K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Lên gg tra đi;-;

Tham khảo:
Nhóm Olympic gồm 22 môn: Điền kinh, Bơi, Thể dục, Đua thuyền, Bóng đá, Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Teakwondo, Vật, Boxing, Đấu kiếm, Cầu lông, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng ném, Bóng rổ, Xe đạp, Bóng bàn, Golf, Karate.

18 tháng 1 2022

Tham Khảo 
 

Nhóm I (bắt buộc): Thể thao dưới nước, điền kinh.

Nhóm II (những môn Olympic và Asian Games): Bắn cung, bóng chày/bóng mềm, cầu lông, bóng rổ, billiards, bowling, canoeing/đua thuyền truyền thống, quyền anh, cờ vua, đua xe đạp, khiêu vũ thể thao, bóng đá, đấu kiếm, golf, thể dục dụng cụ, bóng ném, trượt băng, khúc côn cầu trong nhà, khúc côn cầu trên băng, karate, judo năm môn phối hợp hiện đại, pencak silat, muay thai, polo, rowing, đua thuyền, bóng bầu dục, cầu mây, trượt ván, bắn súng, bóng quần, soft tennis, lướt ván, bóng bàn, taekwondo, ba môn phối hợp, quần vợt, bóng chuyền, cử tạ, vật, wushu.

Nhóm III (những môn mới, đặc thù): Võ gậy Arnis, thể thao điện tử, jujitsu, kickboxing, bóng sàn, kurash, bóng gỗ trên cỏ, vượt chướng ngại vật, bóng lưới, khúc côn cầu dưới nước, sambo/vovinam, trượt nước.

Tham khảo:
 Bắn cung, bóng chày/bóng mềm, cầu lông, bóng rổ, billiards, bowling, canoeing/đua thuyền truyền thống, quyền anh, cờ vua, đua xe đạp, khiêu vũ thể thao, bóng đá, đấu kiếm, golf, thể dục dụng cụ, bóng ném, trượt băng, khúc côn cầu trong nhà, khúc côn cầu trên băng, karate, judo năm môn phối hợp hiện đại, pencak silat, muay thai, polo, rowing, đua thuyền, bóng bầu dục, cầu mây, trượt ván, bắn súng, bóng quần, soft tennis, lướt ván, bóng bàn, taekwondo, ba môn phối hợp, quần vợt, bóng chuyền, cử tạ, vật, wushu.

GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
13 tháng 9 2018

Bóng đá, môn thể thao đồng đội, hai đội - 11 cầu thủ, thủ môn, cầu thủ, trận đấu

17 tháng 5 2021

Trường từ vựng về bóng đá: bóng đá, môn thể thao đồng đội, 2 đội, mỗi đội 11 cầu thủ, đối thủ, thủ môn, cầu thủ, trận đấu.

 Chỉ ra phương pháp thuyết minh và nêu tác dụng của phương pháp đó trong mỗi đoạn văn dưới đây:Đoạn 1. Nhắc đến tết, không thể không nhắc đến những hoạt động khác được tổ chức xung quanh ngày tết như các trò chơi dân gian, những phiên chợ tết, phiên chợ ngắm hoa. Các trò chơi dân gian được tổ chức chủ yếu như là đập niêu, nhảy bao bố, kéo co, nhảy dây… được tổ chức nhằm khuấy động không...
Đọc tiếp

 Chỉ ra phương pháp thuyết minh và nêu tác dụng của phương pháp đó trong mỗi đoạn văn dưới đây:

Đoạn 1. Nhắc đến tết, không thể không nhắc đến những hoạt động khác được tổ chức xung quanh ngày tết như các trò chơi dân gian, những phiên chợ tết, phiên chợ ngắm hoa. Các trò chơi dân gian được tổ chức chủ yếu như là đập niêu, nhảy bao bố, kéo co, nhảy dây… được tổ chức nhằm khuấy động không khí ngày tết thêm rộn ràng hơn. Thêm vào đó là sự đông đúc từng lớp người lên đình chùa để cầu mong một năm mới với hi vọng mới và niềm vui mới. Đây là điều thể hiện tâm linh của người Việt. Những tiếng cười của những người thân được đoàn tụ về với gia đình, rồi không khí trông nồi bánh chưng chín để chờ đến thời khắc giao thừa thiêng liêng ngắm pháo hoa và nhận lì xì từ bố mẹ. Đó là cái khoảnh khắc không thể nào quên của một đời người.

Đoạn 2. Phong Nha – Kẻ Bàng nằm ở một khu vực núi đá vôi rộng 200.000 ha thuộc lãnh thổ Việt Nam, khu vực lãnh thổ Lào tiếp giáp vườn quốc gia này cũng có diện tích núi đá vôi 200.000 ha. Diện tích vùng lõi của vườn quốc gia là 85.754 ha và một vùng đệm rộng 195.400 ha. Vườn quốc gia này được thiết lập để bảo vệ một trong hai vùng carxtơ lớn nhất thế giới với 300 hang động và bảo tồn hệ sinh thái bắc Trường Sơn ở khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam.

