Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 7A là a ; số học sinh lớp 7B là b ; số học sinh lớp 7C là c \(\left(a;b;c\inℕ^∗\right)\)
Ta có a + b + c = 94
Vì số giờ làm và số học sinh tỉ lệ nghịch với nhau
=> 3a = 4b = 5c
=> \(\frac{3a}{60}=\frac{4b}{60}=\frac{5c}{60}\)
=> \(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}=2\)(dãy tỉ số bằng nhau)
=> \(\hept{\begin{cases}a=40\\b=30\\c=24\end{cases}}\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 em ; số học sinh lớp 7B là 30 em ; số học sinh lớp 7C là 24 em
Gọi số học sinh của lớp 7A,7B và 7C lần lượt là x,y,z
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{y}{\dfrac{2}{5}}=\dfrac{z}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{x-z}{\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}}=\dfrac{10}{\dfrac{1}{6}}=60\)
Do đó: x=30; y=24; z=20
Gọi số HS lần lượt là a;b;c
vì số HS tỉ lệ nghich với thời gian
a.2=b.2,5 =c.3 hay \(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}=\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)
a =60.1/2=30
b=60.2/5 =24
c=60.1/3 =20
Bạn ý đang online đấy , ko nhanh là bạn ý nghỉ đó nha
Gọi số học sinh của ba lớp là \(x;y;z\)
Theo đề bài :
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{6}=x+y+z=63\)
Theo dãy tính chất tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{x}{3}+\dfrac{y}{5}+\dfrac{z}{6}=\dfrac{x+y+z}{14}=\dfrac{63}{14}=4,5\)
Gọi số hs 7A,7B,7C ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(4a=2b=5c\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a-c}{5-4}=\dfrac{5}{1}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=25\\b=50\\c=20\end{matrix}\right.\)
Vậy ...