K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 1 2022
6/90=1/10 7/91=1/13 15/27=5/9 81/90=9/10 101/11=thì tui hog bt :(
25 tháng 1 2022

\(\frac{6}{90}=\frac{1}{15}\)(chia cả tử và mẫu với 6)
\(\frac{7}{91}=\frac{1}{13}\)(chia cả tử và mẫu với 7)
\(\frac{15}{27}=\frac{5}{9}\)(chia cả từ và mẫu với 3)
\(\frac{81}{90}=\frac{9}{10}\)(chia cả từ và mẫu với 9)
\(\frac{101}{11}\)(không thể rút gọn)

8 tháng 2 2019

những từ có âm đầu gi là từ sau:giảng giải,Giong ruổi
 

27 tháng 2 2019

no lop 5 mahoi lop4

14 tháng 6 2018

Như mọi ngày, buổi sáng, em dậy sớm.Sau khi rửa mặt, vệ sinh cá nhân, em xuống nhà ăn sáng rồi cùng các bạn đi học.Trên lớp, em chăm chú lắng nghe cô giảng bài.Em ăn bán trú tại trường nên 5 giờ chiều mới về nhà.Sau đó, em tắm rồi phụ mẹ nấu cơm.Sau khi ăn cơm xong, em rửa bát rồi học bài.Đến 9 rưỡi, em xem ti vi một lúc.Thấy đã muộn, em soạn sách vở cho ngày hôm sau, vệ sinh cá nhân rồi đi ngủ.

15 tháng 12 2021

thanks

leuleu

 

Mình có một số câu đố trong tuần này cũng như một số hoạt động khác coi như là đang sinh hoạt nhóm:P.I:1.Trong nhà có 4 người.Giang đang xem tivi,Linh đang chơi điện thoại,Ngọc Anh đang chơi cờ vua.Hỏi chị Linh(người thứ 4)đang làm gì?2.Giang có 1 thằng em tên Sơn nhưng nó có một tật xấu mà mãi không chừa.Hỏi tật xấu đó là gì?3.Nếu em là một bác sĩ nha...
Đọc tiếp

Mình có một số câu đố trong tuần này cũng như một số hoạt động khác coi như là đang sinh hoạt nhóm:

P.I:

1.Trong nhà có 4 người.Giang đang xem tivi,Linh đang chơi điện thoại,Ngọc Anh đang chơi cờ vua.Hỏi chị Linh(người thứ 4)đang làm gì?

2.Giang có 1 thằng em tên Sơn nhưng nó có một tật xấu mà mãi không chừa.Hỏi tật xấu đó là gì?

3.Nếu em là một bác sĩ nha khoa.Việc đầu tiên mà mỗi buổi sáng khi thức dậy em phải làm là gì?

P.II:

Phần giải đáp những thắc mắc,chia sẻ bày tỏ ý kiến với mọi người.Sau đây mình xin kể về câu chuyện của ,mình.

Ở trường mình có tổ chức cuộc thi"NHẢY SẠP".Mình được chọn nhảy sạp đôi với một bạn trai là lớp trưởng,bạn ấy có vẻ như đang có chuyện không vui nên khi nhảy mình để ý thấy bạn ấy có vẻ buồn buồn sao ý.Mình lúc ấy tự nhiên lại có 1 cảm xúc lạ như kiểu đang quan tâm bạn ấy(À không,bằng tuổi mình nhưng phải gọi bằng bác Dũng đó).Dường như mình muốn hỏi xem chuyện gì đã xảy ra,và cứ như là mình yêu bác ấy rồi.(đây là một bài học đạo đức-Lớp 4,ko có bảng nội qui ở đây đâu nhé.)Liệu mình có nên bày tỏ với lớp bạn ấy ko?

0
3 tháng 8 2019

Trong nhóm bạn lớp 5C của em gồm có Hiền, Thảo, Vân, Loan, Phương, các bạn trong lớp thường gọi đùa là nhóm “ngũ sắc”. Có thể nói em với Thảo là thân nhau nhất, bởi Thảo học chung với em từ năm lớp Một và cũng là người bạn được mọi người trong lớp quý mến.

