1. Vì sao có thể nói "Trong những năm tháng đã qua, bà ngoại có lẽ chính là anh hùng của mọi anh hùng trên đời này" (Thế giới anh hùng của bà ngoại, Triệu Đinh)? Em hãy lí giải theo cách hiểu của mình. 

Trả lời : Bởi vì bà ngoại chính là người đã chăm sóc cho chúng ta và mẹ của chúng ta lớn lên . Bà làm biết bao chuyện vì ta , cho ta xây dựng vững mạnh mới có nuôi ta , khi ta đi làm thì sẽ có bà ngoại chăm như ta bây giờ . Đã cho chăm sóc cho bản thân chúng ta nuôi biết bao đứa trẻ . Chắc có lẽ sẽ nuôi tất cả đứa trẻ trên thế giới dạy cho chúng nhiều điều thú vị đến bây giờ . Cho ta thành công để có gia đình hạnh phúc nhất trên đời đưa những đứa trẻ đi khắo nơi nơi lại gần . Sẽ đón ta trở về khi ta thành công rực rỡ . Khi chờ cơm cũng chính là tấm lòng của mẹ vì con , sẽ được mọi người càng gần gũi hơn . Đón những đứa trẻ vừa trào đời , dù trai hay gái cũng được miễn là có cháu trông nom . Khi ta vấp ngã cũng là mẹ an ủi  không làm ta mệt mỏi. Mỗi khi ta ốm đâu cũng là bà ngoại chăm nom . 

Những gì ta trải qua là nhờ bà ngoại giúp ta mới có thành công. Như vậy tốt như những anh hùng khác . Trong lòng em chỉ có bà ngoại luôn luôn nuông chiều em cho đến cuối đời này của bà . 

Trong đời này , Nobita khi trưởng thành cũng đã nhớ lại khỉ niệm đó và khi Nobita vấp ngã thì bà đã đỡ Nobita dậy. Nobita lúc cũng chỉ dựa dẫm vào Doremon. Không tự làm chỉ dựa dẫm vào Doremon mà thôi . Khi muộn học , thường bảo Doremon lấy bảo bối để đi học .

Em rất là âu yếm khi có một bà ngoại tốt nhất trên thế giới và bà là anh hùng tốt nhất thế giới này .