Online Math là một hệ thống dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh học môn Toán một cách dễ dàng và hiệu quả.

Online Math được thiết kế theo chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam. Theo đó, dạy và học là nhằm phát triển kỹ năng, năng lực và phẩm chất cho người học. Đối với môn toán, dạy và học là giúp học sinh hiểu các khái niệm toán học, thuần thục các kỹ năng tính toán, phát triển năng lực tư duy logic, hình thành năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, và rèn luyện kỹ năng ứng dụng toán học để giải quyết các bài toán nảy sinh trong cuộc sống.

Trên Online Math, các nội dung dạy và học được tổ chức thành tập các kỹ năng. Mỗi kỹ năng lại bao gồm các dạng toán liên quan với nhau, được tích hợp trong một kịch bản dạy học thông minh. Hệ thống các kỹ năng trên Online Math được xây dựng theo các nguyên lý giáo dục và sư phạm hiện đại, bám sát nội dung chương trình môn Toán của Bộ GD&ĐT.

Các chức năng của Online Math

  • Thực hành kỹ năng toán: Trên Online Math có hàng trăm loại kỹ năng ở mỗi khối lớp. Khi thực hành một loại kỹ năng, học sinh được làm các dạng toán từ dễ đến khó. Khi làm sai, học sinh sẽ được xem hướng dẫn giải chi tiết; khi làm đúng, điểm số của kỹ năng sẽ tăng lên và học sinh sẽ được tiếp tục thử sức với các dạng toán khó hơn. Với số lượng các dạng toán phong phú cùng điểm thưởng, Online Math sẽ giúp học sinh dễ dàng khám phá thế giới kỳ diệu của Toán học.

  • Giúp nhau giải toán: Ngoài các dạng toán của Online Math, các bạn học sinh có thể tham khảo một kho các bài toán và các lời giải do chính các bạn học sinh đưa lên trong diễn đàn Giúp nhau giải toán. Khi gặp bài toán khó, các bạn có thể sử dụng diễn đàn để nhanh chóng tìm ra cách giải từ các bài toán tương tự hoặc nhờ các thành viên khác giải giúp.  

  • Kiểm tra hàng tháng: Mỗi tháng Online Math đưa ra đề kiểm tra tổng hợp ở mỗi khối lớp nhằm đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh. Khi làm bài kiểm tra tháng được điểm cao, học sinh sẽ được vinh danh trên trang web của Online Math.

  • Toán vui mỗi tuần: Hàng tuần Online Math có câu đố vui dành cho các bạn học sinh. Các bài toán đố này đòi hỏi sự lập luận chặt chẽ hoặc một sự sáng tạo. Online Math có giải thưởng và vinh danh các bạn có lời giải hay nhất trên trang web.

Ai có thể sử dụng Online Math?

  • Học sinh: Học sinh có thể thực hành các kỹ năng liên quan đến nội dung học tập trên lớp, được tham gia diễn đàn giúp nhau giải toán, chia sẻ các bài toán khó, lời giải hay với tất cả các bạn học sinh khác từ mọi miền đất nước. Các bạn cũng có thể tham gia giải các bài toán vui hàng tuần để nhận giải thưởng từ Online Math.

  • Giáo viên: Giáo viên có thể cho học sinh thực hành các kỹ năng trên Online Math ở trên lớp sau phần dạy lý thuyết. Các nội dung Toán phong phú kết hợp với các chức năng phân loại và tìm kiếm tiện lợi trên Online Math sẽ giúp giáo viên giảm đáng kể thời gian chuẩn bị nội dung dạy học, hỗ trợ chấm bài tự động và giám sát quá trình học của cả lớp.

  • Phụ huynh học sinh: Online Math sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc hỗ trợ con em mình học Toán dễ dàng hơn. Phụ huynh có thể kiểm soát việc học của con em mình thông qua các biểu mẫu báo cáo chi tiết về tiến trình và kết quả học tập. Trên Online Math, phụ huynh cũng có thể dễ dàng tìm kiếm lời giải hợp lý cho nhiều bài toán khó của con, sau đó giảng giải lại cho con dễ hiểu hơn.