Hàng ngày đến trường, Thảo luôn mặc bộ đồng phục theo quy định: váy xanh, áo sơ mi trắng, trên ngực luôn đính phù hiệu màu xanh với dòng chữ thêu rất bay bướm: Trần Linh Thảo 5C. Năm nay, Thảo mười một tuổi, sinh sau em hai tháng. Thảo có vóc dáng dong dỏng, không gầy và cũng không mập, làn da trắng mịn, khuôn mặt bầu bầu, sáng sủa, toát lên vẻ tinh nghịch, vầng trán cao thể hiện sự thông minh bướng bỉnh. Thảo có mái tóc tơ mịn màng luôn cắt ngắn đến bờ vai. Ngoài cái dáng vẻ xinh xinh dễ thương ấy, Thảo còn có những nét riêng biệt không nhầm lẫn với ai được. Đôi mắt Thảo vừa to, vừa trong xanh lại hơi sâu một chút nên trông Thảo như một cô bé lai Tây. Cái mũi thì cao, thẳng được gọi là mũi sọc dừa càng tôn thêm vẻ yêu kiều của một cô bé sắp lớn. Đôi chân mày hình bán nguyệt đậm, sắc sảo như lúc nào cũng được tô điểm, ôm gọn đôi cặp mắt trong xanh, rất đỗi thùy mị nết na. Thảo có cái nhìn hiền dịu với nụ cười luôn nở trên môi nên rất dễ gây thiện cảm với người đối diện.

Trong quan hệ với bạn bè, Thảo nhiệt tình giúp đỡ nhất là đối với những bạn học trung bình hay yếu kém mà không bao giờ tỏ thái độ kênh kiệu làm cho bạn phật lòng. Vì vậy, các bạn trong lớp 5C ai cũng quý mến Thảo. Đối với thầy cô, Thảo luôn lễ phép, kính trọng. Vói cha mẹ, Thảo là đứa con ngoan hiền, hiếu thảo. Bạn học rất chăm chỉ và luôn là người đứng đầu lớp. Học đều tất cả các môn nhưng Thảo thích nhất vẫn là môn Tiếng Việt. Lúc nào bạn cũng tỏ ra bình tĩnh khi cô hỏi bài. Được cô khen, mặt Thảo thường đỏ bừng, có vẻ e thẹn. Tuy học giỏi được thầy cô và các bạn quý mến nhưng chưa bao giờ Thảo tỏ ra kiêu ngạo, ở nhà, Thảo là một đứa con ngoan hiền, biết giúp đỡ mẹ cha làm những công việc vặt, đỡ đần cho cha mẹ nghỉ ngơi. 

Cuối năm lớp Bốn, Thảo đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Cả lớp em, ai cũng quý mến Thảo, quý những đức tính ham học, lễ phép, biết giúp đỡ bạn bè, và sống chân thành, giản dị. Thảo thật xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. 

Duyệt đi chúc bạn học giỏi

4 tháng 8 2019

dài v bạn

27 tháng 2 2020

Ngày tết trên quê hương em mới thật đẹp làm sao. Tất cả mọi người đều hối hả, khẩn trương chuẩn bị cho một năm mới sắp đến. Người thì quét dọn, trang hoàng lại nhà cửa sao cho tinh tươm, đẹp đẽ, người thì nô nức đi chợ Tết để sắm cho mình những bộ quần áo mới, những vật dụng cần thiết. Em thích nhất là được đi chợ hoa ngày Tết cùng bố bởi đến nơi đây người ta mới thật sự cảm nhận ngày Tết đến gần như thế nào. Đến những ngày Tết, nhà nào nhà nấy đèu sum họp bên nhau, cùng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Ngày Tết quê em luôn là kỉ niệm mà em nhớ nhất. 

 câu kể: Tất cả mọi người đều hối hả, khẩn trương chuẩn bị cho một năm mới sắp đến

24 tháng 2 2021

Ngày Tết ở thành phố là một dịp vô cùng nhộn nhịp. Trong một tháng trước ngày Tết, đường phố trở nên rất đông đúc, mọi người ra ngoài để mua sắm và tận hưởng khung cảnh lễ hội( câu kể ai làm gì). Bố mẹ tôi thì bận rộn với việc dọn dẹp nhà, còn tôi thì bận với việc suy nghĩ xem mình sẽ mặc gì và đi đâu chơi.Ngay sau khi được nghỉ lễ, tôi và các bạn dành hầu hết thời gian ra đường hoa Nguyễn Huệ để chụp hình( câu kể ai thế nào).Tuy nhiên, Nguyễn Huệ không phải là nơi đẹp duy nhất, mà hầu như ở bất cứ đoạn đường chính nào cũng là nơi tuyệt vời để có những bức ảnh đẹp. Chúng được trang trí rất đẹp với những ánh đèn sáng rực, và hoa mai – biểu tượng của ngày Tết được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Vào đêm giao thừa, tôi và gia đình đi xem pháo hoa ở cầu Sài Gòn, chũng tôi phải đến đó trước 9 giờ để có thể có được một vị trí đẹp. Sáng sớm ngày đầu tiên trong năm, chúng tôi đi chùa để cầu bình an và sức khỏe, sau đó tôi sẽ theo bố mẹ đi thăm ông bà và họ hàng. Tết là ngày lễ yêu thích nhất của tôi, vì đó là dịp để tận hưởng không khí lễ hội, thức ăn ngon và nhận tiền lì xì. Tôi ước gì tết có thể kéo dài suốt một tháng.

