Thông điệp trên khiến tôi thấy con người chúng ta cần sự phấn đấu không ngừng nghỉ và nếu bạn thua , bạn có dám làm lại chứ ?còn tôi nghĩ là tôi sẽ làm lại , vì sao ư ? tôi không biết cách nghĩ của tôi có giống của bạn không nữa , theo tôi vì chúng ta có làm bao nhiêu lần mà đều thất bại thì cũng sẽ có lần thành công thôi , còn nếu như mà từ bỏ thứ mà chung ta đã theo đuổi thì bạn sẽ  không bao giờ có được nó đâu .

Hãy vươn vai lên và đừng suy nghĩ tiêu cực mà hãy suy nghĩ tích cực , cho dù bạn là ai đi chăng nữa thì bạn vẫn là con người có ý chí và kiên nhẫn .

Hãy theo đuổi những điều mà bạn làm được khi còn có thể . những điều mà chúng ta theo đuổi nhưng bạn lại sợ chúng ta không làm được ? không còn thời gian chăng ? và đó mới là những câu nói nói đáng sợ nhất , vì chúng ta cứ nói những điều như thế , khiến chúng ta rất là tự ti trong một cái ước mơ nào đó hoặc là một việc bạn chưa làm được . Chúng ta là những cái người có sự kiên nhẫn khi bạn quyết tâm còn những cái người họ muốn có được nó nhưng mà họ không muốn làm thì họ chỉ chả nhận được gì cả đâu .

- xin hết , trân trọng những người đã đọc bài văn này -yeu