.

Câu 3:

- Cách mở bài gián tiếp của các bạn giúp bài văn hay hơn, dài hơn

- Các bạn đã sử dụng các từ ngữ miêu tả sinh động, sử dụng các biện pháp so sánh, nhân hóa hợp lí.

Câu 4:

Khi viết lại đoạn văn lưu ý sử dụng các từ ngữ miêu tả sinh động, sử dụng thêm các hình ảnh so sánh, nhân hóa. 

25 tháng 9 2023

- Bài làm có đủ mở bài, thân bài, kết bài.

- Các đặc điểm của con vật có được lựa chọn và miêu tả theo trình tự hợp lí.

- Bài làm không mắc lỗi về dùng từ, đặt câu, chính tả.

15 tháng 10 2023

Tin-tin và Mi-tin đến thăm Công xưởng xanh. Tin-tin nhìn thấy một cái máy có hình giống như đôi cánh xanh. Còn đang thắc mắc thì cậu được Em bé thứ nhất cho biết đó là phát minh của em, em bé sẽ dùng cái máy ấy để sản xuất một thứ máy làm cho con người hạnh phúc hơn. Mi-tin hỏi ngay cái máy ấy có ăn được không rồi có ồn ào không. Tin-tin háo hức muốn biết xem cái máy ấy thế nào nên hỏi Em bé thứ nhất cái máy đó ở đâu. Liền đó, Em bé thứ hai cho Tin-tin xem sáng chế của em: đó là ba mươi vị thuốc đựng trong những cái lọ xanh. Rồi đột nhiên, Em bé thứ ba đi ra khỏi đám đông, em mang theo một thứ ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin để cho Tin-tin xem một thứ máy biết bay như chim. Em bé thứ năm còn có một thứ máy tối tân hơn nữa, máy đó có thể dò tìm kho báu trên Mặt Trăng.

Sau đó, Tin-tin và Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Tin- tin sửng sốt tưởng là lê rồi khen lê đẹp. Em bé có nho bảo là em sẽ giúp mọi người trồng nho to như thế này nhưng chỉ khi nào em ba mươi tuổi thôi. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Em còn nhắc thêm đó chưa phải là loại táo to nhất, còn có loại táo to hơn đó nữa. Chưa hết kinh ngạc vì táo. Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa nhưng quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Mi-tin chắc chẳng dám chắc là dưa vì dưa đâu có tỏa mùi như nho. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cậu được em bé có dưa giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ.

Như đã hẹn trước, hai bạn trở về thế giới hiện thực ngay khi xem xong những điều kì thú của Vương quốc tương lai. Hai bạn đều hết lời khen các em bé sắp ra đời thật thông thái. Cả hai đều tin tưởng con người sẽ hạnh phúc hơn trong tương lai.

20 tháng 1 2022

có. mk nè . bạn cứ hỏi đi mk trả lời cho

20 tháng 1 2022

Mở bài:

Chôm mồ côi từ nhỏ.Nhờ vào lòng trung thực,cậu đã được vua nhường ngôi cho.

Kết bài:

Qua câu chuyện trên ta thấy Chôm là một cậu bé có đức tính quý.Cùng là dân thường với nhau,cùng chung hoàn cảnh với mọi người nhưng Chôm đã dũng cảm nói ra sự thật và được truyền ngôi.Cũng như chúng ta nên noi gương cậu bé Chôm để trở thành một người tốt.

Bài 5:  Trong những trường hợp sau, các câu hỏi dùng để làm gì?a. Tôi không biết làm cách nào để vượt qua sự bế tắc này …Tôi chợt nghĩ đến một người bạn rất yêu sách. Biết đâu cô ấy có thể giúp tôi được chăng?b. Khi tôi dợm bước đi, bà ái ngại nhìn tôi rồi nói:- Cô triển khai đề tài đó không đúng rồi!- Sao cơ? Bà đã nghe hết câu chuyện của tôi ư? – Tôi cảm thấy bối rối và khó chịu.c. Bà nhiệt tình...
Đọc tiếp

Bài 5:  Trong những trường hợp sau, các câu hỏi dùng để làm gì?

a. Tôi không biết làm cách nào để vượt qua sự bế tắc này …Tôi chợt nghĩ đến một người bạn rất yêu sách. Biết đâu cô ấy có thể giúp tôi được chăng?

b. Khi tôi dợm bước đi, bà ái ngại nhìn tôi rồi nói:

- Cô triển khai đề tài đó không đúng rồi!

- Sao cơ? Bà đã nghe hết câu chuyện của tôi ư? – Tôi cảm thấy bối rối và khó chịu.

c. Bà nhiệt tình hướng dẫn tôi cách xây dựng và phát triển dàn ý của một bài tiểu luận. Tôi đã học được những kĩ năng kinh nghiệm viết lách mà tôi chưa bao giờ biết đến. Tôi hỏi:

- Bà học cách viết ở đâu mà thông thạo vậy?

d. Cuối cùng bà cũng đọc xong . Tôi nín thở chờ đợi …

- Nếu tôi là người chầm điểm , tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.

Gì cơ? Bà nói thật chứ? – Tôi ngạc nhiên thốt lên.

1
13 tháng 1 2022

không biết

13 tháng 1 2022

A)Hỏi chính mình 

B)Sự ngạc nhiên