Quê ngoại tôi có một phong tục đáng yêu: Vào đêm rằm tháng Giêng, tất cả các cô gái trong làng tròn mười lăm tuổi đều được đến Hồ Hàm Nguyệt, một hồ nước đẹp và rộng nằm trong khuôn viên chùa làng để rửa mặt bằng nước hồ và nói lên điều nguyện ước của đời mình dưới ánh trăng. Người xưa truyền lại rằng hầu hết lời nguyện ước của các cô gái, sau này đều ứng nghiệm.

      Năm nay, chị gái tôi đi học ở xa cũng tròn tuổi trăng rằm. Trước rằm tháng Giêng vài ngày, bà đã cho gọi chị về để hưởng tục lệ linh thiêng này. Đêm thiêng liêng ấy, chị tôi đi rồi, tôi tò mò theo chị để xem. Ra đến cổng, tôi gặp chị Ngàn. Chị Ngàn trạc tuổi như chị tôi. Chị bị mù từ nhỏ nhưng đẹp người đẹp nết. Mái tóc chị dài và óng mượt hiếm thấy. Lúc nào mái tóc ấy cũng thoang thoảng mùi của hoa bưởi, hoa nhài, hoa lan được chị kín đáo gài sau chiếc kẹp tóc. Chị làm bánh, làm mứt ngon nhất làng. Trông thấy chị lần bước ra đường, tôi hiểu chị cũng đi ra hồ như chúng bạn cùng trang lứa. Thương chị, tôi đến bên, dắt chị đi.

      Trên đường đi. tôi hỏi chị:

      - Chị Ngàn ơi, lát nữa chị định ước điều gì? Chị có thể cho em biết được không?

      Chị Ngàn không trả lời tôi. Chị lặng lẽ nghĩ ngợi điều gì đó. Chắc chị cũng sẽ ước như bao cô gái khác: ước sao cho có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Chị tuy không lành lặn như những người khác nhưng đẹp người và chăm chỉ, khéo léo như vậy, chị đáng được hưởng hạnh phúc lắm chứ!

      Ánh trăng bát ngát, dịu dàng đậu xuống trần gian. Mặt đất và mọi vật như được nhuộm một màu vàng trong trẻo. Dưới ánh trăng đẹp, tôi nhìn thấy gương mặt chị Ngàn vừa chứa đựng niềm vui thánh thiện, vừa có vẻ gì bí ẩn.

      Chị em tôi ra tới hồ, dù có khá nhiều cô gái cùng tới đây nhưng không khí nơi này vẫn tĩnh mịch và chứa đầy vẻ thiêng liêng. Tôi đưa chị Ngàn đến mép hồ. Chị quỳ xuống. Rồi từ từ đưa hai lòng bàn tay xuống mặt hồ “vốc” làn nước đẫm ánh trăng áp lên mặt. Ánh trăng lung linh hôn lên má, chảy lên tóc chị. Sau đó, chị chắp hai tay trước ngực, nén xúc động nói khẽ lời cầu nguyện linh thiêng của đời mình:

      - Con ước gì... mẹ chị Yên.. bác hàng xóm bên nhà con được khỏi bệnh.

      Nói xong, chị từ từ đứng dậy, gương mặt rạng rỡ hạnh phúc.

      Tôi nhìn chị ngỡ ngàng: “Cả đời người chỉ được ước một lần, sao chị lại dành điều ước tốt lành cho bác hàng xóm?”

      Tôi đưa chị Ngàn về trong lặng lẽ và phân vân. Gần đến nhà, chị Ngàn siết chặt tay tôi, nói:

      - Em ạ, nhà chị Yên xóm mình nghèo nhất làng. Năm ngoái, chị Yên tròn mười lăm tuổi. Đêm rằm tháng Giêng, mẹ chị ấy đổ bệnh nặng, chị ấy phải chăm sóc mẹ suốt đêm. Khi trăng lặn, biết mình không còn cơ hội nói điều ước thiêng liêng, chị ấy đã khóc như mưa. Nay mẹ chị ấy vẫn bệnh, chị ước thay cho chị Yên. Chị mồ côi mẹ nên chị hiểu nỗi bất hạnh khi không còn mẹ.

      Tôi đã hiểu ra rồi. Chị Ngàn ơi, khi nào em mười lăm tuổi, em sẽ...

  Quê ngoại tôi có một phong tục đáng yêu: Vào đêm rằm tháng Giêng, tất cả các cô gái trong làng tròn mười lăm tuổi đều được đến Hồ Hàm Nguyệt, một hồ nước đẹp và rộng nằm trong khuôn viên chùa làng để rửa mặt bằng nước hồ và nói lên điều nguyện ước của đời mình dưới ánh trăng. Người xưa truyền lại rằng hầu hết lời nguyện ước của các cô gái, sau này đều ứng nghiệm.

