Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(a)\) Em không đồng tình với các bạn trong lớp, vì các bạn không có quyền hay không được phép kì thị hay xa lánh bạn T, vì mỗi người có thể theo tôn giáo khác. Miễn là phải yêu thương và giúp đỡ nhau.
\(b)\) Nếu em là một thành viên của lớp, em sẽ :
\(-\) Khuyên một số bạn nên xem xét lại hành vi của mình.
\(-\) Nhắc nhở và giải thích cho những bạn trong lớp hiểu về vấn đề này.
\(-\) Cảnh cáo nếu các bạn không nghe, mà cãi lại.Thì em phải báo với giáo viên chủ nhiệm.
\(-\) Không hùa theo , trêu đùa bạn T.
\(-\) An ủi bạn T, em sẽ không xa lánh mà em vẫn tiếp tục chơi thân với bạn.
Tham khảo :
a, Em không đồng tình với ý kiến của các bạn. Cho dù là khác tôn giáo đi chăng nữa thì các bạn cũng không được phân biệt, kì thị bạn ấy. Cùng là con người, bạn bè chung sống, học chung lớp với nhau thì nên hòa đồng, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Tránh xảy ra tình trạng này!
b, Nếu em là 1 thành viên của lớp, em sẽ:
- Khuyên các bạn không nên làm vậy
=> Bạn sẽ cô đơn, cảm thấy buồn
- Giải thích lí do vì sao không nên phân biệt đối xử với người khác tôn giáo
- Tuyên truyền, phát động tới các bạn khác, những người xung quanh mình
- Đến bên bạn kia và an ủi, động viên
\(a)\) Em không đồng tình với các bạn trong lớp, vì các bạn không có quyền hay không được phép kì thị hay xa lánh bạn T, vì mỗi người có thể theo tôn giáo khác. Miễn là phải yêu thương và giúp đỡ nhau.
\(b)\) Nếu em là một thành viên của lớp, em sẽ :
\(-\) Khuyên một số bạn nên xem xét lại hành vi của mình.
\(-\) Nhắc nhở và giải thích cho những bạn trong lớp hiểu về vấn đề này.
\(-\) Cảnh cáo nếu các bạn không nghe, mà cãi lại.Thì em phải báo với giáo viên chủ nhiệm.
\(-\) Không hùa theo , trêu đùa bạn T.
\(-\) An ủi bạn T, em sẽ không xa lánh mà em vẫn tiếp tục chơi thân với bạn.
a, Em không đồng tình với ý kiến của các bạn. Cho dù là khác tôn giáo đi chăng nữa thì các bạn cũng không được phân biệt, kì thị bạn ấy. Cùng là con người, bạn bè chung sống, học chung lớp với nhau thì nên hòa đồng, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Tránh xảy ra tình trạng này!
b, Nếu em là 1 thành viên của lớp, em sẽ:
- Khuyên các bạn không nên làm vậy
=> Bạn sẽ cô đơn, cảm thấy buồn
- Giải thích lí do vì sao không nên phân biệt đối xử với người khác tôn giáo
- Tuyên truyền, phát động tới các bạn khác, những người xung quanh mình
- Đến bên bạn kia và an ủi, động viên.
Happy Teacher's Day
I wish my techer have a good day!!!!!!!!!
──(♥)██████(♥)(♥)██████(♥) Tri thức ngày xưa trở lại đây,
─(♥)████████(♥)████████(♥) Ân tình sâu nặng của cô thầy!
─(♥)██████████████████(♥) Người mang ánh sáng soi đời trẻ:
──(♥)████████████████(♥) Lái chuyến đò chiều sang bến đây?
────(♥)████████████(♥) __ Đò đến vinh quang nơi đất lạ:
──────(♥)████████(♥) Cảm ơn người đã lái đò hay!
────────(♥)████(♥) __ Ơn này trò ghi mãi trong dạ...
─────────(♥)██(♥) Người đã giúp con vượt đắng cay!
───────────(♥) __
1) Biểu hiện nói lên tính giản dị ( Không xa hoa cầu kì, kiểu cách, lãng phí ,không chạy
theo nhu cầu vật chất và hình thức bề ngoài)
Trung thực ( Ngay thẳng, thật thà, không gian dối trong kiểm tra, không dối trá, dũng cảm nhận khuyết điểm, phê bình người có lỗi )
Tự trọng ( Cư xử đúng mực, đàng hoàng, Biết giữ lời hứa, giữ chữ tín, Dũng cảm nhận lỗi, Tự giác hoàn thành công việc không để nhắc nhở, chê trách )
Tự tin (- Tin tưởng vào khả năng của bản thân
- Chủ động trong mọi công việc
- Hành động cương quyết ,dám nghĩ dám làm.
- ..............)
Yêu thương con người (Sẵn sàng giúp đỡ, thông cảm, sẻ chia )
a) Em ko đồng ý . Vì chỉ vì khác tôn giáo mà xa lánh bn sẽ khiến cho bn tự ti và cảm thấy buồn và cuối cùng nghiêm trọng nhất là sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc xảy ra .
b) Nếu là 1 thành viên trong lớp em sẽ :
- Chơi với bn ko xa lánh bn
- khuyên các bn ko nên làm thế
- thuyết phục các bn
- giải thích cho các bn hiểu đc
- nếu cá bn ko nghe sẽ bảo cô giáo
-...........
- Hành vi thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1); (3):
(1) Năm đã có hành vi tôn trọng, lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô.
(3) Anh Thắng viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy từ hồi cấp 1 chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên.
- Hành vi cần phê phán là hành vi (2); (4):
(2) Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho, Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành.
(4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo.
a) Bạn A đã thể hiện được đức tính tôn sư trọng đạo của mình. Những thử nghĩ xem nếu là thầy cô lớp khác bạn A có chào không! Đó là cả một vấn đề.
Còn B, B đã cho ta thấy rằng B thiếu lễ phép và tôn trọng người khác, nhưng chắc nếu giáo viên lớp B thì B sẽ chào.
b) Nếu là bạn của B, không những em khuyên B mà em cũng sẽ khuyên cả A là mình phải tôn trọng người khác, lễ phép với người lớ, tôn sư trọng đạo kể cả với giáo viên không dạy lớp mình.
a,không
vì dù là giáo viên khác vẫn đạy chúng ta
b,Tôn sư trọng đạo có nghĩa là biết tôn quý hình ảnh người thầy và đạo học của dân tộc ta. Đồng thời biết đề cao và thực hiện đạo lí ở đời. Bởi mục đích của giáo dục là làm cho con người hiểu rõ chân lí, lẽ phải ở đời. Từ đó thực hành đạo lí ấy, đêm đến những điều hữu ích và thiết thực trong cuộc sống này.
bạ nên mừng thiệp cho các thầy cô nữalike mik nhaA) Em không đồng tình với ý kiến của của H,vì H cho rằng chỉ nên tặng quà cho thầy cô chủ nhiệm mình,các thầy cô phụ khác thì không cần phải tặng.
B) Em sẽ khuyên bạn nên biết tôn sư trọng đạo,dù không phải giáo viên chủ nhiệm nhưng những thầy cô dạy môn phụ cũng có công rất lớn đối với cuộc đời mình.Bạn hãy tri ân các thầy cô trong ngày 20 -11, không để thầy cô buồn vì mình.