0
Vừa qua trường THCS Diễn Kỳ , huyện Diễn Châu phối hợp với quỹ “Vì em nỗ lực” tổ chức cuộc thi “Thư gửi mẹ”.Chỉ trong một thời gian ngắn, ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bức thư của các bạn học sinh gửi về với những dòng tâm sự, tình cảm chân thành gửi người mẹ yêu dấu của mình. Trong số đó có bức thư của nữ sinh mồ côi Ngô Kiều Anh đã gây xúc động mạnh đến ban tổ chức và...
Đọc tiếp

Vừa qua trường THCS Diễn Kỳ , huyện Diễn Châu phối hợp với quỹ “Vì em nỗ lực” tổ chức cuộc thi “Thư gửi mẹ”.Chỉ trong một thời gian ngắn, ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bức thư của các bạn học sinh gửi về với những dòng tâm sự, tình cảm chân thành gửi người mẹ yêu dấu của mình. Trong số đó có bức thư của nữ sinh mồ côi Ngô Kiều Anh đã gây xúc động mạnh đến ban tổ chức và xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi. Ngay sau khi được chia sẻ trên các trang mạng xã hội nhiều người đã bày tỏ sự xúc động khi đọc những dòng tâm sự mộc mạc của nữ sinh lớp 7gửi người mẹ đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Sinh ra vốn không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, lúc em còn đỏ hỏn thì không may người cha qua đời. Cũng không lâu sau đó, người mẹ của em cũng bỏ Kiều anh để về thế giới bên kĩa. Ở vùng quê nghèo nơi những định kiến căn bệnh thế kỷ còn rất nặng nề, Kiểu Anh phải sống trong sự xa lánh của mọi người. Nhưng vượt qua tất cả, cô bé mồ côi như một hạt mầm mạnh mẽ vươn lên trong bão tố cuộc đời Kiểu Anh trở thành một học sinh gương mẫu, với năng lực của mình em được chọn vào đội tuyển của trường để dự kỳ thi học sinh giỏi huyện…

                                                                                                 (theo Nguyễn Duy - Bio Dân Tri ngày 31/3/2016)

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên (14)

Câu 2. Câu văn : “ Nhưng vượt qua tất cả, cô bé mồ côi như một hạt mầm mạnh mẽ vươn lên trong bão tổ cuộc đời”. Sử dụng biện páp tu từ gì? Nêu tác dụng? (1 điểm)

Câu 3. Theo tác giả Nguyễn Duy, cô bé Ngô Kiều Anh trong câu chuyện trên đã gặp những “bảo tổ cuộc đời" đó là gì? (0,5đ)

Câu 4. Nếu thông điệp của đoạn trích? (0, 5d)

0
Trật tự từ của các cụm từ im đậm trong đoạn văn sau thể hiện điều gì?“Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Những cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền,...
Đọc tiếp

Trật tự từ của các cụm từ im đậm trong đoạn văn sau thể hiện điều gì?

“Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Những cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.”

(Hồ Chí Minh, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta)

A. Thể hiện thứ tự trước sau của sự việc.

B. Nhấn mạnh hình ảnh, đặc điểm của sự vật, hiện tượng.

C. Liên kết câu với câu khác trong văn bản.

D. Đảm bảo sự hài hòa về mặt ngữ âm của lười nói.

1
27 tháng 9 2019

Chọn đáp án: A

Trật tự các từ và các cụm từ in đậm dưới đây thể hiện mối quan hệ giữa những hoạt động và những trạng thái mà chúng biểu thị như thế nào?a) Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Những cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy...
Đọc tiếp

Trật tự các từ và các cụm từ in đậm dưới đây thể hiện mối quan hệ giữa những hoạt động và những trạng thái mà chúng biểu thị như thế nào?

a) Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Những cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.

(Hồ Chí Minh, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta)

b) Gần đến ngày giỗ đầu thầy tôi, mẹ tôi ở Thanh Hoá vẫn chưa về. Trong đó nghe đâu mẹ tôi đi bán bóng đèn và những phiên chợ chính còn bán cả vàng hương nữa.

(Nguyên Hồng, Những ngày thơ ấu)

1
6 tháng 7 2017

a, Trật tự từ trong câu trên thể hiện thứ tự trước sau của công việc cần phải làm

    - Tầm quan trọng của sự việc.

  b, Trật tự từ trong câu thể hiện:

    - Việc làm thường xuyên và là việc chính xếp trước: bán bóng đèn.

    - Việc làm không thường xuyên, việc phụ xếp sau: bán cả vàng hương