      Năm nay, chị gái tôi đi học ở xa cũng tròn tuổi trăng rằm. Trước rằm tháng Giêng vài ngày, bà đã cho gọi chị về để hưởng tục lệ linh thiêng này. Đêm thiêng liêng ấy, chị tôi đi rồi, tôi tò mò theo chị để xem. Ra đến cổng, tôi gặp chị Ngàn. Chị Ngàn trạc tuổi như chị tôi. Chị bị mù từ nhỏ nhưng đẹp người đẹp nết. Trông thấy chị lần bước ra đường, tôi hiểu chị cũng đi ra hồ như chúng bạn cùng trang lứa. Thương chị, tôi đến bên, dắt chị đi.

      Trên đường đi. tôi hỏi chị:

      - Chị Ngàn ơi, lát nữa chị định ước điều gì? Chị có thể cho em biết được không?

      Chị Ngàn không trả lời tôi. Chị lặng lẽ nghĩ ngợi điều gì đó. Chắc chị cũng sẽ ước như bao cô gái khác: ước sao cho có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. 

      Chị em tôi ra tới hồ, dù có khá nhiều cô gái cùng tới đây nhưng không khí nơi này vẫn tĩnh mịch và chứa đầy vẻ thiêng liêng. Tôi đưa chị Ngàn đến mép hồ. Chị quỳ xuống. Rồi từ từ đưa hai lòng bàn tay xuống mặt hồ “vốc” làn nước đẫm ánh trăng áp lên mặt. Ánh trăng lung linh hôn lên má, chảy lên tóc chị. Sau đó, chị chắp hai tay trước ngực, nén xúc động nói khẽ lời cầu nguyện linh thiêng của đời mình:

      - Con ước gì... mẹ chị Yên.. bác hàng xóm bên nhà con được khỏi bệnh.

      Nói xong, chị từ từ đứng dậy, gương mặt rạng rỡ hạnh phúc.

      Tôi nhìn chị ngỡ ngàng: “Cả đời người chỉ được ước một lần, sao chị lại dành điều ước tốt lành cho bác hàng xóm?”

      Tôi đưa chị Ngàn về trong lặng lẽ và phân vân. Gần đến nhà, chị Ngàn siết chặt tay tôi, nói:

      - Em ạ, nhà chị Yên xóm mình nghèo nhất làng. Năm ngoái, chị Yên tròn mười lăm tuổi. Đêm rằm tháng Giêng, mẹ chị ấy đổ bệnh nặng, chị ấy phải chăm sóc mẹ suốt đêm. Khi trăng lặn, biết mình không còn cơ hội nói điều ước thiêng liêng, chị ấy đã khóc như mưa. Nay mẹ chị ấy vẫn bệnh, chị ước thay cho chị Yên. Chị mồ côi mẹ nên chị hiểu nỗi bất hạnh khi không còn mẹ.

      Tôi đã hiểu ra rồi. Chị Ngàn ơi, khi nào em mười lăm tuổi, em sẽ...

    

Bài 1:Tìm những danh từ chung ,danh từ riêng trong câu:"Nước mát rượi và Thanh cúi nhìn bóng mình trong lòng bể với những mảng trời xanh"c.Danh từ chung:d.Danh từ riêngBài 2:Dấu hai chấm trong đoạn văn sau có tác dụng gì?     Bà ngừng nhai trầu,đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu,âu yếm và mếm thương:  -  Đi vào kẻo nắng ,cháu!      A.Dấu hai chấm...
Đọc tiếp

Bài 1:Tìm những danh từ chung ,danh từ riêng trong câu:"Nước mát rượi và Thanh cúi nhìn bóng mình trong lòng bể với những mảng trời xanh"

c.Danh từ chung:

d.Danh từ riêng

Bài 2:Dấu hai chấm trong đoạn văn sau có tác dụng gì?

     Bà ngừng nhai trầu,đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu,âu yếm và mếm thương:

  -  Đi vào kẻo nắng ,cháu!

      A.Dấu hai chấm báo hiệu bộ phận đứng sau nó là lời nói của một nhân vật.

      B.Dấu hai chấm báo hiệu bộ phận đứng sau nó là lời giải thích cho bộ phận đứng trước nó.

      C.Dấu hai chấm báo hiệu bộ phận đứng sau nó là dấu gạch đầu dòng.

       D.Cả A,B,C đều đúng.

Các bạn giải hộ mình nhé hôm nay là thứ bảy đên chủ nhật các bạn phải giải xong đấy

Ai làm nhanh nhất mình tick cho một sao!

4
31 tháng 10 2020

tgbf\

31 tháng 10 2020

1 . Danh từ chung : Nước

     Danh từ riêng : Thanh

2 .

A . Dấu hai chấm báo hiệu bộ phận đứng sau nó là lời nói của một nhân vật .