K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DD
15 tháng 11 2021

Gọi chiều rộng của hai hình chữ nhật lần lượt là \(a,b\left(cm\right);a,b>0\).

Chiều dài của hai hình là \(x\left(cm\right),x>0\).

Diện tích hai hình lần lượt là \(ax,bx\left(cm^2\right)\).

Vì chiều rộng của chúng lần lượt tỉ lệ với \(3,4\)nên \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\Leftrightarrow\frac{ax}{3}=\frac{bx}{4}\).

Vì hiệu diện tích của chúng là \(7cm^2\)nên \(bx-ax=7\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{ax}{3}=\frac{bx}{4}=\frac{bx-ax}{4-3}=\frac{7}{1}=7\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}ax=7.3=21\\bx=7.4=28\end{cases}}\)

26 tháng 12 2021

khôn lõi:)

26 tháng 12 2021

Câu 5: D

Câu 7: A

2 tháng 3 2022

2 tháng 3 2022

10 tháng 10 2021

Bài 1:

Áp dụng t/c dtsbn:

a) \(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{x-y}{7-4}=\dfrac{24}{3}=8\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=8.7=56\\y=8.4=32\end{matrix}\right.\)

b) \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{2}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x-y+z}{6-2+5}=\dfrac{18}{9}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2.6=12\\y=2.2=4\\z=2.5=10\end{matrix}\right.\)

Bài 2:

Gọi số HS 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(học sinh), \(\left(a,b,c>0\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a+b+c}{5+6+7}=\dfrac{126}{18}=7\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=7.5=35\\b=7.6=42\\c=7.7=49\end{matrix}\right.\)

10 tháng 10 2021

Cho mình hỏi xíu dtsbn là gì ạ

10 tháng 2 2022

Ta có:

\(AB=AC=BC\)

\(\Rightarrow\text{^}A=\text{^}B=\text{^}C=60^o\)(1)

\(AB=AC< BC\)

\(\Rightarrow\text{^}B=\text{^}C< \text{^}A\)(2)

Từ (1) và (2)

\(\Rightarrow\text{^}A>60^o>\text{^}B\)

Gọi x,y,z là số học sinh khối 6, 7, 8

(x,y,z>0, đvị là học sinh)

Đã biết khối học sinh lớp 8 ít hơn số hs khối 6 là 120 hs

x-z=120

x, y, z tỉ lệ với 8, 7, 5

x/8=y/7=z/5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

x/8=y/7=z/5= x-z/8-5=120/3=40

=> x/8= 40       => x=40.8=320        => số hs khối 6 là 320 hs

y/7= 40                 y=40.7= 280            số hs khối 7 là 280 hs

z/5= 40                 z=40.5=200              số hs khối 8 là 200 hs

11 tháng 1 2022

Lỗi gòi bạn! Sửa lại nhé ~

a: Xét ΔABD vuông tại D và ΔACE vuông tại E có 

AB=AC

\(\widehat{BAD}\) chung

Do đó: ΔABD=ΔACE

b: Ta có: ΔABD=ΔACE

nên AD=AE

=>BE=CD

Xét ΔEIB vuông tại E và ΔDIC vuông tại D có

EB=DC

\(\widehat{EBI}=\widehat{DCI}\)

Do đó: ΔEIB=ΔDIC

c: Ta có: ΔEIB=ΔDIC

nên IB=IC

Xét ΔAIB và ΔAIC có

AI chung

IB=IC

AB=AC

Do đó: ΔAIB=ΔAIC

Suy ra: \(\widehat{BAI}=\widehat{CAI}\)

hay AI là tia phân giác của góc BAC

a: Xét ΔAMC và ΔEMB có 

MA=ME

\(\widehat{AMC}=\widehat{EMB}\)

MC=MB

Do đó: ΔAMC=ΔEMB

b: Xét tứ giác ABEC có

M là trung điểm của AE

M là trung điểm của BC
Do đó: ABEC là hình bình hành

Suy ra: AC//BE

12 tháng 1 2022

Cảm ơn ạ! 🥰🥰🥰

26 tháng 2 2022

a, \(2y^2\left(8y^6\right)y=16y^9\)

b, \(=\dfrac{3}{4}x^3y^4\)

c, \(=10x^3y^4z^8\)

d, \(=\left(\dfrac{3}{4}x^2y^3\right)\left(\dfrac{12}{5}x^4\right)=\dfrac{9}{5}x^6y^3\)

e, \(=-\dfrac{5}{4}x^5y^{10}\)

f, \(=120x^4y^6z^4\)